Hey guys! So new character! Mikaella Zaleah Irwin and Calum Hood. Calum's Girl kasi si Mikaella. She's my friend in real life. so yeah hope you understand kung bakit napunta dito si Calum Hood! Thanks po. xD
----------------------------------
DALHIA
Maaga akong nagising ngayon dahil sa sinabi ni Jasmine na may ipapakilala siya saaking dalawang taong galit sa mga Yu. 7:30 na sa orasan ko at pagkain and pagbibihis nalang ang kailangan kong gawin at ready to go na ako.
Bumaba na ako sa kusina ng makita kong kumakain si Nathalia ng agahan. Oo nga pala may klase sila ngayon. Binati niya ako ng goodmorning at binati ko rin siya pabalik. Umupo na ako sa tabi niya kumain ng agahan.
Pagkatapos ko kumain ay umakyat na ako sa taas at nagbihis ng pangalis.
Nang makarating na ako sa kumpanya namin ay nakita ko si Jasmine na may kausap na dalawang tao na medyo mas bata pa samin. Nang mapansin ako ni Jasmine ay sinabihan niya ang dalawa ng 'She's here!.' tumingin ang dalawa saakin. Isang babae at isang lalaki. Binati nila ako at ngimiti lang ako.
"So, Dahlia. I want you to meet Mikaella Zaleah Irwin and Calum Hood . " pakilala ni Jasmine. Ngumiti ako at nakipagshake hands sakanila. "Hi. I'm Dahlia Sy. Nice to meet you. I want to talk with you guys one by one in my office. Mauna kana Mikaella. Follow me." sabi ko. tumango naman siya at sumunod saakin.
Mikaella Zaleah
"Hi. I'm Dahlia Sy. Nice to meet you. I want to talk with you guys one by one in my office. Mauna kana Mikaella. Follow me." sabi ni Dahlia. Tumango ako at sumunod sakanya.
Hi, ako si Mikaella Zaleah. 18 years old. Nagtataka ata kayo kung bakit ako galit sa mga Yu. Noong 1st year high school palang kami noong Tristan Yu na iyon. Binubully niya na ako. Minsan naisipan kong magsuicide pero hindi ko na nagawa dahil sa nabalitaan kong nagsuicide ang bestfriend ko dahil sakanya. Naging girlfriend niya kasi ang Bestfriend ko at nalaman nito na tinwo timer siya. Sobra siyang nasaktan kaya siya nagsuicide at ang masakit doon walang ginawa si Tristan doon. Pinabayaan niya lang. Kaya ako ang maghihiganti para sa kaibigan ko.
Alam kong nagkukunwari lang 'yang nagpapakabait para maganda ang image sa mga tao. pero hindi! Hindi siya mabait trust me.
"Andito na tayo." Sabi ni Dahlia habang binubuksan ang office niya. Ang laki ng office niya! Mas malaki pa sa office kanina ni Jasmine. Umupo ako sa malapit sa table niya at umupo din siya sa harap ko. "Bakit ka galit sa mga Yu?" tanong niya. Nagbugtong hininga muna ako bago sumagot. "Nagsuicide ang bestfriend ko dahil kay Tristan Yu." matipid kong sagot. "Bakit?" tanong niya ulit. "Naging girlfriend niya. Tinwo timer niya. Hindi ata nakayanan ang sakit. Nagsuicide. Minahal niya ng sobra si Tristan. Pero binalewala lang niya iyon." sagot ko. " At si Tristan, binubully niya ako noon dahil sa panget daw ako. " dugtong ko. "Hmm.. Akala ko mabait si Tristan.." sabi niya. "Nagkukunwari lang iyon! Masama siya! Masama siya!" sigaw ko. Halos maluha na ako ng sinabi ko iyon. "Sige ganito, kayong dalawa no'ng Calum. Magtratrabaho kayo sa kumpanya iyon. Alamin niyo ang kahinaan nila." explain niya. Tumango lang ako. "Okay you may leave. Pakitawag nalang yung Calum."sabi niya. Tumayo na ako at umalis nang office. Seryoso ako. Gusto kong ipaghiganti ang kaibigan ko. Kung asan ka man ngayon. Sana masaya kana diyan.
Calum
Andito parin ako sa office ni Jasmine naghihintay ng turn ko para kausapin no'ng Dalhia. Narinig kong bumukas ang pinto at pumasok si Mikaella at lumapit saakin. "Pinapatawag ka na niya." sabi nito. Tumango ako at pumunta na sa office nito at naupo sa harap niya. "Calum Hood, right?" tanong niya tumango naman ako bilang sagot. "Bakit ka galit sa mga Yu?" tanong uli nito. "Si Lloyd Yu, inagaw niya ang girlfriend ko! Mahal na mahal ko ang girlfriend ko. Pero iniwan niya ako para sakanya. Gusto ko siyang patayin!" sigaw ko pero kinalma ako ni Dahlia. "Yeah. Alam kong playboy si Lloyd. " sabi nito. "Sila pa ba hanggang ngayon?" tanong nito. Umiling ako. "Hindi na. Nagbreak na sila after nilang magtalik ng girlfriend ko." sagot ko " Katawan lang naman ang habol niya." ngisi ko. "Sige. So ganito ang plano" sabi niya. " Magtratrabaho kayo sa kumpanya nila at aalamin ang kahinaan ng kumpanya nila. " dugtong niya. Tumango ako. "Okay sige. Pwede kanang umalis." sabi nito. Tumayo na ako at umalis sa office niya. BALANG ARAW MAKAKAGANTI RIN AKO SA'YO LLOYD YU!