Chapter I

2.1K 17 1
                                    

Authors POV

Location: Mall of Asia Arena! Game 2 ng Women's Volleyball Finals sa UAAP. Hindi magkamayaw ang mga fans ng bawat team. Lahat lahat makikita mo sa Game na to. Well, what do you expect? Rivals ang naglalaban na school. Ateneo at La salle lang naman. Grabe ang Init ng laro, Hindi rin magkamayaw ang mga fans ng bawat school. Kanya kanya kantiyawan at mga boo's! Pati mga players ay nahahawa na rin. May mga trashtalk na, stare down! Lupet!

Commentators: We are on the third set right now! grabe ang larong 'to! worth watching talaga! La salle leads the series and this third set! Makakahabol pa kaya ang Lady Eagles? The score is 23-22 Lady Spikers lead by one. Gumabao is in the service line. Nice serve by Gumabao. Received by the libero Lazaro, Ferrer set it to Valdez. Down the line then she score! The score is tied! Lady Spikers timeout, we'll be back so you better not to switch that channel.

Coach Ramil: Girls, receive lang tayo ok? Kim bigay mo kay mika ang bola. Mika drop mo lang huh? 

Kim: Ok coach!

Mika: Yes coach.

Commentator: We're back on the game. This time si Ho naman ang magseserve. Nice serve! Receive by Gohing, Fajardo set it to Reyes, drop ball! lusot sa depensa ng Lady Eagles. May angas pa from Mika Reyes! The players are really gettin' hot! Matchpoint na ang Lady Spikers. Timeout naman ang Lady Eagles.

Coach Roger: Denden ikaw na ang bahala sa first ball huh? Gandahan nyo ang recieve, kelangan natin maka score dito. Kaya pa yan! ok..? Jem, kay baldo mo ibigay, okay?

Denden and Jem: Ok coach.. :)

Aly: Kaya natin 'to guyz.. kapit pa! :)

Commentator: Very crucial ang play na 'to for the Lady Eagles. Kailangan nilang basagin ang magandang depensa ng la salle para maka tie sila. Marano and Reyes in the frontrow. That's totally an advantage to La Salle. There you go, Galang is ready to serve. Nice serve by Ara. Lazaro on the first ball, and now Ferrer set it to Valdez, Block by Reyes! And the Lady Spikers wins the series!

Author"s POV

Hindi magkamayaw ang mga fans ng Lady Spikers. Masayang masaya sila dahil naka 3 peat na nga ang Lady Spikers. Pumagitna ang dalawang team at nagpahatid ng pagbati ang Lady Eagles sa Lady Spikers.

Dzi: Congratulations Aby. Nakakadami na kayo huh? Hehe.. ^_^

Aby: Thank you, maganda ang pinakita nyo. Nothing to be ashamed of. <bumeso kay dzi>

Natuwa naman ang mga fans sa pinakita ng dalawang Captain. 

Jem: Congratulations Liz.. Nakakapagod kayong kalaban. Haha! :D

Liz: Ganun talaga! Magaling kami eh.. haha! jk.. <nagyakap ang dalawa> nice series.. Thanks sa magandang laban. And thank you din pala. :)

Aly: Kim! Congrats! Galing talaga! Napagod ako sainyo. Haha! ooppz! treat mo ko huh? ^___^

Kim: Thanks Ly,  magkikita pa tayo ulit. Paghahandaan ka namin Captain Baldo! haha.. treat? sure..   bonding tayo minsan. ^_^

RivalsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon