Chương 8-1
Khép Giang Kì đẩy vào phòng, La Thiên Vũ lập tức dùng điện thoại liên lạc tay chân:” Đinh Tử, Tiểu Trương, Đại Hổ, các ngươi ba đứa mau đến đây!!!”
” Thiên Vũ, ông…… Ông gọi đám người ĐinhTử làm cái gì?” Giang Kì nghe được, cảm thấy kinh ngạc, nàng có dự cảm không tốt.
Mấy tên hắn vừa gọi, là những bảo kê tàn ác nhất trong Công ti.
” Làm cái gì?” Hắn cười lạnh nói:” Ta phát hiện ta quả thật quá ưu đãi cô, mới mới cho cô quên thân phận của mình. Cho nên ta quyết định cho cô một giáo huấn khắc sâu, cả đời khó mà quên được. Để cô không dám quên bổn phận của mình, đỡ phải một ngày nào đó gây họa.”
” Giáo huấn?” Nàng kinh hoảng thất thố, khẩn trương quỳ xuống, cầu xin:” Không cần, Thiên Vũ! Tôi làm sai lầm sai cái gì xin ông cứ nói, tôi nhất định sửa. Đừng để bọn Đinh Tử đánh,….. Tôi không chịu được!”
” Làm sai cái gì? Đến giờ mày còn không hiểu mình đã làm cái gì sao?” La Thiên Vũ kéo mớ tóc dài của Giang Kì tóc dài, không để ý tiếng kêu rên, nâng lên trước mặt:” Vậy nói cho mày, mày đã làm những gì ‘tốt đẹp’! Đầu tiên, dám bỏ ‘chủ nhân’ cần phục vụ, làm cho Ngô lão đến trước mặt tao phàn nàn. Thứ hai, tao chẳng cần biết mày tơ tưởng Lạc Mộ Thiên ra sao, nhưng nghĩ lại thân phận của mình đi! Là kỹ nữ cao cấp! Dù ‘cao ấp’ đến đâu cũng chỉ là kỹ nữ mà thôi, mày không có tư cách để ghen tỵ! Dám chạy đến trêu chọc nữ chủ nhân bữa tiệc? May là người ta không so đo. Hơn nữa, lúc đó không có người, nếu không để truyền ra ngoài, còn ai dám tin tưởng kỹ nữ do tao huấn luyện? Mày định làm Công ty của ông đóng cửa?”
” Tôi…… Tôi không có ý định hại ông, cũng không dám!” Giang Kì đau đến chảy nước mắt, hai tay nắm chặt tay hắn, nhưng cũng không dám coi thường vọng động:” Tống Thanh Linh là bạn học của tôi, chẳng phải là nữ chủ nhân gì cả, nó…… Nó là cô nhi, Lạc Mộ Thiên căn bản coi thường nó……”
” Câm mồm!” Hắn gầm lên một tiếng, đẩy nàng xuống giường:” Mắt tao không mù, cũng có tai mà nghe! Tao chẳng quan tâm nó là cô nhi hay không, nhưng cha con nhà họ Lạc đối xử với Tống Thanh Linh như thế nào, khách nhân toàn hội trường đều nhất thanh nhị sở. Chỉ có tiện nữ nhân như mày mới nhìn không ra, còn to gan lớn mật, dám tại địa bàn của Lạc Mộ Thiên mà trêu chọc nữ nhân hắn bảo hộ. Mày có biết thế lực của Lạc Mộ Thiên to lớn ra sao? Chỉ tùy tiện gọi và cú điện thoại, Thiên Vũ liền xong đời!”
” Tôi…… Tôi……”
Tống Thanh Linh chỉ là món trang sức mà Lạc Hoằng Viễn thu về làm trò mà thôi, thực không có ảnh hưởng lớn như thế đâu!
Trong lòng Giang Kì kêu oan.
” La Tổng!” Vài tên hung đồ xuất hiện ở cửa.
