12 hold on bestfriend

199 3 1
                                    

guys si aiko -dindin

ano? -jaja

nakita ko gumalaw ang mga daliri ni aiko -dindin

an:// pagkatapos makita ni dindin na gumalaw ang mga daliri ni aiko, mabilis ang mga sumunod na pangyayari humantong sa pag aagaw buhay ni aiko ang lahat, ang mga luha at ngiti sa mata ni aiko ay isang malaking pag papaalam na pala sa lahat, pero bago pa man mangyari ang lahat ng iyon napasaya naman nila ang isang kaibigan, kumpleto ang lahat ng mga malalapit  na kaibigan at pamila niya, mabilis na nakarating ang mga doktor para subukang isalba ang buhay ni aiko.

lahat ng nasa loob ng kwarto ay walang ibang hinihiling kung hindi ang wag na munang mawala si aiko at patuloy pa siyang lumaban. ang mommy at daddy lang ni aiko ang lumabas ng kwarto para pumunta sa chapel ng hospital, nag dasal sila ng taimtim, nakiusapna parang halos ialay na ang mga sariling buhay wag lang mawala ang anak.

matagal nakipag laro sa kamatayan si aiko, t ikinatuwa ng lahat ang pagiging matibay, hindi siya nawala pero nananatili pa rin siyang walang malay, sobra sobra ang pasasalamat ng mga magulang at kaibigan niya lalo na higit sa lahat ang bestfriend niya na si myla.

after 2 days, dumalaw si myla sa hospital para bantayan na muna si aiko dahil may kailangang asikasuhin ang mommy niya, wala pa kasi siyang tulog kaya natulog na muna siya pag katapos niyang mag linis ng kaunti sa loob ng kwarto at natulog malapit sa mga kamay ni aiko.

habang tulog si myla unti unting nag kamalay si aiko matapos ang 2 linggo at 2 araw na walang malay sa wakas nagka malay na siya. hinaplos niya ang muka ni myla dahilan para magising siya. ikinatuwa ni myla ang lahat halos hindi siya mag kanda ugaga sa dapat sabihin, agad niyang hinalikan si aiko sa mga kamay nito matagal silang nag iyakan dahil sa sobrang sabik na nilang makasama at maka kwentuhan ang isat isa.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

update po ako ulit later >>

thanks for reading

SPIKE of friendship (Myla Pablo and Aiko Urdas of N.U)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon