Do you ever feel that feeling of being watch by someone ? Yung feeling ng parang may nanunuod sa lahat ng kilos mo. I feel so weird, simula nung magkaisip ako lagi ko nang na-f-feel yun. Paranoid lang ba ko ?
I am currently reading some article nang tumunog ang wind chaime na nakasabit sa door ng club office. I did'nt bother to look who's that person. Tunog pa lang ng yapak at amoy nya alam ko na kung sino siya. Pinagpatuloy ko ang pagbabasa ng article, on my peripheral vision i saw him. Yes Him, he's just standing there at the side malapit sakin.
"Goodmorning Ley ! ang aga mo a ? tsaka ang serious , serious mo dyan. "
"What do you need ash ?" i asked him still continuing to read.
"Wala naman. ang aga aga naman nakasimangot ka dyan ! smile ka naman oh ?" tumawa pa siya pagtapos niyang sabihin yun. Alam na alam ko na rin ang susunod niyang sasabihin ..
"Ang gwapo gwapo na nga ng kaharap mo ayaw mo parin mag smile, tapos hindi mo man lang ako tingnan!"
That's what i'm trying to say. Everyday walang mintis niyang sinasabi na gwapo siya. Conceited.
"psh. Are you done with the article assigned to you ?" tanong ko sa kanya na patuloy parin sa pagbabasa ng article.
"Yes ma'am ! Ako pa ba ?" lumapit siya sa table ko at inilapag sa gilid ko ang isang white na folder. Napataas ako ng kilay ang yabang ng dating niya, pero actually kahit hindi ko i check ang gawa niya alam kong maayos yun. May ipagmamayabang naman talaga siya.
"Good. Thanks . Do you still have things to finish ?"
"Wala naman na ley. Ngayon yung exam for freshmens diba ?"
"Yes. Yes. Tawagin ko kayo ni Ara later for assitance, mamaya na yun mga first subject excused naman yung mga mag e-exam e. "
"Edi ! Dito na lang muna ko .. Oh , punta muna pala ko ng canteen, nag breakfast ka na ba ?" nun lang din ako tumingin sa kanya nang nakakunot ang noo.
"Nope. "
"Ang tipid mag salita. Sige punta muna ko sa canteen bibili akong breakfast natin hindi parin ako nag almusal e. na Excite kase ako !" Siya naman ang daming sinasabi. Para namang hindi pa siya sanay sakin. Ako nga sanay na e , sa sarili ko. AHAHA . okay ako lang ang natawa.
Iniwan na niya ako mag isa. Ipinagpatuloy ko lang ang pag babasa ko sa articles. Nararamdaman kong unti unti nagtataasan ang balahibo ko. Shit! Eto nanaman siya. Noong mga unang beses kong naramdaman tong feeling na to talagang na b-bother ako at lumilingon pa sa paligid para hanapin kung sino yun. Pero ngayon ay sanay na ko at hinahayaan ko na lang dahil wala naman ako nararamdamang kaba, kasi kung meron man siyang masamang balak ay malamang matagal na niyang ginawa.
Dumating si ash ng may dalang pagkain at sabay na kaming kumain. Dumiretso ako sa conference room kung saan nandoon ang mga freshmens na magtatake ng exam. Dahan dahan kong binuksan ang pinto at agad ding nawala ang ang kaninang naririnig kong ingay mula sa labas.
" Goodmorning freshmens ! First i am Edelweiss ley Cruz Fontana. Clubs president and a senior student just so you know. I assumed that all of you here is competitive on writting ? Well if you're just here to try and not really serious on this, you may now leave this room." Seryosong turan ko sa mga kapwa ko estudyante. Walang umimik sa kanila at lahat ay nakatutok sa akin, well sana mapanindigan nila yun diba ?
"So i'll be the one to discuss our mission and vision. Just a little background about the club." mahigpit ako hindi dahil sa ganun ang gusto ko, kundi yun ang dapat.
BINABASA MO ANG
Never Had A Dream Come True
FantasyThis is a Fantasy story. PS. Further description soon.