9 Last tears

255 3 1
                                    

Dindins P.O.V

Grabe ang tagal naman nila, itext na lang natin na sumunod na lang sila, baka kasi kailangan na talaga nating pumunta doon kanina pa kasi nag tetext si tita, nakak hiya naman kung mag papa huli tayo diba ?. ''oh myla are you ok? Tara na !. after ng training niyaya ko na sila sa hospital kasi sinabi ko kay titan a darating kami ng maaga kaso sa kaka intay naming kila jaja nalate na din kami at nauna na kami. Hanggang ngayon palaisipan pa rin sa amin kung bakit patuloy pa rin ang pag iyak ni aiko, 2 weeks na siyang coma miss niya na siguro kaming lahat.

 Ganun din ang nadarama naming lahat para kaming nawalan ng isang kapatid, at nag aalala kami para kay myla siya kasi ang pinaka nag daramram panu na lang kaya kung hindi kayanin ng bestfriend niya. Malapit na kami sa hospital,  habang nasa biyahe kami umiiyak pa rin si myla hindi ko na alam kung anong klase ng pag cocomport ang gagawin ko siguro dahil sa sobra na ang sakit na nararamdaman niya at hindi rin naman biro ang mangulila sabi nga nila mas mabuti na ang masaktan pero ang pangungulila ang pinaka mahirap na parte, wala naman akong magagawa kung meron nga lang sana, ang tanging ginagawa ko na lang ay ang huwag umalis sa tabi niya sa medaling salita maging aiko na munang pang samantala.

Noon pa man kasi palagi na sinsabi ni aiko sa akin na alagaan ko daw ang bestfriend niya kapag mawawala siya, so bilang pag tupad sa pangako ko na aalagaan ko ang bestfriend hindi ko iniiwan si myla, lalo na ngayon kailangang kailangan niya ng masasandalan, isa pa nandito ako hindi dahil sa gusto lang din ni aiko nandito ako dahil gusto ko at kaibigan ko din si aiko. Wala kaming makakapitan kung hindi ang isat isa na lang at mag dasal.

Ilang minute na lang at mararating na naming ang hospital, hindi ko maexplain ang nararamdaman ko ngayonkinakabahan ako o siguro sa sobrang lakas lang ng aircon, grabe naman sila jaja kanina ko pa tinatawagan ni hindi man lang sumagot baka nasa klase niya pa ang bruhang iyon pero sana sumunod sila agad agad para maging masaya si aiko kasi kumpleto kaming lahat na malapit na kaibigan niya. Hay salamat sa wakas nakarating din kami.

Hi tita –dindin

Oh mabuti at nandito na kayo ''

Medyo nag katagalan po kasi sa pag iinytayan –dindin

Ayan siya palagi na lang umiiya, kausapin niyo madidinig naman kayo ni sweet  halos kagabi pa yan siya ganyan natatakot na nga ako ''

Sige po tita siguro namimiss niya lang tayo –dindin

Ate my ikaw na ang maunang kumausap kay ate aiks –carmina

Halika dito, bulungan mo na gumising na pasaway yang bestfriend mo siguradong makikinig yan sayo miss na kamo natin ang kakulitan niya''

Tita natatakot po ako parang hindi ko pa kayang lapitan siya *T_T)* -myla

Sige na kaya mo yan wag kang matakot bestfriend mo naman yan sigurado akong gustong gusto niya marinig ang mga boses mo ''

Pero tita *T_T)* -myla

Sige na isuot mu na itong mga ito ''

Go na myla –dindin

End ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

(AN//~: hindi pwede ang maraming tao sa loob ng kwarto ni aiko at dapat kapag pumasok ka kumpleto ang iyong kasuotan para makaiwas na makapag transfer ng anu mang uri ng mikrobyo, mask damit etc. 2 weeks na walang malay si aiko, ang hindi alam nila myla ay mayroon pang mas malungkot na balita maririnig ng mga oras na iyo, natukoy ng doctor sa mga result ng test na malala na talaga ang kalagayan ni aiko kayat sinabi na niya agad ito para mapag handaan na nila kung sakaling bumitaw na si aiko.)

Thanks for reading J)

Vote, comment kung may hinaing J)

Who wants to be part of story  just comment J)))

~~~Bleedblue02

SPIKE of friendship (Myla Pablo and Aiko Urdas of N.U)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon