SPIKE of friendship (Myla Pablo and Aiko Urdas of N.U)

1.1K 10 3
                                    

Unexpected place

…….

Unexpected time ……..

Unexpected her.......

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

It was late night when I saw girl , she was standing at the garden .Ang awkward lang kase imagine mag isa lang siya doon alas 10 na mga sandaling iyon,gusto ko siya lapitan para mag tanung kung anung ginagawa niya doon at the same time maka-hanap na rin ng maka-kausap ,..so I tried *walk walk* mga5 steps away na lang siguro akoat malalapitan ko na siya,napatigil ako ng bigla siyang lumingon sa akin at hindi man lang ako pinansin in short tinitigan lang ako ,nilapitan ko pa rin siya.

Hi'my name is Myla ,MylaPablo and you are???

Hellow im Aiko ,nice meeting you

*shake hands*

Uhmmano ginagawa mo dito at bakit mag isa ka lang???-myla

Ahh bago lang kasi ako dito ,at wala pa akong kakilala.-aiko

Naiintindihan kita ganyan din ako noon ,,san ang dorm mo? –myla

Siguro hindi mo ako nakita kanina ,dorm mate tayo ehh *big smile*- aiko

Ahaha eh kasi naman kaka-uwe ko lang from somewhere ,nag lilibot libot muna ako kasi boring sa dorm wla akong ka –close,, kahapon lang kasi ako nag move jan eh- myla

Muka ngang nagma madali ka eh,parehas lang pala tayo ,ako naman kanina lang ako dumating –aiko

 Natapos ang pag uusap namin ni Aiko around 12 niyaya ko na siya sa dorm kasi inaantok na ako at dala na rin ng matinding pagod ko noon.Mabait si Aiko lumilipas ang mga araw na lagi kaming mag kasama kapag walang klase,naging study body kami sabay kami kapag mag sho-shopping ,madalas din kami sa starbucks para na rin dumayo ng wifi, at sa itinagal ng pagiging mag kaibigan namin di ako nag assume na tinuturing niya akong ''BESTFRIEND'' kasi never naman na-open sa amning dalwa ang topic na iyon,pero para sa akin bestfriend ang turing ko sa kanya.Minsan gusto ko siyang tanungin but I feel not comportable talaga sa pag oopen ng ganyang topic.Hey!!!!

Aray , nag ta type kaya ako baliw ka talaga-myla

Ano ba yan patingin naman ako –Aiko

Ayoko nga tsaka na lang pag nai-publish ko nasa wattpad-myla

Kinabahan ako ng bigala siyang sumulpot noon,araw araw ang training namin ngayon para di manibago ang katwan namin sa pag lalaro ,at the same time bilang pag hahanda na rin sa nalalapit na UAAP .nakaka stress lang ang peg.natapos ang training namin noong araw na iyon.pagod na pagod kaming naligo ako at ipinagpatuloy ko ang itina type ko hanggang sa nakatulog ako.Kinabukasan di ko maintindihan si Aiko kung bakit parang iniiwasan niya ako .di na niya kasi ako madalas kinukulit gaya ng dati ,yung madalas na pag-uusap namin minsanan na lang din.di ko na talaga maintindihan.

SPIKE of friendship (Myla Pablo and Aiko Urdas of N.U)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon