Parating gumagala sa bahay sina Mush and Jade. Parang kabute ang dalawa dahil bigla nalang sumusulpot sa kwarto ko. Letch!
Para na nga silang anak nina Mama at Papa. Mag papa ampon na nga din sila. Walang hiya talaga tong dalawang to!-
"Besty gising na." Pa sweet na hayag ni Mush.
"Maligo kana daliii." Singit naman ni Jade na naka wide smile.
Ano naman kaya ang nakain ng dalawang to. Since tapos narin naman ako nagtutulog tulugan naupo na ako sa kama.
"Hoy gaga! Bakit ka nakapoker face? Aber." Sabay batok. Poker face lang ako ayokong mag react sa kanila. Wala naman akong mapapala. Pero, Teka! Takte! Bakit ba napaka bayolente neto?!!
"Ang arte, maligo kana may lakad tayo. We'll wait for you sa sala." Jade winked at me. Sabay na silang lumabas. So i decided to take a shower. At agad akong nag bihis.
--
Kahit sunday ngayon madami paring tao dito sa mall. Akala ko kasi pag sunday they're like to go out of town. Mag beach at maglibang sa ibang lugar. Like we always do noong nasa ibang bansa pa ako kasama ang grandparents ko.
Nag ikot ikot kami sa mall. nag eenjoy ang dalawa ako naman nililibang ko nalang ang sarili ko. May feeling kasi akong may hindi magandang mangyayari.
"Hayy! I'm bored! Kanina pa tayo ikot ng ikot." Tamad na sinabi ni Jade.
"Kayo kasi bat ba biglang naisipan nyo dito pumunta? At gumala?" Inis kong tanong.
"Kasi bakla, narinig namin ang chismis na magkakalat daw ng mga gwapo todaaaaay!" Tuwang tuwa na sinabi ni Mush. "But, Nooooo! Walaaaaa! Walaaaa akong makitaaaaah!" Padrama naman netong sinabi sabay punas kunyari may luha. Letch talaga!
"Naistorbo ang tulog ko dahil sa kalandian nyo!" Inis kong sabi pero parang natatawa ako dahil sa facial expression nila. Hahahaha
We went to the park. Naglalakad-lakad kami. Niyaya ko silang gumala sa subdivision namin kasi kahit taga dito ako eh! Hindi ko pa nakikita ang entire village. Nagikot ikot kami ng biglang.
"Waaaaaaaaaa!" Sigaw ng dalawang haliparot kong kasama.
"Hoy! Nakakabingi kayo!" Sinigawan ko sila pero dedma lang nila ako. Talaga naman! Naglakad sila papuntang Basketball Court. Madaming tao may naglalaro kasi mga T-tam, No! May naglalarong G-GWAAAAAAAPOOOOOOO! Langya! Nakakalag lag panty! chos!
"Ang gwapo sis!" Mush smiled with heart on his eyes. Hahahaha
"Dito lang pala kayo. Nakakainis pumunta pa tayo sa Labas ng village dito lang pala ang mga LALAKING to." Tugon naman ni Jade na sobrang kilig."Buti nalang nagyaya etong chakabells nato!" Sabay himas ni Jade. Hoy mas maganda ako sayo noh! Hahahaha
--
Halatang patapos na ang game. Kasi pawis na talaga ang mga player. Nakikita mo din sa kanila na halata naman talaga kanina pa ito naglalaro.Lumapit na ako sa kinauupuan nina Mush and Jade. Sa isang bench, Naglalakad na ako ng makita kong may mga lalaki silang katawanan. Familiar faces sila. Parang classmate ko din sila kaso i don't bother to know their names.
"Oh! Yung pinabibili nyo!" Sabay abot sa kanila ng piattos,nova, at iba pa. Pati inabot ko narin ang coke nila sa can. Umupo na ako. At agad naman nagpakilala ang dalawang lalaki.
"Hi I'm Reid." Sabi ng lalaking nasa kaliwa. "And I'm Troy." He winked at me. Gwapo naman ng dalawang to.
"Sophiaaaaaa!" Sigaw naman ng lalaking tumatakbo papunta samin.
"Uy! Hi." Nagsmile ako. But i don't know him. Hahahahaha
"I'm jigs. Hihi" He smiled pero parang nahihiya. Napayuko agad ito. I looked at Mush, Si bakla parang nag glitter na ang mga mata. Titig na titig kay jigs. While Jade. Umiwas ng tingin. W-wait! AHA! I smell it very well. Hoho May ipang aalaska narin ako sa wakaaaaas!
Habang nagtatawanan na kami dahil sa kwento nina Reid and Troy. Biglang nakita ko yung lalaking napaka amo ng mukha. Sweaty! But that made him look so hot. I tried to avoid, baka may makapansin kasi na tinititigan ko sya. Pero ayaw umalis ng mga mata ko. Parang nakapako na ito sa kinaroroonan ng lalaking gwapo. Poker face kang sya. Pero parang parang hindi ma explain kung kaano ako namangha sa itsura nya. He's now Smiling. Awww! So damn gorgeous. But, Wait! He's smiling to a girl.
"Hoy te! Dahan dahan naman sa pag inom. Kawawa naman yang straw. Para mamatay sa labi mong malaki!" Sabi ni mush. At nagtawanan naman sila. I just smiled.
"Okay kalang?" Tanong ni jigs. He smiled at me. Oo okay na ako. Sa gwapo ba naman ng kaharap ko. Sabi ng maliliit na boses ko sa isipan. Bigla kong naalala yung lalaking napaka amo ng mukha. Titingin na sana ako sa kinaroroonan nya pero wala na siya.
"Xanderrrr! Supremo! Come here!" Sigaw nina troy at Reid. Bigla kong tiningnan ang lalaki nasa kanan naglalakad papunta riti sa amin. Whaaaaaaa- Si beast yung kaninang lalake? Takte! Pweeee pweeeeh! But, NO. Seriously, He's so Handsome.
5'10 in height, Pointed nose, Kissable lips, Perfect brows, Messy hair (But,still look good on him) Sweet smile, Gorgeous eyes, He's damn Hot. But, his attitude Sucks!
"Sophiaaaa, This is Xander. Alexander Jonathan Elizalde." Pagpapakila ni Jigs. I was about to offer my hand para makaoag shake hands but then again HIS ATTITUDE SUCKS! Tinignan nya ako. Poker face lang sya. Bigla syang tumingin sabibang direksyon. Letche tong gago na to ah! Patayin kita jan sa yakap! Wait! Nooooo! Anong bang pinag iisip ko. Pweeeh!
BINABASA MO ANG
SECRETLY LOVING YOU
Подростковая литератураAll girls have experienced to fall inlove, of course. But some girls choose to keep it secret because they don't want to be hurt. Let's face the reality, girls can't always have the guy they dreamt of. YES, Reality it is. But some girls keep it secr...