7 it will be the End

215 3 0
                                    

(An/  ayan na oh .. sorry guys sa napaka tagal na Update )

Enjoy :))

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

  Pinilit ni aiko na hanpin si myla , kagustuhan niyang mahanap si myla agad agad ay nag madali siyang puntahan ang mga lugar na palagi nilang tintambayan. Halos matagal tagal na ring nag hahanap si aiko tinawagan na rin niya ang lahat ng alam niyang malapit kay myla pero ang pag kakamali niya ni hindi man lang niya tinawagan sila jem,  dahil meron pa rin silang gap nito. Before kasi schoolmate sila sa umingan national high school. May mga bagay talaga na hindi nila naayos bago umalis si jem, nag decide kasi ang pamilya ni jem na ditto na sila tumira sa manila ditto na rin niya ipinag patuloy ang pag aaral niya hanggang sa nakapag tapos na siya sa ATENEO DE MANILA UNIVERSITY.

  Sa sobrang pagod ni aiko nag pahinga na lang muna siya sa isang bench malapit sa shore ng dagat sa roxas blvd. 30 mins siyang nakaupo doon at paulit ulit na tinitignan ang cellphone niya nag iintay siya ng update mula kay dindin, matapos ang ilang sandali nag lakad na si aiko papalayo para maglibot libot, sa kasamaang palad habang nag lalakad si aiko papunta sa sasakyan niya may napansin siyang kakaiba sa sasakyan niya pero binalewala na lang niya ito at dahil pagod siya nagmadali na talaga siyang umuwi.

  Nakakalungkot ang mga sumunod na nangyari, habang tumatakbo ang sasakyan ni aiko sinubukan niyang tumigil na muna dahil sa hindi malamang biglaang pag sakit ng kanyang ulo, katulad na katulad din ng nangyari kay myla noong naaksidente siya dahilan kung bakit ilang araw siyang walang malay, nawalan ng control si aiko dahilan para maaksidente siya at mag karoon ng internal hemorage, nagkaroon din ng blood clat sa kanyang ulo, maliit ang chance na mabuhay pa si aiko tanging himala na lang ang pwedeng mangyari.

  Dahil si dindin ang nasa last contact list ni aiko siya ang tinawagan ng mga pulis, ng malaman ni dindin ang mga nangyari agad niyang tinawagan si myla pero hindi na muna niya sinabi ang dahilan dahil bigla na ring namatay ang phone ni myla, sa ospital na sila nag kita kita masamang balita agad ang sinabi ng doctor sa kanila sa kaso ni aiko maliit at halos wala ng chance na mabuhay pa siya.

Doc. Anu po anung lagay ng kaibigan naming –dindin

Hija ikinalulungkot ko na halos wala akong makitang chansa sa kanya –doctor

Pero hindi po pwede mangyari yon –dindin

Base sa impact ng pwersa ng pag salpok ng sasakyan niya ulo ang higit na napinsala sa kanya , mag pasalamat pa rin tayo kasi matatag ang kaibigan niyo lumalaban siya, mas better kung mag dasal kayo kasi iyan na lang ang mapapang hawakan natin, at pin pangako ko gagawin natin ang lahat –doctor

Kalian po siya magka-kamalay? –dindin

Yan ang hindi ko masasagot she coma –doctor

Any chances doc? We need your answer please – myla

Wala akong idea pero sa mga ganyang kaso iilan lang ang nakaka survive , ipag dasal na lang natin na magising siya sa lalong medaling panahon  –doctor

Maybe 2 days 1 week a month, basta sa ngayun ipag dasal na lang natin ang lahat –doctor

Lahat sila hindi matanggap ang nangyari kay aiko, maging ang mga magulang niya nabigla sa lahat ng ito, problema din nila ang lahat ng gagastusin sa pag papagamot ni aiko, di bale na na mag hirap sila basta mabuhay lang ang anak nila maraming tao ang dumadalaw sa ospital mga professors, team mates, schoolmates, patunay na mabait na anak at studyante si aiko halos lahat ng mga dumadalaw sa kanya ay walang sinasabi kundi ang kabaitan niya.

SPIKE of friendship (Myla Pablo and Aiko Urdas of N.U)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon