Dedicated to JhanenSaranghe <3
Posted: December 30, 2017
-=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=--=-
-Jane's POV-
After siguro ng five minutes ay nag-pakilala na silang lahat. Well, yung iba pero si Mysterious guy na anak ng headmaster ng school ay natutulog. Napansin naman yun ni Ms.Akane."Well Mr.Shin, would you mind to stand up and introduce yourself?" madiin na sabi ni ma'am Akan.
OMG!! nakakatakot talaga siya. She has the aura of authority.
Pati yung iba kong classmates ay napatingin kay Mr.Shin.
Tumingin muna siya ng matalim kay Ms.Akane bago tumayo sa harap. Yung Blonde Hair niya ay medyo messy ay lalong naka-dagdag sa pagiging manly niya. Isama pa yung tatlong buttones ng polo niya na nakabukas. OMG 2nd time! Nakakamanyak naman itong nilalang na ito.
"Lee Rin Shin is the name, 18, son of the owner of this school. Don't call me with any pet names I HATE IT." tapos tumingin siya sa akin. HALA! Nakita niya kaya yung pinost ko sa IG ko? Naka-public pa naman yung account ko!
Naka-ramdam ako ng biglang pagka-hilo, parang may mga imaheng napasok sa isip ko.
"RinRin, tara laro tayo sa labas" sabay hila ng isang batang babae nan aka-suot ng pink na princess dress sa kamay ng isang cute na batang lalaki, brownish yung buhok niya tapos naka-suot siya ng pang-prinsipe na damit.
"Princess Injie, hindi ka po pwedeng lumabas. makakasama po sa inyo yun" sagot naman nung RinRin sa batang babae.
Huminto siya sa paghila sa kanya tapos nag-inarteng nag-iiyak iyak.
"A-ayaw mo na *sniff* a-akong kalaro Rin*sniff*Rin."yumuko siya para itago yung mukha niya at mahalatang peke yung luha niya.
"H-hindi naman sa ganon Princess, pero, aishhh, sige na nga po pero sa bakuran lang tayo ah?. wala tayo sa mansyon Princess Injie, wag ka ring lumayo sa akin, okay po ba yun?" She looked at him with a smile and nodded.
Hinawakan niya ang kamay ng batang babae tapos lumabas na kami sa gahiganteng pinto.
"Ms.Jane? Ms.Jane? Ayos ka lang ba?" nakita ko sa harap ko si Ms. Akane.
Doon ko lang napansin na lahat pala sila ay nakatingin sa akin, tapos ako naman ay nakahawak sa ulo ko.
Tinignan ko si Ms.Akane at ngumiti para malaman niyang okay lang ako. Pati na rin sa mga bago kong classmate. Napayuko na lang ako sa kahihiyan. Ano bang nangyayare sakin?
Umalis din si Ms.Akane dahil tinawag siya sa faculty. Agad nag-alisan ang lahat sa mini classroom at bumalik sa mga gawain nila kanina.
I was left alone. I was about to go down to the cafeteria when Tina stopped me.
"Are you heading to the Cafeteria downstairs?" I nodded as a respond dahil na rin siguro sa gulo ng utak ko sa mga nag-flashack sa utak ko kanina wala na itong mai-process na iba.
"Can we accompany you?" singit ng isang magandang babae. She have blue eyes, and shoulder length hair na straight and shiny,
"Yeah, I'm hungry too" sabay sulpot naman ng isang lalaking may brown hair tapos light brown highlights.
BINABASA MO ANG
Long Lost Princess of Wonder Academy
Roman d'amourA Princess who have lost all her memories of whom she was, except for a locket where her name is engraved on it. Will she ever find her real Family? or Will she continue living in her world full of lies?