Aze POV
Ooops ! Hindi porket hayop ako wala na kong karapatang mag karoon ng POV. So back to reality. I am a boy. I am the most favorite animal of Blaze. Sya ung amok o. Sa kanya ako lumaki at sakanya din ako Loyal.
1:00 pm na pero tulog padin sila ng bestfriend nyang si Cayenna. Hays. Buti na llang at hindi ako tamad na aso.
Nag inuman pa din kase silang dalawa kagabi kaya mag mga hang over ngayon. College na sila at nasa legal age na kaya pwede na silang uminom.
KKKKKKKKKKRRRRRRRRRRRIIIIIIIINNNNNNGGGGGGGGGG !!!!!!!
Pinatay ko na ang alarm na tumutunog sa ibabaw ng lamesa nya. Tumalon pa ko sa kama nya para lang ma abot ko yung alarm clock nya.
Kumuha din ako ng basahan sa banyo . Ng makuha ko iyon ay pinunas ko na agad sa sahig na sinukahan ng amo kong si Blaze.
So obvious naman na sakanya ko kinuha ang pangalan ko diba ? Blaze kaya Aze ang pangalan ko .
Dapat nga Pulgoso ang ipapangalan saken dahil ayun ang gusto ni Cayenna. Pero para akong nabunutan ng buto sa lalamunan ng hindi pumayag ang maganda kong amo.
Tsaka hindi naman kase ako ang aso ni Marimar ! Hay nako !
Ng matapos kong punasan ang nasukahan ng amo ko ay ibinalik ko na sa banyo yung ginamit ko.
Sunod na ginawa ko ay tumahol.
"ARF ! ARF ! ARF ! ARF ! " Hay NAKO ! Ayaw talaga nilang bumangon.
Sumampa na ko sa kama at dinilaan ang muka ng amo ko para magising. Ngayong 19th birthday nya. Mag gagala lang kame mag damage. Happy 19th birthday Candice Blaze Andrade.
Blaze POV
Nagising na lang ako ng may naramdaman akong dumidila sa muka ko. Ng imulat ko ang mata ko nakita ko si Aze.
"Good morning baby boy" I said. ARGH ! Medyo sumasakit padin an ulo ko . Lintik ! Dumiretso na ko sa banyo para mag hilamos at mag sipilyo.
Pag ka balik ko ay ginsing ko na din si Cayenna.
"Hey b*tch Wake up. Aalis pa tayo " Sabi ko habang niyuyugyug ko sya.aba't ang gaga ayaw talaga magising. Kahit anong pilit na yugyog at sampal ko ayaw pa din bumangon.
Ayaw nya talaga bumangon ah.
Bumalik ako sa banyo at kumuha ng timba na puno ng tubig. At syang dinala sa kwarto .
HOO ! Ang bigat nun ah.
"1.........2........3! "
"ahhhh ! Oo na ! Gigising naa ko ! Maryosep ! " – Cayenna
"WAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHA ! " – AKO
"You b*tch ! " sigaw ni Cayenna at pumasok sa loob ng c.r wahahhahah Pano ba naman binuhos ko sakanya yung Timba na puno ng tubig.
HAHAHAHAHA ! Kaya ayun pumunta sa banyo na naka simangot ang muka.
Maya maya pa ay lumabas na sya sa banyo.
"Maligo ka na. Aalis pa tayo. Pack your thing s also. Ung pang 1 month. "Sabi ko
"Okay. Got to pack my things up ! Ciao! " Sabi nya at bumaba na.
Ako naman ay pumasok na sa banyo para maligo.
April 28 ngayong at ang balik namen dito is sa June pa. Since June ang start ng pasukan.
And today is my 19th birthday. Well I guess this is like the usual day of my life. Masaya na ko na nandito ang bestfriend at ang bestbuddy ko para I celebrate ang birthday ko. Hays.
Fast Forward
Everything's packed up now. All we need to do is to stop by at some restaurant because we're not yet having our breakfast nor lunch. And I am freaking starving now.
Ng makakita na kame ng pwedeng kainan ay pinarada muna namen ang mga sasakyan namen. At bumaba nadin.
Pumasok na kames a loob ng restau.
"What do you want to eat ? " Cayenna asked.
"Anything. What's yours is mine also. " I said. She nodded that's why I just wait patiently.
Maya maya pa ay dumating na din si Cayenna kasabay ng mga inorder nya.
We have some Chicken, Mushroom soup, Rice, Pancake. Kare-kare , Corn , Whole wheat bread and a cup of tea. Lalo naman akong nagutom ng makitaat maamoy ko ang amoy ng mga pag kaing inorder ni Cayenna .
Iam really starving. Nag pasalamat ako kay God ganun din si Cayenna at kumain na kame.At n nga pala. She already greeted me a Happy Birthday earlier. She gave me a BMW as a gift. Ayun ang ginagamit ko ngayon.
After 20 minutes of eating nag paalam muna ako kay Cayenna na mag c-cr lang ako.
So I went in the restroom and washed my hand.
Pag labas ko may biglang nakabunggo saken.
Nalaglag ang hawak kong small purse. Agad namang kinua ito ng lalaking nakabunggo saken.
"I'm really sorry miss I didn't mean to bump into you. I'm really sorry." Pag hingi ng tawad nung lalaki. In fairness gwapo sya ah. Nginitian ko na lang sya.
"It's fine. Don't worry" I said and gave him my sweet smile. I was about to go when he grabbed my arms kaya napa hinto ako.
"Do you have any problem mister ? " I said.
"Angelo. Angelo Cortel. " He said.
"Ow. So do you have any problem Mr. Angelo Cortel ? " I asked.
"Oh. Nothing nothing. I just thought you're someone I've been looking for. Miss ? " He asked.
"Blaze .Blaze Andrade. " I said while smiling.
"So uhmm. Miss. Blaze Andrade. Again I apologize for bumping into you. I am really sorry." He said again. I laughed a bit and smile again.
"It's really okay Mr. Angelo Cortel. I really don;'t mind. But I really need to go. My friend is waiting for me." I said.
"Oh. Okay then. Nice meeting you Ms. Blaze Andrade." He said at nakipag shake hands saken.
"Nice meeting you too Mr. Angelo Cortel. Bye" I said then I go .
Ng makarating na ko sa kinauupuan namen ni Cayenna kanina ay inaya k na syang umalis.
"What took you so long ? " Cayenna asked.
"There was just a handsome guy that accidentally bump into me. Nothing to worry about. Let's go." I said . She said then we both go out from the restaurant.
Hays. Now I'm ready . Wait for me Baguio."
BINABASA MO ANG
I am the mother f*cking princess
Random"All my life I've been good but now, I'm thinking what the hell? " Meet the Mother f*cking princess Alam mo yung feeling.na dati Okay lang lahat para sayo? Yung kaya mong tiisin yung lahat lahat Miski yung sakit na nadadama mo. Kase lagi ka lang n...