1 the big sorry

349 9 1
                                    

Oops…… may nag text uhmmf later na nga lang bawal nga pala mag cellphone dito sa loob pero nung mga oras na iyon alam ko na na si Aiko ang nag txt sakin, ewan ko ba kung bakit meron akong ganong pakiramdam, sabi nga nila kpag may iniintay ka daw na text  na galling sa ibang tao ay para bang hindi ka mapakali at once  nga na mag  ring yung phone mo eh matataranta ka.

Oh si Aiko sabi ko na nga ba … naiyak ako sa mga sinabi niya gusto ko ng umuwi sa dorm I wanna see her right now..

MESSAGE CONVO: (Aiko & Myla)

*insert superhuman ringtone*

2 messages received

(1st message)

Aiko: Bebe yuh ,,nakakainis ka umalis ka ng hindi nag papaalam sa akin ganyan nab a talaga tayo gusto ko ayusin natin toh .

(2nd message)

Aiko: text mo ko bebe yuh .. pupuntahan kita please!!!

Pagka-basa ko ng mga messages niya gusto ko ng umuwi talaga ..naiinis ako dapat kasi kinausap ko na lang siya .agad kong pinimdot ang reply para mag text sa kanya . at first hindi ko talaga alam ang sasabihin ko,isa lang naman kasi ang nararamdaman ko ng mga sandaling iyon lumulytang ako sa kasiyahan .

Myla:Ang totoo niyan wala  talaga akong inaasikasong documents, umuwi muna ako sa amin para mag pahinga … kasi hindi maganda ang nagiging pakiramdam ko nitong mga nakraang araw…don’t worry BESTFRIEND ill be home soon.

Aiko:kelan pa ? at tama ba ang nababasa ko tinawag mo akong bestfriend??? O_O

Myla : ha ! ano . anong pinag sasabi mo??

Aiko :nadulas ka na J at alam mo bang matagal ko ng iniintay na sabihin mo yan sa akin .

Myla :oh may …nasabi ko nga … pero ok lang tatanggapin ko kung ayaw mo. Sinu ba naman ang gugustuhing maging bestfriend ang katulad kong selosa..:)

Aiko: hndi ka ba nag bababsa *batok* ang sabi ko matagal ko ng iniintay na i-claim mo na ako ang bestfriend mo..ang saya ko ngayon bebe yuh..

Myla: saya ko ngayon bebe yuh .. all this time nag aantayan lang pala tayo ..

Aiko: Oo nga grabe ..uwi ka na ah miz na kita sobra bebe yuh. Mwahh

END OF CONVO:

1st ko pa lang ditto sa tarlac at bukas na bukas din uuwe na ko sa manila dahil may pasok na din ako,excited na ako na Makita si bebe yuh  ang bestfriend ko, ang awkward lang no parang ewan anu kayang una kong gagawin kapag nagkita kame  tight hug ,beso  ah bahala na basta ngayon enjoy muna ako dito na miz ko din kasi sila mama at papa,manonood kame ng movie ngayon then diretso kames a isang car shop ewan ko kung anong gagawin naming dun wala naman kasing nababanggit si papa at mama.

Mama:tara na !!! papa mo tawagin mo na.

Myla: pa tara na daw poh.

Mama: sasabihin ko na kung bakit tayo pupunta sa isang car shop .. since nasa edad ka na we both decided na ibili ka na ng sarili mong car so para hindi ka mahirapan.

O_O o may garibels … panaginip ba to !! napa sigaw ako noon sa sobrang saya at ang mga mata ko ay nag shine bright like a diamond … im so duper masaya talaga huh.. yung puso ko gusto ng kumawala sa didbdib ko ….

At nabilhan na nga ako nila mama at papa ng bagong sasakyan para akong bata na naka-nganga sa sobrang excited na masakyan at madala sa manila yung sasakyan ko….color gold yung pinili ko para unique at the same time mya pagka NU ang peg. Nag test drive agad ako pagka-rating  sa bahay .. ayoko pa nga tanggalin yung plastik na nka ballot sa upuan bka kasi madumihan .. hehehe joke lang .. basta excited na ko pumunta sa manila.

Im on my way to manila .. bakit ganito biglang sumakit yung ulo ko .. nahihilo na din ako..(-_-)

Aiko's POV

 Tinetext at tinatawagan ko siya pero walang reply. Siguro ninanam-nam pa niya yung sa sakyan niya kaya binabagalan yung takbo.hay naku nag-aalala ako sa bebe yuh ko .. tawagan ko na nga lang ulit.

Anu ba wala talaga nakaka inis naman ,, guys may number ba kayo ng parents ni bebe ?

Wala ehhh- dindin

Si  mina meron yun- jen

Mina please penge naman oh-Aiko

Ok eto 0916*******-mina

Agad kong tinext parents niya …then after that natulog na ako wala talaga akong idea sa isasagot nila basta ang ipinag aalala ko kung bakit wala pa si myla dapat kanina pa siya nandito.

1 message receive

  Don’t worry doctor said magkaka-malay din siya . wag na kayong mag worry mag pray na lang tayo.

Nagulat ako sa nabasa ko kala ko nga pinag titripan ako but I check the number twice and I notice that its tita Isabel numbers.. natakot ako . gusto kong sumugod sa tarlac agad agad ang best friend ko na aksidente at hanggang ngayon wala pa rin siyang malay. Wala akong magawa napaka walang kwentang tao ko … tumakbo ako palabas ng dorm humanap ng lugar kung saan mailalabas ko ang sama ng loob ko .at isang lugar lang ang pumasok sa isip ko ang garden kung saan kami nagka-kilala ni bebe .. umupo ako at walang ginawa kundi ang umiyak .

Thanks poh sa pag bababsa …

Vote kung deserve ko

Comment na din poh para masya lang tayo.:J))

 thank you...:)

SPIKE of friendship (Myla Pablo and Aiko Urdas of N.U)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon