Harvey's POV
Nung makita ko siya kasama ang younger sister ko or should I say na ang mang-aagaw na bestfriend na naging sister ko na kasama si Thirdy, may kirot at puot parin dito sa puso ko, kaso hindi na kagaya dati na halos mapatay ko sila sa mga suntok ko. Siguro etoh na iyong sabi nila na moving on.
Papalayo na sana ako ng makita ko si Eleven. Halos paiyak na nakakumo sa nakikita niya. Pagtingin ko kina Yasmin at Thirdy pala siya nakatingin, hala?! Bakit kaya..
"Huy!" Pangugulat ko at napatalon siya, medyo natawa ako pero pinigilan ko dahil baka masuntok ako."What the hell?!" Galit niyang tanong but I just shrugged.Tiningnan ko siya ng diretsyo.
"Why are you looking at me?" Medyo galit niyang tanung sa akin "Malamang may mga mata ako, dalawa pa nga eh!" Sagot ko at iniwan siya kaso hinila niya ako "Tsss..Now what?!" Tanong ko. Agad naman niyang tinuro yung manstadong damit niya, tinaasan ko siya ng kilay.
"Kita mo toh?!" Tanong niya
"Alangan naman, atsaka may mata naman ako ha!" Puna ko at nagseryoso siyang tumingin sa akin "Seryoso Harvey?!" Tanong niya at tumango ako" Tumatawa ba ako?"sagot ko at medyo lumayo. "Alam mo ba magkano toh?""Basta may peso yun sa last. Guess ko rin tshirt iyan. See babye!"
"Hoy !" Sigaw niya pero naglakad lang ako pabalik. I hate it when people judge me for being me... But whatever.
Umuwi ako sa bahay instead na mag special class.
Unang tapak ko palang sa bahay namin, nadatnan ko na si Inigo at Enrique , ano ba iyan...
"Nakauwi ka na pala!" Bati sa akin ni Inigo
"Malamang, andito na nga ako noh!" Sabay walk in para bongga... Ano akala niyo walk out eh nasa labas pa nga ako eh.
"Bakit hindi ka nagspecial class?!" Tanong ng isa sa mga katulong namin nila Liza sa bahay."Bakit, ikaw ba ang mama ko?" Tanong ko at nagdiretsyo sa kusina kung saan naglalambingan ang mga mokong. Kinuha ko yung juice at ininom. "Masarap bah?!" Tanong ni Julia.Huminto naman ako sa pag inom at nilasap lasap etoh "No." Straight kung sagot, halata naman na medyo nadissapoint silang dalawa.
"Bakit mo iniinom?" Tanong ni Inigo
"Ikaw lang ba ang pwede uminom?" Sagot ko at tinapos...At alam niyo na mahilig ako mang iwan or should I say walk out...Pero nasanay na ako since nung nag walk out siya sa harapan at sa puso..................................ko.
Pagkauwi ko sa bahay may nadatnan akong sulat...At..
"Finally....." the long wait is over!
BINABASA MO ANG
Ms.Pilosopo Meets Mr. Famous
РазноеWhat if Harvey the Maldita/Pilosopa is being courted by Eleven the Mr.Gwapito/Famous? Totally opposite but definetly meant to be, I think..?