Liezels POV:
Nakasakay na kami ng trycicle pauwi at napapansin kong hindi nag-iimikan itong dalawang tukmol na ito and I think I smell something fishy sa dalawang ito at yun ang dapat kong malaman ano kaya yun parang may kakaiba talaga pero hindi ko lang talaga mafigure out kung ano AY BWISET!.I have to find out something.
Cristie's POV:
Ewan ko ba kung bakit pero parang ganito din ang nangyayari sa mga fairytales, I mean parang lang hindi yung as in ganun na ganun. Gets nyo ako din eh di ko gets.Alam nyo yung scene sa mga fairytales na ililigtas ka ng prince charming mo dahil alam nyang may masamang plano ang kontrabida tapos nung matapos ka nyang ipagtanggol ay kayo pala ang para sa isat-isa pagtapos happy ending alam nyo yun parang ganon kung titingnan nyo yung nangyari kanina.
Pero ang ipinagkaiba lang ay yung pagliligtas ng prinsipe sa prinsesa kasi sa fairytale kaya iniligtas ng prinsipe ang prinsesa ay dahil mahal nya ito pero yung nangyari sa akin ay pagtatanggol ng isang kaibigan saklap no kaya hindi ako naniniwala sa fairytale false hope lang yun gawa ng imagination at hindi totoo.
Nakarating nadin kami sa wakas at ayun nagpaalam na sa isat-isa.
"Sige mauna na ako sa inyo"pagpapaalam ni Reyner saamin ni Liezel at may kasama pang hand waving.
"Sige mauuna na rin kami"sabay naming tugon ni Liezel kay Reyner at tumalikod na kami ni Liezel.
Habang naglalakad kami ni Liezel pauwi ay bigla itong nag salita.
"Cristie umamin ka nga sakin may gusto ka ba kay Reyner?"pagtatanong nito sa akin habang nakataas ang kilay.
Aba tingnan nyo tong babaeng to sya na nga lang ang nagtatanong kailangan pang nakataas kilay.
"Wala no!"medyo pasigaw kong sagot hindi lang pala medyo pasigaw na pala talaga.
"Bakit napaka defensive mo parang nagtatanong lang eh wag kang ganyan Cristie napaghahalataan ka hahaha"nang asar pa tong gaga na to.
"Bakit kasi ganyan yung mga tanong mo pwede ka namang magtanong na lang ng iba ah yan pa ang napili mong itanong"sabi ko sa kanya na medyo inis.
"Bakit ka pa kasi nagtatanong alam mo naman na ang sagot ko ay isang malaking YES diba"sabi ko sa isip ko syempre hindi pa ako handang umamin kay Liezel ayako muna mang-aasar lang yan eh lakas pa naman ng tama nitong babaeng to pagdating sa mga ganyan kaya wag muna.
"Aminin mo na kasi halata naman na may gusto ka kay Reyner eh hindi naman imposible kasi ideal boyfriend sya gwapo,katamtaman ang katawan,may kaya sa buhay at sweet san ka pa kaya kapag hindi ka umamin akin na lang sya crush ko pa naman sya"sabi nito sa akin.
Omy nung narinig ko palang ang word na agawin mula sa kanya ay may na imagine na agad ako na pagnangyari yun sila na lang dalawa ang laging mag kasama sa tuwing lunch tapos kapag may gala kami out of place ako kasi sila mag jowa tapos ako wala ay ano bayan hindi ko kaya yun. Ano gagawin ko?.
"Oo na gusto ko na nga sya oh ayan umamin na ako wag mo lang syang agawin sa akin pls Liezel"pag amin ko sa kanya.
"Yeahey umamin na si Cristie sabi ko na nga ba tama ang hinala ko"masaya nitong sabi.
"Oo na wag mo lang syang agawin"pag mamakaawa ko.
"As if, joke lang yun anu ka ba paraan ko yun para mapaamin ka and kumagat ka naman hahaha pero wag kang mag alala safe ang secret mo hindi ko sasabihin sa kanya"sabi ni Liezel sa akin.
"Oh sya nandito na bahay ko uwi ka na at matulog ng maaga malay mo mapanaginipan mo pa sya"pang-aasar nito.
"Aarrgghh! Sabi ko na eh kapag ummamin ako sayo mang aasar ka lang eh dapat pala di naako umamin nakakainis"nakabusangot kong tugon sabay talikod narinig ko pa ang malakas nyang halakhak.
Bwiset talaga!
Pagdating ko sa bahay ay dumiretcho agad ako sa kwarto at nagpalit pagkatapos ay natulog na agad ganto ako kapag bad trip oh ngayon alam nyo na. Haiy Life.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
***ENJOY READING***
frm:Author na kwago hihi.
BINABASA MO ANG
Is Fairytale Can Exist In Real Life?
Novela JuvenilI hate fairytales kasi sa fairytales pag nakitang gwapo yung lalaki mahal agad ng babae tapos yung lalaki naman mahal na rin agad yung babae. Bat ganon sa mga fairytales no, pero marami paring naniniwala doon. Ito po ay isang storya ng isang babae n...