Prince POV
Sorry Hindi pa pala ako nag papakilala. I'm Prince Miko Smith. 16 years old. 3rd year highschool Sa Khun University. Kilala akong masungit Pag dating Sa Lions. By the way. Matatapos na ung practice namin wala parin si Princess. Nasan naba un? Sabi niya may dadaanan lang daw siya Tapos Dina sumunod. Hayss! Nakakawalang gana tuloy mag laro.
"Breaks muna tayo! Punta tayo Sa tambayan." Sigaw ko Sa mga Lions
"Okay Captain!" Sigaw nila.
Nauna nako mag lakad palabas ng gym. Nag tataka ako bakit wala si Princess? Matawagan nga mamaya Pag dating ko Sa tambayan.
Hay! Sobrang pagod. Nandito kami lahat ng Lions sa tambayan. Binigay talaga ito samin ng principal. Kami pa ba? Haha! Kilala pala ang Lions Puro playboy. Bilang lang din ung Hindi. Parang ako Hindi. Kasi lagi kaming magkasama ni Princess.
"Brad! Bakit nga pala wala si Princess dito?" Tanong ni Van isa sa Lions
"Oo nga! First time lang na Hindi sumama. Kasi lagi naman kasama un diba?" Sabi naman ni Rance.
"Ewan ko nga eh! Sabi niya susunod daw siya. Hindi naman sumunod! Tch." Sabi ko.
"Ayy! Kanina nakita ko siya papasok nasana sa court Tapos bigla siyang tumigil. Tapos tinawag ko. Tapos tumingin naman siya sakin, kaso may tumulong luha Sa Mata niya. Tapos tinanong ko kung manonood siya sabi niya hindi. Tapos un bigla na siyang umalis. Feeling ko nga Hindi siya okay ehh!" Sabi ni Kiro.
".............." Walang nag salita. Pag kasabi ni Kiro. Alam ko naman kasi na concern sila Kay Princess. Playboy nga malambot naman ang mga puso niyan Pag dating Sa mga Babae katulad nalang ni Princess.
"Okay cr lang ako." Sabi ko tatawagan ko lang naman siya. Lumabas ako ng room Tapos pumunta ako Sa walang tanong lugar.
Tatawagan ko lang si Princess.
Tang*na cannot be reach!
Tatawagan ko nalang ung parents niya. Baka nandu. Lang yun Sa bahay nila.
"Hello tita! Si Prince po ito." Sabi ko.
[Oh? Napatawag ka iho?] Sabi ng mama ni Princess.
"Tatanong ko lang po kung nandyan napo si Princess." Sabi ko.
[Oo iho. Ang aga nga umuwi ehh! Mukhang matamlay pa. Tsaka bakit Hindi kayo sabay umuwi?] Sabi ni tita.
"Nag practice po kasi kami. Hmmm. Tita Puwede po ba pumunta ako dyan?" Tanong ko. Syempre kahit Alam Kong Puwede mag tatanong muna ako. Hayst! Namiss ko ung Princess ko.
[Osige iho. Mag hahanda narin ako for dinner.] Sabi ni tita.
"Okay po! Maraming salamat!" Sabi ko.
[Osiya! Mag-ingat ka!] Sabi ni tita.
"Okay po bye!" Sabi ko tsaka pinutol ung tawag.
Dadaan muna ako Sa Starbucks para bumili ng favorite niyang coffee jelly. I miss you Princess ko. <3
-
Atienza mansion
*Dingdong*
Nag doorbell muna ako. May dala akong donuts and coffee jelly's para Kay Princess.
Nagbukas ang pinto---ang mama ni Princess si tita Eden.
"Tita." Sabi ko.
"Iho, pasok ka." Sabi ni tita
Sumunod naman ako sakanya.
"Tita nasan po si Princess?" Tanong ko. Kasi Pag pupunta ako dati nandito agad siya. Ngayon lang talaga siya. Hays! Ano bayan!
"Puntahan mo dun Sa taas iho.." Sabi ni tita
"Okay po!" Sabi ko Tapos tunayo na at aakyat nako Sa taas.
*tok tok*
Kinakato ko na ung pinto niya pero no response.
*****"
BINABASA MO ANG
I'm Inlove With My Boy BestFriend
Ngẫu nhiênPrincess Darlyn Atienza, isang simpleng babae. Medyo mataray pero nasa lugar. Inlove siya sa bestfriend niyang si Prince Miko Smith. Magkatuluyan kaya sila sa Huli? O talagang pamaglaro Lang si tadhana? Ung tipong masasaktan silang dalawa kaso hangg...