Lumabas na ako sa room pero parang may sumusunod sa akin. Sa halip na patungo ako sa canteen ay dumiritso ako sa CR ng mga girls, alangan naman sa mga lalaki, e babae ako. So yun na nga, nagtagal ako saglit sa loob ng CR. Nang sa palagay ko wala na yung sumusunod sa akin, ay dahan dahan akong sumilip sa pintuan tas ng sure akong wala na talaga, lumabas agad ako, pero tang na juice natalisud ako sa bato, huhuhuhu ang sakit. Pero may bigla nalang tumawa sa likod ko at nangtingnan ko, pangalawang Tang na juice! Si Jhames pala... Waaaaaahhhh nakakawala ng poise.
"Sinusundan mo ba ako?" tanong ko.
"Parang ganon nanga." sabi nya.
"OMG, So stalker kita hahaha" sagot ko naman, pero take note nakadapa pa ako nyan.
"Hindi no! Ano ka senuswerte, over my beautiful dead body at isa pa ang pakit mo para e-stalk." (Beautiful daw hahaha confirm bakla sya)
Makapanglait ng isang to, bakla naman hahahaha.
"Wala ka bang balak tumayo dyan? Nakikita ko kasi ang hindi dapat makita, Pink yata" sabi nya.
Pero juice ko po, nakakahiya, kaya dali kong inayos yung palda ko waaaaahhhh pero naman kasi ehhh, anshakit pa ng paa ko, nagkasugat pa ata, huhuhu malalagot talaga ako ng manager ko nito.
"Wagka ngang tumingin, sh*t naman ohh" sabi ko, sabay tayo ng dahan dahan at ng nakatayo nako, ay bigla nalang sumakit yung paa ko, matutumba na sana ako ng may biglang humigit sa bewang ko kaya ayon hindi ko na face to face ang lupa.
Tumingin ako sa kanya pero nabigla ako, ang gwapo pala nya, makinis na mukha na parang kahit pimple nahihiyang dumungaw, cute at matangos na ilong, kissable lips, matataas na pilik mata at higit sa lahat ang ganda ng mata nya, kulay kahil waaaah ang cute. At masasabi kung bakla nga to hahahhaha.
"Alam kung gwapo ako, kaya wag mo kung titigan." sabi nya sabay smirk.
"Ha? A-anong titig pinagsasabi mo? hindi kaya, I'm just looking at masasabi kong bakla ka hehehe" Tangnang palusot to, nakakahiya waaaahhh, gwapo nga masama naman ang ugali.
"ANONG BAKLA EH KONG HALIKAN KAYA KITA PARA MAKITA MONG BAKLA AKO" - Adrian
"Wait lang! Joke lang naman yun no, ikaw talaga di kana mabiro." Sabi ko sabay tabon ng kanang kamay ko sa lips ko, baka kasi halikan nya talaga ako at ang kaliwa ko namang kamay ay humawak sa kamay nyang nasa bewang ko baka kasi bitawan nya ako.
"Buti naman." sagot niya.
"o.a na bakla talaga" sabi ko, pero mahina lang baka marinig kasi hehehe.
"May sinasabi ka?" tanong niya while rising his right brow.
"Ha? May sinasabi ba ko? Mukhang wala naman ah." palusot ko naman.
Bigla nalang nya ako pinasan, yung pang bridal.
"Waaaahhhhh... Bitawan mo nga ako!!" Sabi ko sabay hampas sa dibdib nya (hahaha chansing lang)
"Wagka ngang malikot, bibitawan talaga kita para magkapilay kana talaga!" Pagalit nyang sabi.
Hindi nalang ako umimik baka bitawan nya talaga ako, mahirap na may paparating pa naman akong photoshoot, mahirap mag possing habang may pilay.
"Nakakahiya kasi" sabi ko habang naka tungo. Hindi na nya ako pinansin habang pasan nya ako papuntang clinic, pero alam nyo anung mas nakakaloka? Ang raming tao nakakahiya... Tas ang ramin echuserang palaka, may pabulong-bulong pang nalalaman eh naririnig ko naman.
"Si Jhames ba yan? Bakit pasan nya si nerd?"
"Hala! Bakit pasan Jhames yang pangit na yan?"
"Pabida talaga yang pangit nayan"
Ilan yan sa mga narinig ko.
Kasi naman isang hamak na magandang nerd lang naman ako tas pasan ng kanilang not so hot na campus sweetheart, what I mean campus heartthrob hehehe ang corny ko.
So ayun nanga, habang pasan nya ako diko mapigilan lumingon sa paligid, alam nyo ang rami kong natanggap na death glare huhuhu parang papatayin yata nila ako gamit ang kanilang mata.
"Jhames ibaba mo nalang kaya ako, ang sasama ng tingin nila sakin, ayaw ko pang mamatay." bulong kong sabi sa kanya.
"Pabayaan mo sila, wala naman silang magagawa." sabi nya.
Kaya ayun isinubsob ko yung mukha ko sa matipunong dibdib ng baklita hahaha, pagnalaman nyang baklita ang tawag ko sa kanya, hayyyy, hindi ko na alam kong akong gagawin nya sakin at wala akong pakialam hehehe. So back to him, alam nyo (at alam kong di nyo alam) mabango sya manly kong manly, bading ngalang hahahaha
Nakarating na kami sa clinic at ibinaba nya sa may bed, at tinawag ang nurse na nakita namin na nasa may Office na may e-chenicheck sa computer (Yung Clinic namin dito ay may office sa loob, bali may nakaharang na salamin sa gitna kaya kita namin ang loob).
"Amm, nurse can you check her feet, I think nagka sprain sya, Tanga kasi!" sabi nya sabay snab.
What? Confirm bakla sya hahaha"Hey! I'm not! Kasalanan nung bato kaya ako natalisud, kung di sana yun paharang harang sa daan eh di sana maayos pa ako ngayon, at chaka kasalanan mo rin kong di mo sana ako sinusundan hindi sana ako didiritso sa CR, sana nakakain na ako ngayun." sabi ko sabay hingang malalim, nakakabwesit tsk! kasalanan ng baklitang to.
______________________________________________________________________________________
BINABASA MO ANG
The Nerd is a Secret Model
RandomMay isang Nerd sa Ateneo de Ramon Academy na isang Academy na pang Elite lang in short WALANG MAHIRAP. Ang pangalan niya ay Dizy Dee Lecious. Paano kung ang Nerd na ito ay isang International Model. Walang nakaka alam na isa siyang Model maliban nal...