Cristie's POV:Ang hirap sa mga taong naniniwala sa fairytale, akala kasi nila ganun-ganun na lang yun sa totoong buhay pero hindi na kapag maganda yung girl mahal agad ni boy tapos kapag nag-meet ulit sila at makita ni girl si boy ay mahal na rin niya.
Oo siguro may case na ganon sa totoong buhay pero yung kapag dumating sa point na nag kiss na si boy at si girl ay diretso sa kasalan agad. Well, hindi ganon sa totoong buhay sobrang impusible non. SINUNGALING ang fairytales kaya nga I don't believe in fairytale.
Nagbibigay lang ng maling conclusions ang fairytale sa tao at ito namang si tao naniwala naman kaya ayun sa huli siya lang nasaktan so sino ang dahilan ng sakit nayun kundi ay ang FAIRYTALE.
"Oi"napabalikwas ako ng magsalita ang aking bestfriend na si Liezel. Naka
"Ay sorry friend andyan ka na pala di kita napansin."sabi ko sakanya.
"Yan ka na naman eh tulala ka na naman eh wag ka na ngang mag pakabitter dyan iniisip mo naman yung tungkol sa fairytale."sabi nya sa akin na may halong pagkairita.
"Eh ikaw kasi friend eh ang tagal mong umihi."sabi ko sa kanya na nakatungo ang atensyon sa ibang direksyon.
"So ako pa ang sinisi mo hay nako Cristie halika na nga umuwi na tayo malapit nang dumilim oh tingnan mo"pagkatapos niya iyong sabihin ay naglakad na sya at nasa likod lang nya nakabuntot.
Habang naglalakad kami ay bigla akong napatigil at napatingin sa direksyon ng isang couple na masayang nag haharutan sabi ko sa isip ko"magbebreak din kayo".
Napatingin ako kay Liezel at napatigil din pala sya.
"Hoy! Halika na nga pinapairal mo na naman yang pagkabitter mo eh palibhasa walang nanliligaw sayo eh. Halika na nga bilisan mo mag gagabi na!."sabi nito at naglakad na ulit.
Ang harsh naman nito bestfriend ko ba talaga to parang hindi naman eh pero joke lang kahit ganyan yan ka prangka mahal ko bestfriend nga diba.LOL
At ito na nga sumabay na ako sa kanya sa paglalakad at ligtas na nakarating sa aming kanya kanyang bahay hindi naman kasi magkalayo ang mga bahay namin halos magkatabi lang pero may pagitan na dalawang bahay.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
A/N
At dyan po nagtatapos ang prologue pa lang po yan sana po suportahan nyo ang aking pinaka unang storyang gagawin at kapag may nakita kayong mga mali like wrong grammar,wrong spelling at typographical error pagpasensyahan nyo na lang po alam nyo na first story pa lang naman and free to votes and comments thank you po!!!!<3hihi
BINABASA MO ANG
Is Fairytale Can Exist In Real Life?
Teen FictionI hate fairytales kasi sa fairytales pag nakitang gwapo yung lalaki mahal agad ng babae tapos yung lalaki naman mahal na rin agad yung babae. Bat ganon sa mga fairytales no, pero marami paring naniniwala doon. Ito po ay isang storya ng isang babae n...