” Tiến vào!” La Thiên Vũ phân phó:” Đêm nay tao thưởng nó cho bọn mày, thích chơi thế làm thì làm. Như cũ, không được làm nó chết, mà cũng không được làm nó bị thương!” Giang Kì là cây hái ra tiền, hắn còn cần sử dụng!
” Vâng!” Bọn họ nhanh chóng trả lời, xoa tay nhìn Giang Kì, mỗi kẻ đều rất hưng phấn.
Giang Kì là hồng bài trong Công ty, đối với cô ta, bọn hắn chỉ nhìn thôi đã thèm chảy nước miếng. Nhưng La Tổng đã mệnh lệnh, quả thực là một tin tức cực tốt, làm sao mà không hưng phấn kích động?!
” Không!” Giang Kì thê lương kêu gào. Mấy tên này làm sao xứng với nàng?” Không cần, Thiên Vũ, tôi cầu xin ông!”
” Hy vọng trải qua lần này giáo huấn, mày sớm nên tỉnh táo. Nhớ kỹ thân phận, không cần mơ tưởng hão huyền!” La Thiên Vũ đá cửa rời đi, lưu lại con dê tế thần- Giang Kì cùng bầy sói chung sống chung một phòng.
” Thiên Vũ, tôi sẽ không cầu gì nữa, xin ông— Không đừng chạm vào ta, ngô…..”
===========================================================
” Thanh Linh, chúc mừng cậu lại giành học bổng!” Nhạc Hiểu Thần rót hai chén rượu, cầm ấy một ly, nói:” Làm một chén!” Nói xong, uống cạn.
Tống Thanh Linh không kịp ngăn cản, vẻ mặt đau khổ đành phải uống một chén. Oa, đắng quá! Thực không hiểu nam nhân thích uống thứ này làm gì!
‘Kim Anh Các’ là một nhà ăn Nhật Bản cao cấp, Lạc Mộ Thiên biết Tống Thanh Linh thích ăn những món thanh đạm, mà cũng thích phong cảnh thanh u nơi đây. Bởi thế, mỗi khi rảnh sẽ đưa nàng tới đây dùng cơm. Thành ra, hỏi nàng, nơi nàng có đồ ăn ngon thì, nơi này sẽ xuất hiện đầu tiên!
Tống Thanh Linh nhăn khuôn mặt nhỏ nhắn, làm Nhạc Hiểu Thần không nhịn được mà cười to. Đêm nay, Nhạc Hiểu Thần đặc biệt hưng phấn, trong khi Tống Thanh Linh mới uống được một ít, vậy mà nàng đã làm xong mấy chén rồi.
” Hiểu Thần, không có ai cướp rượu của cậu, đừng uống nhanh như thế, sẽ say.” Tống Thanh Linh nhìn nàng, có chút kinh ngạc run sợ. Nàng biết Hiểu Thần có thể uống rượu, nhưng đêm này có gì đó không đúng, đồ ăn trên bàn không chạm vào một chút, nàng chỉ lo uống rượu mà thôi.
” Say mới được, Thanh Linh ngốc, nếu không muốn say, sao mình lại uống rượu?” Nói xong, lại nốc thêm một chén.
Thực không đúng! Không kịp ngăn chặn ly rượu, Tống Thanh Linh đành cướp đi cái bình, giấu đằng sau lưng, không cho nàng động vào.
” Thanh Linh……” Nhạc Hiểu Thần bỉu môi, vẻ mạt ôm oán nhìn nàng.
” Nhạc Hiểu Thần, cậu không xem mình là bạn bè sao? Có tâm sự sao không nói? Đừng nói không có, mình biết có. Hơn nữa rất trầm trọng tới mức phải mượn tửu quên sầu, nếu cậu chịu coi mình là bạn, đừng giấu nó ở đáy lòng như thế!”
” Mình……” Nhạc Hiểu Thần dừng động tác, ngồi lại vị trí, khuôn mặt tố nhã dần dần trắng bệch. Cơ hồ qua một lúc lâu, nàng rốt cục mở miệng.
