Chapter 2: naghikap sa buong campus

51 2 0
                                    

Mae's POV 

"Al morning halika habang di ngasisimula klase natin hikap muna tayo sa buong campus",,

"baka malate tayo".. sagot ko

"hindi yan 8 naman start ng klase natin eh 6 pa naman .."

"a sige tara"

 at hinikap na nga namin ni Al ang buong campus ang laki grabe napagod kami dun ah after ko maghunt ng boys hehe.. quiet lang kayo di yun alam ni Al bka pagalitan ako nun eh dahil sinama ko pa siya sa kalokohan ko.. at dumiretso na kami sa canteen at nakita ko si idol haha.. yung kaklase naming sikat sa kagwapuhan si AL at siyempre pacute ako at tumingin siya sakin taz ng smile wow i think i wanna die hahaha joke lang.. taz napatingin ako kay Al parang galit na galit siya ng nakita niya si idol pero di ko na pinakialamanan.. at umupo na nga kami at kumain.. pagkatapos dumiretso na kami sa room namin at quarter to 8 na buti na lang wala pa ang teacher namin ..

oo na kaya ko gusto tawagin si Chrish sa nickname nyang Al ay dahil kay Anthony :)

Chrish's POV

haaay napagod ako dun ah grabe laki pala ng school na ito ganda pa hehehe private kasi.. tama ang pinili na school nina mama at papa.. i feel so comfortable in this school lalo na pagkasama ko si Mae my new friend hehe..

at nasira ang araw ko ng bigla ko na naman nakita yung lalaking yun ..

pumasok na kami sa room buti naman wala pa teacher namn nangg uupo na ko bigla na lang may ng salita

"alam mo ba ang taong masungit madaling tatanda" ..

napatingin ako sa ngsasalita at si. . . . . si Anthony ,,napasagot na lang ako .."ako ba pinariringgan mo"

"bakit natamaan ka".. nambabara pa eh

"eh bakit sakin ka nkatingin.."

"bakit masama bang tumingin?"

"oo masama, baka mahulog kasa ganda ko..may angal??"

natahimik na lang siya taray ng lola mo 

"hahaha talo ka pala ng babae pre eh.." sigaw ng mga kaklase ko haha

dumating na teacher namin at natapos na ang klase..

*fast forward*

last week of schooling

hapon na maguuwian na ng niyaya ako ni bestf na manuod ng soccer oo bestfriend na kami hehe..sumama na ako sa kaniya at nkita ko si Anthony nglalaro ng soccer wow seryoso sa paglalaro ang cute tuloy niyang tingnan ano ba tong sinasabi ko galit ka dyan nuh ka ba (tamang kinakausap ang sarili)

pagabi na at natapos na din ang game taz bigla siya napatingin sakin at ngumiti tinarayan ko na lang siya

umalis na kami ni bestf..

pero naalala ko may nalimutan ako sa room at guest what kung ano yun .. mga natirang gamit ko sa locker ko hehe.. last week na namin ngayon tapos na ang finals.. nagpasama ako kay Bestf ko hindi nman siya makatanggi..

at pagdating ko sa room nakita ko may something sa upuan ko.. 

"bestf ano yun?" nagtatakang tanong ni bestf na nakaturo ang nguso sa upuan ko..

"ah teka lang tingnan ko" at pumunta ako sa may upuan ko..at nakita kong may sulat at may maliit na blue heart..

bubuksan ko na sana ang sulat ng higitin ni bestf .. "eh di ikaw na maunang magbasa para sayo naman yan talaga".. tinawanan lang ako 

.. nang makita ko siya aba ay nakangiti habang binabasa.. at sinilip ko ang laman ng sulat..

"a-ano d-daw?" di ko alam ang sasabihin ko dahil may secret admirer ako.. "ako may secret admirer?" tanong ko sa sarili ko.. 

"ay hindi ako ata pangalan ko nga naksulat diyan eh" pilosopong sagot ni bestf.. "tara na nga" at umuwi na kami..pero may nakasalubong kami.

"san ka?" tanong ni bestf kay Anthony

"may naiwan lang sa room" sagot niya sabay lakad ng mabilis..

"anyare dun?" tanong sakin ni bestf

nag kibit-balikat na lang ako..

ilang araw na ang lumipas at dumating na ang araw ng pamamaalam.. okay nasa sulok lang ako.. at nagiisip kung san pwedeng mag summer..adik lang eh hehehe

TNX PO SA MGA NAKAKAAPPRECIATE.. :)

She who Loved.. Gave Up <3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon