Chapter 3
(Meet)"Sa isang iglap, maaaring mawala ang lahat." ang seryosong saad ng matanda.
Siya ang pinuno ng Black Bohoma. Humahangos na sumulpot ang isang tauhan niya.
"Confirm Boss. Lady Black is out of the country." report nito.
"Kailan pa?"
"I'm not sure Boss."
"How did you know?"
"After the war, we conducted another war. We assumed that she will going to come."
"And what happened?"
"Hindi siya pumunta Boss."
Huminga nang malamim ang matanda. "Halughugin niyo ang lahat ng mga airports dito sa US. Alamin niyo lahat ng mga pangalan ng mga pasahero. Report to me as early as you can."
"How about The Great Boss?"
"I can handle him. Wala naman siyang magagawa. The Lady Black Fire is a Legend. Wala pang nakakahuli sa kanya. Darating siya sa hindi inaasahang panahon at mawawala din na parang isang bula." ngumisi ang matanda. "Lagi na lang niyang pinapainit ang ulo ko."
"Mahihirapan tayo sa paghahanap sa kanya." kumakamot nitong sabi.
"May araw din siya."
"Kailangan pa ba nating ipaalam sa mga ibang Gangs ang tungkol sa mga nalaman natin?"
"No need. Let them work for their own benefits. Release posters of Lady Black Fire. Ikalat mo ang mga 'yon sa buong US. Naglabas na ang Japan kaya dapat maunahan natin sila." maowtoridad nitong utos.
"Ok Boss. I'll appoint them after this."
JACE'S POV
Naabutan ko si Bryle na nagkakalkal ng mga gamit dito sa Condo ko. Napapikit ako dahil sobrang kalat na dito. Gusto ko siyang pagalitan pero mas pinili kong manahimik na lang dito sa tabi.
Sa totoo lang gusto ko na siyang hagisan ng granada para malamang niyang kanina pa ako nagngingitngit sa ginagawa niya.
Nakitulog kasi sila dito sa Condo ko. Ewan ko ba kung anong nakain nila. Lalong-lalo na si Bryle. Hindi kasi niya ugaling makitulog sa lungga ng iba.
Seryoso siya sa ginagawa niya kaya inabot ko na lang ang Boy Bawang na pagkain ko sa table. Ngumunguya ako nang lumabas si Vince mula sa kwarto ko.
"Good morning-" bati niya.
Pagkanganga niya, hinagisan ko siya ng corn bit sa bunganga niya. Natawa ako nang malakas nang pumasok iyon. Hindi na tuloy niya nasabi 'yong susunod pa niyang sasabihin. Napatingin naman sa amin si Bryle.
"Hahaha! Shoot! Good for three points Jace! Good morning din mahal..." ngumiti ako nang kaakit-akit sa kanya.
Katulad ng mga ginagawa sa kanya ng mga babae niya. Nakita ko ang pagtitimpi ni Vince na masuntok ako. Napailing lang sa amin si Bryle. Trip ko siyang asarin. Ang ganda kasi ng chick niya kagabi.
"What the fuck! Gusto mo bang ma-letchon nang buhay ha?" galit na banta niya sa akin.
"Hahaha. Ok lang sa akin... Ako na 'yong pinakaunang letchon na may abs! Wow! First time 'yon sa history kung sakali!" maangas kong sabi sa kanya.
"Halika ka nga dito!" napa-ismid lang ako sa kanya.
"Wow! Ako na nga ang ile-letchon mo, ako pa ang lalapit sa 'yo? Parang nagvolunteer na din kong magpakamatay. Mahiya ka naman kung ile-letchon mo ako dito sa sarili kong Condo. Can you please take me out of here before you do that?" ngumisi ako sa kanya.
BINABASA MO ANG
My Maid is a Legendary Gangster (BOOK 1) [Under editing]
HumorWhen a Legendary lady Gangster finds her new life after Meeting Mr. Bryle Dann Lavista Sy a mysterious guy who conquered great power in the Society. Si Ricky Amarah Fortania Lavitus ay isang batang maagang naulila sa ina. Naglaho na parang isang bu...