” Cậu biết không? Thanh Linh. Hôm nay, khi cậu gọi mình đến ăn mình học bổng, mình rất vui cho cậu. Trước kia, khi nhận học bổng mình cũng ất hạnh phúc, nhưng đó là chuyện xưa rồi.”
Giọng nói trầm xuống, vẻ mặt nàng mờ mịt.
” Cậu hâm mộ?” Tống Thanh Linh nhìn nàng hoài niệm, cảm thấy ngoài ý muốn.” Chính là, cậu luôn coi học hành cũng cần có tình yêu sao, chỉ cần chia đều 50-50 là được. Cũng không cố để học hành lên đến 60%.”
Nhạc Hiểu Thần học khoa văn, trong khi Hoắc Chi Giới học khoa luật, đây là một đôi đẹp trong hệ. Khi đôi Kim Đồng Ngọc Nữ này quen nhau, cũng nhận được sự ủng hộ từ cha mẹ. Thậm chí, Nhạc Hiểu Thần còn nói cho nàng, trước mắt Hoắc Chi Giới sẽ đi Luật sư sự vụ sở. Cha mẹ hai bên đã nói chuyện, chờ nàng tốt nghiệp, cả hai sẽ kết hôn, sau đó sẽ đi du học.
Tống Thanh Linh mới nói xong, Nhạc Hiểu Thần lập tức khóc rống.
Đột nhiên như thế, dọa Tống Thanh Linh tay chân vô thố, chỉ theo trực giác ôm Nhạc Hiểu Thần, không biết nên nói như thế nào. Cuối cùng đành rớt nước mắt chảy theo.
” Sao Chi Giới lại đối xử với mình như thế? Anh ấy là tất cả của mình. Tứ khi gặp anh ấy, mình đã bỏ mặc tất cả, toàn tâm toàn ý vì anh ấy. Vì aanh ấy vui mà vui, anh ấy buồn mà buồn. Anh ấy là điều quan trọng nhất. Nhưng…… Ô ô…… Hắn ta lại thay lòng đổi dạ!” Nàng ghé vào vai Tống Thanh Linh, khóc.
” Nếu đêm nay mình không tìm cậu đi ăn cơm, chắc ậu cũng không định nói với mình phải không? Mình sớm cảm thấy cậu có gì không đúng, lần trước mình hỏi, nhưng cậu lại còn gạt mình. Giảm béo cái gì chứ?”
” Thực xin lỗi, mình định nói cho cậu. Nhưng nhìn cậu vì cuốc sông, vì việc học hành mệt đến mức không có thời gian rảnh, mình không nỡ. Hơn nữa, vì tình yêu mà mình lại trễ việc học, làm sao mình dám nói với cậu?”
” Mình cảm tấy thẹn với bản thân, không có chút giá trị nào cả. Mình yêu hắn ta như thế, không oán không hận trả giá hết thảy, vậy mà….. Hắn nói tình yêu của ta làm gã không chịu được, nó thật nặng nề.” Nhạc Hiểu Thần nhỏ giọng, giống như chỉ nói cho mình Tống Thanh Linh nghe, cũng như đang nhủ với bản thân. Thần sắc ảm đạm, vẻ mặt hoảng hốt.” Hắn nói nàng ấy là nữ nhân khuê tú, dịu dàng, nhu mị lại kiên cường. Ở cùng nàng, hắn cảm thấy thực tự tại, không cần khẩn trương giải thích này, giải thích nọ, cũng không lo lắng nàng lại nháo như đứa trẻ……”
” Đây là chuyện ma quỷ! Lời này mà cậu cũng tin? Làm hắn cảm thấy nặng nề? Nếu thế, sớm hai năm trước, hắn đã bị bệnh ‘trầm cảm’, còn sống được đến giờ?” Tống Thanh Linh giận Hoắc Chi Giới tự tư, không nghĩ hắn lại kém cỏi hơn thế:” Hỗn trướng kia hiện đang ở nơi nào? Mình đi bẻ hắn vài chân, không đánh cho hắn thành đầu heo không về!”