Eleven's POV
Dumating na kami sa Venue....Sobrang engrande ng theme at may red carpet na nakalinya....Nasa amin ang atensyon ng tao... Paano ba naman eh, mukha kaming hollywood stars na dumadaan sa sobrang engrande ng damit namin, iyong iba nga nakasuot lang ng cocktail dress.
Pero bilin ni boss, huwag mahiya dahil sila ang mahihiya sa suot nila.Diba maldita lang?"Bro!" Sigaw ni Thirdy at expected ko na toh. Nanigas naman si Harvey na ngayon ay nakakapit sa braso ko. Instead ay sinabayan ko siya atsaka naglakad.... Mahigpit kaming nakahawak sa isa't isa. Nakaupo kami sa isang isolated na table. Nagsimula na ang program. Medyo boring pero nung tumawag ang emcee ng couples agad akong hinila ni Harvey para sa games.
"Etoh ang mangyayari, maglalaro tayo ng paper dance. Pero may twist. Dapat hindi niyo maapakan ang paa ni boy." Direksyon ng emcee. Nagsimula na ang game. Kinarga ko na para kaming bang bagong kasal si Harvey habang si Kuya at Yasmin ay kinarga si Yas sa harap. Ang sakit..... Halos nangalay ako sa nakikita ko at siguro ganun din si Harvey. Kaya ayun natumba kami at loser..."dammit!" Sigaw ko pero hinila lang niya ako pabalik sa table.
Habang kumakain kami halos mamatay ako sa nakikita ko.. Silang dalawa nagsusubuan, sobrang saya.
"I need air." Patakbong sabi ni Harvey at hinabol ko siya.
Sa may rooftop siya. Sumisigaw at umiiyak."Bwishheeeett!! After giving my heart... After answering your question and..." nanghina siya at napasandal. "After chosing you over my family." sabi niya at umiyak..
Tinabihan ko siya at nag offer ng panyo. *sneeze*
"Shorreee.." sabi niya dahil medyo sinisipon pa siya.
"Okay lang, basta labhan mo ha." Malungkot kong sabi. Tumawa naman siya..."Ehhh!! Huy bakit?"
Tumawa na naman siya. "hhmmmp!" Tampo ko at tumahimik."Thank you."Medyo nahihiya niyang sabi."For?" Tanong ko. "For this." Sagot niya sabay turo sa ngiti ng mukha niya.
"Okay lang, mas mukha kang tao niyan"
"What?!"
"Sus, maganda ka kapag nakangiti.."
Silence.
"Ligawan kaya kita?" Tanong ko pero nanlaki ang mga mata niya. "Ahhh... Para maka move on?" Insosente niyang tanong pero tumango lang ako.
"Okay ihatid mo muna ako, para as a start." Diretsyo niyang sabi at naglakad palayo....
I will make you mine...
BINABASA MO ANG
Ms.Pilosopo Meets Mr. Famous
AcakWhat if Harvey the Maldita/Pilosopa is being courted by Eleven the Mr.Gwapito/Famous? Totally opposite but definetly meant to be, I think..?