Chapter 6: sino siya??
Chrish's POV
andito ako sa may gate iniintay ko si bestf may binalikan kasi di na nagpasama madali lang naman daw pero ilang minuto na siya dun ng susundan ko na siya ... a-ano.. mali pala pa-paanong si bestf at si Drake magkasama.. tulala lang ako habang nakatingin sa direksyon kung nasan sila.. ng biglang may nagsalita..
"hi"
"ay baboy"
"ay ang gwapo ko namang baboy"
"putapeteng yan ah nag jojowk ka ba? pwes di nakakatuwa"
"hehehe cute mong mashock, sorry naman mapapatawad mo pa ga ako"
"ay awan sayo umalis ka na nga"
"may iniintay pa ako si Drake, eh ikaw bakit andito ka pa?"
di ko siya sinasagot dahil hanggang ngayon di ako makapaniwala sa nakikita ko
"hoy, okay ka lang?" at nakaramdam ata kaya napatingin din siya sa tinitingnan ko
"HOY KAYONG DALAWA" parang bumalik sa earth ang kalulwa ko sa pagsigaw na yun..
"hoy wag kang sumigaw wala ka sa bundok"sabi ko kay Anthony
"wala ba kala ko nasa dulo na ko ng kalawakan eh"
"joker!" bulong ko.. maya mya pa lumapit na si bestf at si Drake samin wow HHWW pa..
"anyare?" yan lang nasabi ko,,
"bestf uhmmm.. :D" naku mga ngiting ganyan may ibg sabihin yan..
"ano??"
"uhmm..".. "kami na" singit ni drake..
"O______o h-how, di nga are you jowking" sabay na sagot namin ni Lance.. wala lang gusto ko lang siyang tawagin sa second name niya :)
"hahaha.. ang OA niyo AL" napakunot naman kami pareho ng noo.. ayaw na ayaw kasi naming tawagin kami sa pareho naming pangalan..
"and so" nagkasabay na ulit kami "ANO BA?" sigaw ko kay lance
" oh di ko kasalanan ha" sabi niya na kalmado lang..
at nagpaalam na si bestf sa dalawang lalaki..kiniss naman ni Drake si bestf .. "tama na at baka langgamin na kayo jan", epal lang eh noh hahaha "tara na bestf".. umalis na nga kami..
kinaumagahan dumating na kami sa room magksabay ulit kami ni bestf..nga pala naikuwento na sakin ni bestf kung paano naging sila hahaha kilig much ako..
umupo na kami at maya-maya pa ay dumating na si Mrs. Villaruel, adviser namin.. "i have an announcement" nagtinginan lang kami sa kanya at tumahimik..
"third year na kau, alam niyo naman siguro ang tungkol sa JS Prom?"
"opo mam" sagot ng lahat..
"ngayong taon ay magkakaroon ng Prom, ang tema ng prom ay black and white .. ibig sabihin di ka makakapasok kung hindi black and white ang suot niyong formal dress, gets niyo?"
"yes maam" at lumabas na si maam di daw muna siya magkklase..at kanya-kanya ng kuwentuhan..
TOPIC:
JS PROM
1. partner
2. formal dress
3. mall na pagbibilhan
yan lang ang pinakang main topic ng lahat.. mga excited much..napalingon ako sa likod ko na may tumawag sakin si bestf..
"Bestf"
"oh bakit?"
"sabay na tayong bumili ng damit ha"
"excited, november pa lang kaya"
"syempre gusto kong maging maganda ako para di ako iwan ni Drake hehe" nga pala 2 months na silang dalawa.. tagal na noh..happy ako sa kanila..
"ay luka"
tapos na klase naming pang umaga lunch break na..habang naglalakad kami ni bestf w/ her boyfie at ni Lance.. may humarang sa kin..
"hi" napatigil naman ako..
"hi din" masungit kong sagot.."what do you want Renz?" sunod ko pang sabi.. pasalamat to at cute siya kung hindi inilabas ko na dito ang pagkasungit ko..
"HI i'm Renz Treyn Alvarez, popular sa school na ito, soccer player, maputi, kinababaliwan ng mga babae :D, former classmate ng pinsan ni Chrish o should i say former classmate ng first love ko and also bestfriend ko, IV-A section ko, pure korean, pero dito namin sa pilipinas piniling mamuhay, kaya ko magsalita ng tuwid na tagalog pero nakakapag english pag di ko alam"
"ah wala naman, kakamustahin ko lang sana si bessy"
"ah si ate Shiela ok naman siya" magkasabay kaming naglalakad habang nagkukuwentuhan.." ayun bored na bored na daw dun sa Korea :D"
"sabihin mo umuwi na lang siya mas masaya dito eh lalo na pag ako kasama niya hehehe" i smell something dito kay Renz para kay ate Shiela..
"ah sige hahaha, una na ako kakain pa kasi kami" nagpaalam na ako sa kanya..
nang makabalik na ako sa mga kasama ko kanina, ngiting ngit naman si bestf "bakit",,
"wala lang masama ba ngumiti" simula nung naging si bestf at si Drake grabe nababaliw na ata bestf ko eh basta na lang nangiti..tsss..
Mae's POV
habang may kausap na iba si bestf umuna na kami sa canteen..
"sino siya?" biglang ngtanong si Al
"ah si Renz"
"i know.. i mean bakit sila magkausap?"
"ewan ko di ko alam"..
"bakit ba masyado ka kung magtanong tungkol dun sa usapan nila" sabat naman ni Drake
"masama bang magtanong >.< tss" hahaha halata namang pikon "bahala na nga kayo dyan"
umuna na si Lance sa pila medyo kaunti pa lang ang tao kaya di masyado mahaba ang pila..at sumunod na din kami sa kanya..
"bheb bakit yun nagkaganun?" tanong ko kay boyfie
"ahahaha di mo ba halata may gusto siya kay Al mo kaya siya ganun, pero ayaw niya aminin sa sarili niya na may nararamdaman na siyang kakaiba para sa kaibigan mo, for short nagseselos lang naman siya :D"
O_____O ganyan lang naging reaksyon ko nabigla lang naman ako sa nalaman kong yun.. akalain mo yun kaya pala laging inaasar ni Al si bestf ay dahil may something na hahaha..
umupo na nga kami at kumain na at si bestf naman kasama na ulit namin at si lance ayun tahimik hahaha..
"bestf bakit kayo magkausap?" tanong ko
"ah wala naman may tinanong lang siya hehehe" kita ko si lance halatang nakikinig hahaha
"ganun ba, ano tinanong niya?" si lance napatigil sa pagkain at interesado sa sagot niya
"ah wala nangamusta at private na hehehe" hahaha.. wawang Lance.. haha alam ko naman ang pakay ni Renz yung pinsan lang ni Bestf..
BINABASA MO ANG
She who Loved.. Gave Up <3
Teen Fictionpaano kung kala mo perfect na lahat .. aasa ka na lang ba sa akala.. paano kung kailangan mo syang iwan.. ipaglalaban mo ba sya.. pero pano kung kahit alam mong masasaktan mo siya umaasa ka pa rin na maiintindihan niya.. this story is about sa dala...