The Nerd is a Secret Model

85 0 0
                                    

Hi I'm Dizy Dee Lecious, 16 years of age. Ako ay isang Nerd sa loob ng paaralan pero ang hindi nila alam ako ay isang International Model sa labas. A model who is hot, sexy, stunning with a blinkering eyes. Hahaha but hell! In school I'm known as Dezy de Rata. Sheyt! Ansaklap ng pangalan ko! Nakakatawa pa ang make over na ginawa nila sa akin para maging isang karumaldumal na nerd! Ang hiraaap! For the sake of my career. I need to hide my true identity. Para hindi nila malaman ang secreto ko, dapat kung itago ang aking pagkatao sa pamamagitan nang pag-iibang anyo.

I am a First Year College student from Ateneo de Ramon Academy, taking up BSBA which means Bachelor of Science in Business and Accountancy, Major in Financial Management. Wala naman talaga akong plano para sa kursong ito, naloloka lang ako dahil pinilit ako ng bestfriend kung kakaiba rin ang utak. Si Elliah Marquise, wala ng ibang nagawa kundi pestehin ang mapayapa kung buhay. Haaaays!

First day of school. Sawang sawa na ako sa mga ganito. Paulit-ulit nalang, wala ng nagbago. Buti nalang talaga free time namin ngayon. Pero shet lang wala ang bestfriend kung si Elay (elliah) San kaya nagpunta ang gaga nayun?

*lingon *lingon *hanap *han---
Paaaak~ bogsshh~

"Ahh Sh*t!! Sh*t!!! WHAT'S WRONG WITH YOU BITCH?!"

Nakatungo lang ako habang hawak hawak ang aking pwet. Ansakit kaya nun. Walangya to! Walang utang na loob! Siya na nga tong nakabangga siya pa ang may ganang magalit! The eff! >.<

"OH? ANO NA?! KAILANGAN MO PA BA ANG TULONG KO PARA--" siya na naman

Booogssssh!!~ Sht. Diko na talaga napigilan! Sumusobra na siya eh! Nasuntok ko tuloy. Awww, ansakit sa kamay. Natigilan ako ng makalimutan ko kung ano at sino ako sa loob ng school. Shit na this!

"Na-nako s-sorry. D-di ko sinasadya." Sabi ko habang naka tungo. Tsk. Sarap eh headbat nito, para gumising!

"DI SINASADYA?! EH TANGNA NAMAN EH! NABASA MO ANG MAMAHALIN KONG POLO SHIRT! KALA MO KUNG SINO KANG MAGANDA!"

" Ang dami namang satsat ng unggoy nato.." bulong ko sa sarili ko.

"ANO'NG SABI MO?!" Tsk. Nakakagulat. Grabi kung maka sigaw.

"Ahhh wala! Papalitan ko nalang. Ito oh!" Sabay abot ko ng cheque, worth 10,000.

Nahalata kong nagulat siya, pero...

"WHAT?!! ANO'NG AKALA MO SAKIN? WALANG PERA?!"

"Ehh?!"

"HOY NERD NA PANGIT! NERD NA MAKAPAL ANG SALAMIN! NERD NA PANGIT MANAMIT! PANO KA NAKA PASOK DITO?! TANGNA! HINDI AKO TUMATANGGAP NG PERA!"sigaw niya sakin. Grabi kung makapanglait akala mo kong sinung gwapo... hindi ngaba?, Okay fine slight lang!! Grrrr >,<

"Oo na!! Pangit na kung pangit ehh ano bang gusto mong gawin ko ha?!!" Sigaw ko rin sa kanya, hindi na kasi ako makapagtimpi.

"Tsk! Di kasi tumitingin sa dinadaanan!! Makaalis nanga dito. BWESIT!!" Sabay walkout nya.

Hahay -,-!! mga tao nga naman. Shit late na pala ako. Isa't kalahating LAGOT ako nito! Terror pa naman ang lelang kong teacher ngayun.

--------------------------------

The Nerd is a Secret ModelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon