"Girl, tulala ka parin? Hindi maka get over sa Pink roses?" Pang asar ni Mush. Tumawa naman si Jade.
"Te, gising na. Hindi mag memeet si sir."
"Lokaret nato! First time mo te?" Tumawa na naman sila. Hayy nako! Ewan ki sa inyo. Lumabas muna ako dahil wala naman kaming teacher. I went to the hallway para pumunta sa locker area. Ilalagay ko lang ang roses sa loob ng locker ko.
Natapos ang araw na to ng maganda. Dahil nagtulong tulong kaming lahat para mag arrange para sa event bukas. Valentines Day, kaya may gaganaping mga activities sa school. Since nag pulong ang mga senior namin para gawing masaya ang Valentines.
Nauna na akong umalis sa gym. Nagpaalam narin ako kena Mush and Jade. Nauna na ako kasi may gagawin pa sila sa org nila. May special presentation kasi sila bukas.
"Ingat ka besty." Pasigaw na sabi ni Jade and Mush.
I just waved kasi malayo na ako sa kanila.
Palabas na ako ng gate na biglang may humarang sa akin. Uh-Ohh! It's Phillip.
"Hey! Sophie." He winked.
"Oh, Phillip. Hello." I smiled.
"Uuwi kana ba?" Tanong nito.
"Yes. Ikaw saan ka?" But before he could answer nagpasalamat ako sa flowers na bigay nya.
"Btw, Thank you for the flowers." I smiled at him.
"I hope you liked it. I ordered that Red Roses sa tita ko. Siya mismo yung nag alaga non'."
"Syempre nagustohan ko."
"Hatid na kita. Is that okay?"
"Sure." Agad ko naman tinggap ang offer nya. Ayaw ko din maglakad papunta sa parada ng tricy.
I got home safe. Papasukin ko sana si Phillip kaso ayaw nya mag lakad pa daw. Kaya ayun umalis agad pagka hatid sa akin. He didn't invite me. Akala ko pa naman mag yaya yun kumain bukas. Hahahaha ASSUMERA.
"I'M HOMMMEEE!" i souted. Pero mukhang wala pa si mama. Papunta na ako sa kwarto ng biglang may nagsisigawan sa likod ko.
"SURPRISEEEEE" Sigaw nila Mama,Papa at ATE? yehoooo! Si Karl dedma lang. Pfft.
"You're here, Why didn't you tell me?" I pouted. Kunyari nag tampo.
"Ouchhh!" Binatukan aki ni karl.
"Arte mo!" Sabay walked out. Ano bang meron sa batang yun? Ang hilig mang batok.
"Wala lang. Trip ko e surprise kayo." She chuckled.
Nag kwentuhan kami magdamag nila Mama ate at Papa. Pero nagpaalam na ako para matulog. Pupunta kasi ako sa school. Si Kark ayaw mag attend korny daw kasi yung Love nayan. Hayyy!
Matutulog na ako ng biglang may nag text.
1 message
From: 092930*****Tomorrow. 6pm. Butterfly Garden.
HUH?! I was shocked. Another new number. Sino kaya to? I replied.
To:092930*****
Who's this?
Agad namang nag beep ang phone ko. Aba! Ang bilis mag reply!
From:092930*****
You'll find out. Sophie ;)
Wait! Did he just call me SOPHIE? OhmyG! Is it Phillip? He call me sophie kanina pag kalabas ko sa school. Hmmmm. :))))))
Napangiti ako. At agad naman humiga. Dahil sa pagod ako kanina sa pag decorate at napagod din sa pag chismisan kila Mama at Ate. Agad naman akong nakatulog.
BINABASA MO ANG
SECRETLY LOVING YOU
Teen FictionAll girls have experienced to fall inlove, of course. But some girls choose to keep it secret because they don't want to be hurt. Let's face the reality, girls can't always have the guy they dreamt of. YES, Reality it is. But some girls keep it secr...