Cristie's PoV:
Sa ClassroomNandito na kami ni Liezel sa aming classroom pero hindi ko pa rin makalimutan yung poging guy kanina ang gwapo talaga niya sobra.
Pero hindi ako umaasa na magkakagusto si poging guy sa akin kagaya ng pagkakagisto ko sa kanya, oo tama ko ng basa gusto ko na sya kahit kanina ko pa lang sya nakita. Ayokong umasa dahil alam kong sa fairytale lang nangyayari iyon eh alam niyo namang I hate fairytales kaya ayokong umasa sa wala.
"Okey class listen!!!"pag interrupt ng aming adviser sa amin ayun tumigil din Liezel sa kakadada sa kanyang katabi magkalayo kasi kami ng upuan"you have a new classmate please come in and introduece your self to us"pagpapatuloy ni maam.
Hindi ako interesado mas gusto ko pang matulog na lang kaya ito ako naka dukdok sa aking desk.
"Good morning to everyone my name is Reyner Ocampo Im 16 years old and I hope we will become friends thats all thank you"ang kanyang pagpapakilala sa kanyang sarili.
Nang marinig ko ang kanyang boses ay parang pamilyar ito sa akin, ah alam ko na kung saan ko narinig iyon kaya bigla napatungo ang aking paningin sa kanyang kinaroroonan at parang nag iislow motion ang lahat ng kilos nya sa aking paningin.
"Mr Ocampo doon kana umupo sa tabi ni Ms Mendoza total absent naman ang nakaupo dyan pansamantala ka munang umupo sa tabi nya."ang sabi ni maam at unti unti na syang naglalakad papunta sa direksyon ko.
Feeling ko nag soslow motion ang kanyang paglalakad patungo sa akin.
Hindi ko namalayang nasa tabi ko na pala sya at nakaupo na.
"Hi ikaw yung nakabangga ko kanina diba pasensya na talaga kanina ah ano nga palang pangalan mo?"
"A-aako?"mautal utal kong tanong.
"Ah oo ikaw, ikaw lang naman katabi ko eh hahaha mapagbiro ka pala"ani niya ng nakangiti.
"Ah ako nga pala si Critie, Cristie Mendoza"ani ko ng nakangiti na rin.
Parang habang tumatagal nagiging kompirtable na akong kausap sya.
"Nice meeting you"nakangiti parin nyang tugon.
"Nice meeting you rin"pagkatapos ng aming conversation ay nakinig na sya sa aming adviser at ganun rin ang ginawa ko baka kasi biglang magkaroon ng isang surpise quiz ugali pa naman ni maam yon.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Pagtapos ng aming tatlong subject ay nagtungo kami ni Liezel sa canteen para mag chikahan kasi walakaming oras mag chikahan sa room dahil magkalayo kami ng upuan.
Magsisimula na sana kaming kumain ng may lalaking tumigil sa tapat namin at sabay kaming napatingin ni Liezel.
Nabigla ako dahil si Reyner pala at may na syang pagkain.
"Ah pwede ba akong makiupo wala kasi akong kilala dito ikaw palang Cristie yung kilala ko at guato ko rin makilala itong friend mo"ani nya na always nakangiti.
"Ah sige upo ka"sabi ko at tumabi sya sa bandang kaliwa ko "eto nga pala ang bestfriend ko si Liezel at Liezel kilala mo na siguro si Reyner."pagtapos ko silang ipakilala sa isat isa eh nagkamay sila tapos kumain na kami.
Napag alaman kong madaldal pala tong si Reyner base sa kanyang kinikilos at ito naman kami tawa ng tawa habang nagkukwento si Reyner.
"Ah Reyner may tanong ako sayo pwede ba?"tanong ni Liezel kay Reyner.
BINABASA MO ANG
Is Fairytale Can Exist In Real Life?
Teen FictionI hate fairytales kasi sa fairytales pag nakitang gwapo yung lalaki mahal agad ng babae tapos yung lalaki naman mahal na rin agad yung babae. Bat ganon sa mga fairytales no, pero marami paring naniniwala doon. Ito po ay isang storya ng isang babae n...