Kinabukasan sa parking lot ng school pagkababa palang namin ni Ellay sa sasakyan, narinig ko agad ang mga bulong-bulongan ng mga estudyante sa school habang naka tingin sa akin.
"Diba sya yung nerd na nakita natin sa picture?"
"Talaga bang pinasakay siya ni Prince Jhames sa kanyang sasakyan."
"Di no, edited lang yun."
"Totoo yun, nakita ko silang dalawa."
"Ang kapal talaga ng pagmumukha ng nerd na yan."
"Akala mo sinong maganda, ang panget naman."
"Palagi nalang siya dumudikit sa Prince Charming natin."
Ilan sa mga bulongan nila.
"Ano ba ang problema nila?" - tanong ko kay Ellay.
"Pabayaan mo sila, mga ingitera lang yan kasi mas maganda ka sa kanila." - sabi nya sabay hagikhik.
"Nagpapatawa kaba Ellay? Baka nakakalimutan mong nerd tayo dito." - ako
"Ano ngayon? Eh kahit naman naka nerd outfit ka maganda ka parin naman." - Ellay
"Alam ko!!" tapos nagkatinginan kaming dalawa at bigla nalang humalakhak. HAHAHA kung titingnan kaming dalawa para na kaming baliw.
"Hey guys may dalawang baliw na nerd dito ohhhh!" bigla nalang kaming hinarangan ng mga panget, as in literal na pangit. May chakadoll, chucky, sudako, clown, at clown ulit, bale lima silang lahat HAHAHAHA. Speaking off, kung may Campus Heartthrobs may ron ding Campus Sweetheart A.K.A Mean-Girls sila lang naman yung pa feeling maganda pero para namang mga drawing book ang mukha they really loves "Rainbow". ^,^
"Sarili mo ba ang pinariringgan mo?" - si Ellay yan hahaha palaban talaga ang babaetang to.
"Hoy babae tanga lang, hahaha nerd nga diba, kaya tayong dalawa ang tinutukoy nya." sabi ko kay Ellay. Tumingin ako sa paligid, pinapalibutan na pala kami ng mga tsismoso at tsismosa, tsk!. Ang iba ay tumatawa, may mga walang pakealam na gusto lang manood at ang iba naman ay naka death glare samin.
"Mabuti pa yung kalahi mo alam nya kong sino ang tinutukoy ko." sabat naman ng Leader nila, siya nga pala si Jessica Yup ang Leader ng mga Mean-Girls, mayaman at maganda pero mas maganda kami. hehehehe *,*
"Ano kaba Dez alam ko naman yun no." - sabi ni Ellay habang naka pout. "Gusto ko lang naman silang asarin eh" -bulong nyang sabi sakin.
"Ahhh yun ba bat di mo sinabi agad ng makapaghanda ako, sige asarin natin ang maasar talo (sabay smirk)." -bulong ko pabalik kay Ellay.
"Hey! Anong binubulong-bulong ninyo dyan?! Ha!" - Girl 1
1 2 3 ready go (parang tatakbo lang hahaha)...... Action!
"May naririnig kaba Dez?" habang may palingun-lingun pang nalalaman.
"Ha? Wala naman, bakit?" (isipin nyo nalang na para kaming mga baliw)
BINABASA MO ANG
The Nerd is a Secret Model
RandomMay isang Nerd sa Ateneo de Ramon Academy na isang Academy na pang Elite lang in short WALANG MAHIRAP. Ang pangalan niya ay Dizy Dee Lecious. Paano kung ang Nerd na ito ay isang International Model. Walang nakaka alam na isa siyang Model maliban nal...