Nakaupo parin ako dito at satingin ko nagpapacute itong nurse dito.
"Ahmm.. excuse me sir, titingnan ko lang." sabi ng nurse sabay pacute.
Ewww... Nagpapacute ba sya, hindi bagay para syang si chuckie, tsk!
"Anong po bang nangyari sa kanya sir?" sabi nya sabay smile. Ewwww nakakasuka.
"ahmm, Nagswimming lang naman sa lupa, ang saya kaya, try mo (sarcatic tone), Natapilok nga diba, di kasi nakikinig." sabi ko. Pacute kasi ang inaatupag, karingking na talaga ang nurse dito makakita lang ng gwapo akala mo gusto ng maghubad.
"Hoy nerd hindi ikaw ang kinakausap ko." sabi nya sabay irap. Eh kung dukutin ko kaya ang mata mo?.
"Bakit sya ang tinatanong mo siya ba ang nagkasprain?" sabi ko naman.
"Nurse can you just do your duty?" - sabi ni baklitang Jhames.
"Ayyy, sorry po." - nurse
"Yan kasi ang napapala." pabulong kung sinabi para di nila marinig. At ng tingnan ko si Adrian bigla nalang syang nag smirk sakin.
Hmmmm anong nakain ng isang to?.
"Anong tinitingin mo dyan?." sabi ko sabay irap sa kanya.
"Bakit naman kita titingnan, asumera talaga." sabi nya.
Hindi nalang ako umimik. Tinitignan na ng nurse ang paa ko. At nilagyan nya ng bandage.
"Miss ipagpahinga mo nalang yang paa mo para hindi na lumala, bibigyan nalang kita ng slip para excuse kana sa susunod mong klase." sabi ng nurse.
"Salamat." sabi ko sa nurse, kahit papano naman may respeto ako sa masnakakatanda hahaha.
"Eh hahatid na kita sa bahay nyo." sabi ni Jhames.
"Ha? Wagna, kaya ko pa naman." - sabi ko, tatawagan ko nalang kaya ang bestfriend ko para magpahatid, pero may klase pa kasi yun. Kung si manager steff naman baka dakdakan ako non wala kasi ang driver ko ngayon pinauwi ko muna sa kanilang probinsya pinagleave ko muna.
"Sino naman kuno ang maghahatid sayu?" tanong nya.
Waaahh pano bato, baka kasi malaman nya saan ako nakatira, sa isang exclusive subdivision pa naman ako nakatira, baka magtanong yun eh isang hamak na scholar lang naman ako sa school.
Bahala nanga, hindi naman ako makapagdrive ngayun.
"Okay." sabi ko nalang.
Pinasan na naman nya ako papuntang parking lot at dahan dahang ipinasuk sa shotgun seat pagkatapos umikot sya sa kabila at umupo sa driver seat.
"Diba may klase ka?" tanong ko sa kanya habang tumitingin sa labas, ayaw ko kasing tumingin sa kanya, nakakahiya. Nagpapasalamat naman ako kahit papano wala ng estudyante sa labas kasi nagsisimula na ang klase baka may makakakita sa akin. Alam nyo naman campus heartthrob kuno itong kasama ko. Baka magkaroon ako ng maraming bashers hahahaha...
"Ahhhh, may plano naman talaga akong magcut ngayon, kaya ihahatid nalang kita, naaawa kasi ako sayo." sagot nya.
"Tsk! Wagka nga, bababa nalang ako. Nakakahiya naman sayo". I was about to open door pero pinigilan nya ako. (grabe nakakanose bleed magtagalog hahaha)
"Hey! Joke lang yun." - Jhames
"Okay! Madali naman akong kausap." - hahahaha
"Tsk!" - Jhames
BINABASA MO ANG
The Nerd is a Secret Model
RandomMay isang Nerd sa Ateneo de Ramon Academy na isang Academy na pang Elite lang in short WALANG MAHIRAP. Ang pangalan niya ay Dizy Dee Lecious. Paano kung ang Nerd na ito ay isang International Model. Walang nakaka alam na isa siyang Model maliban nal...