Author's POV
Hinahanap na ni Aly sina Mika at Jessey para ayain ito na maghapunan. Nakita nya ito sa dalampasigan, nakatulog si Jessey sa balikat ni Mika habang si Mika naman ay marahang inaayos ang buhok ni Jessey na nakakatakip sa mukha nya. Sa pagkakaalam ni Aly ay wala pang ibang tinitingnan si Mika ng ganun katulad ng pagtingin nya sa matalik na kaibigan. May kung anong naramdaman si Aly sa kanyang puso na parang pinapangarap nya din na sana ganun din ang mga tingin ni Mika sakanya. Natigilan na lamang si Aly ng mapansin nya na tinatawag sya ni Mika...
Mika: Kanina ka pa dyan Aly? Mukhang may kailangan ka huh? :)
Aly: Kanina ko pa kayo hinahanap, kayo nalang kasi yung kulang eh, hapunan na naten. Sunod nalang kayo, gisingin mo na si Jessey, mukhang napagod sya sa biyahe.
Mika: Okay. :) *Bumaling kay Jessey* BF.. BF.. Gising na, kakain na tayo.
Author's POV
Nagising naman kaagad si Jessey sa pagkagising sakanya ni Mika at sumunod na sila kay Aly para pumunta sa hapag kainan. Tama nga ang sinabi ni Aly, silang dalawa nalang ang kulang para makapagsimula na. Ayaw naman kumain ng iba ng wala sila kaya pagkaupo nila ay nagdasal na sila sabay kain na rin.
Kwentuhan. Kulitan at Plano kung ano ang gagawin nila kinabukasan. Napagkasunduan nila na mag beach volley bukas ng umaga dahil meron namang naka set up na at papasayahin pa ito ng isang magandang pustahan na hindi magugustuhan ni Kimmy.
Tapos ng kumain ang lahat at tumuloy na sila sa kanya-kanya nilang kwarto matapos na magpaalam sa isa't isa.
KIMMY-MELA-DANCEL's Room
Padabog na nag-aayos si Kim ng mga gamit nya at may ibinubulong sa sarili...
Kim: Ano ba naman kasi ang tumatakbo sa isip ni Ly at 'tong dalawang 'to pa ang naging kasama ko sa kwarto. Psaway talaga 'yun. Haiixxt! Hindi maganda.
Mela: Anong binubulong bulong mo dyan? FYI lang huh? Hindi rin namin gusto na kasama ka namin dito noh? Pare-pareho lang tayong no choice dito. Wag ka mareklamo. Kung gusto mo manguha ka ng sarili mong kwarto.
Kim: *baling kay Mela at nakatingin ng hindi maganda* Nananadya ka ba? Kung may available lang na room talagang kukunin ko na yun.
Mela: Malas mo wala. *devilish laugh sabay titig kay Kim with a seductive look sabay hawak sa pisngi nito* Kung gusto mo talaga, dun ka nalang sa labas. Pwede naman yun diba? *Wink*
Kim: *Inalis ang kamay ni Mela* Wag mo nga 'kong hawakan! Geez! >.<
Dancel: Ano yang peg nyo? Eya and Cross lang. Mortal enemy kunwari pero you guys will end it up together? HAHA! Para kayong mga timang. Matulog na nga tayo.
ALY-DEN-ARA's Room
Aly: Den, nakita mo yung post ni Ate Gretch sa IG with kuya Robi? Cute noh? They are cute couple indeed.
Denden: Haven't eh. *Naka online sa IG pero iba ang tinitingnan* Check ko nalang later. :)
Aly: Okay, ano ba kasi 'yang tinitingnan mo dyan?
Denden: Ummm... nothing. Just a few pic..
Ara: *tumabi kay denden sa bed* Nino? Aha! Ako yan huh? Stalker? HAHAHA!
Denden: Hindi ah. I just noticed this photo. *pinakita ang photo ni Mika E. with Ara's tattoo* Ang ganda ng penmanship mo Baby Vic.