Nagpatuloy lang ako sa pag checheck ng mga gawa ng freshmens, maya't maya rin ang pag babalik balik ni Ash at Ara sa office dahil meron din silang inaasikaso about sa members na hawak nila. Si Ash ang nag l-lead sa Sports section ng schools news paper."Pres. Una na ko ha. May dadaanan pa kase ko e."
"Okay. See you tomorrow."
Tiningnan ko pa muna si Ara na nag aayos ng gamit niya. Tapos na rin akong icheck ang last paper na hawak ko at i t-type na lang ang result para ma i post ko sa clear glass na nagsisilbi ring window nitong office. Humarap siya sakin para i wave ang kamay niya at tuluyan ng lumabas.
Ngayon ako nanaman mag isa dito. Aish ! I forgot to ask who is that 'saffron' !! Again !! Bakit kaya nalilimutan ko lagi. Napako ang paningin ko sa mga papel na nasa harapan ko. Siguro dahil occupied ang utak ko dahil sa paper works nalilimutan ko na yung ibang bagay. I sighed with that thought. Nagsimula na akong i type ang result matapos ay na i print ko na din ito. I only got 15 out of 20 well.. Hindi na rin naman masama dahil tingin ko sila yung mas may 'K' na makapasok sa club. Chineck ko ang oras at nagulat ako ng malamang four pm na. Five Pm ang awasan ng mga estudyante sa highschool. Lumabas ako ng office para i post ang result at ayun nanaman yung feeling na may nanunuod sa bawat galaw ko.
Nagtataka akong masyado dahil ngayon lang to nangayri na maramdaman ko siya nang madalas kahit hindi pa lumilipas ang kalahating araw. I sighed. Muli akong pumasok sa office para iligpit ang gamit ko at iayos ang mga paper works na nakakalat pa sa mesa ko. Pinatay ko na rin ang ilaw at iba pang applainces na nasa loob.
Kasalukuyan ko ni l-lock ang pinto ng maramdaman ko nanaman ang kakaibang pakiramdam na yon.
"Ay!! " sabay ang pag sigaw ko at ang pagkalaglag ng susi sa lapag na lalong nag paingay sa tahimik na corridor.
"Opps! Sorry Ley. I did'nt mean to scare you " apologetic smile ang nakita ko pag harap ko it's Ash. Bakit ba kase kung saan saan to nasulpot parang kabute !
"Thank God i don't have a heart desease ! Ano ba kase ginagawa mo diyan !!" bulyaw ko sa kanya. Kanina ko pa pinipigilan ang sarili ko na sigaw sigawan to sa pinag gagawa niya.
"Ehh . Nakita kase kita na palabas na e. Sakto palabas na rin ako sabay na lang sana tayo. " tumawa pa siya na parang nakakatuwa ang pangyayari. Siya lang ang natutuwa ! Bwisit !
"Wag mo kong tawanan hindi nakakatuwa." huminto naman siya sa pag tawa pero andun parin yung ngiti niyang nakakasuya. "Aalis na ko. Dadaan pa ko sa canteen may bibilhin ako " hindi ko na siya inantay at nag simula na akong lumakad papunta sa canteen.
"Samahan kita."
Nagtuloy lang ako sa pag lalakad maya maya lang ay nasa tabi ko na siya.
"Ash. May maitatanong pala ako." Sabi ko habang diretso parin ang lakad.
"Ano yan itatanong mo ba kung bakit ang gwapo ko ?" natawa siya ng sobra nag he head bang pa. Parang tanga. Tinotopak nanaman to.
"Tigilan mo ko dyan sa kalokohan mo. Itatanong ko lang kung may bago bang member ang club ?"
"Ahahaha. Ang gwapo ko paren. Oo meron ngang bagong member. "
"How come i didnt know about that ? "
"Actually alam na lahat ng members yun ang akala ko naman ay alam mo na kaya hindi na rin ako nag sabi. Sa dami ba naman natin ay imposibleng hindi yun maka rating sayo"
BINABASA MO ANG
Never Had A Dream Come True
FantasyThis is a Fantasy story. PS. Further description soon.