Chapter Three

617 16 5
                                    

"Hello, good morning" nakangiting bati ko sa mga nakakasalubong ko pagpasok sa room ng first class ko. Kaso wala e, snob sila. Hay. I hope may maging friends ako dito.

Umupo na ko sa isang vacant sit sa row na pangalawa sa huli. Kahit ba gustuhin ko man sa unahan para mas maintindihan ko ang lessons, I know may mga nakaupo na dun.

"Do you heard it girls? Dito daw makiki-seat in ang four kings ngayon! Oh em gee! This is heaven! Today is the best day eva!" kinikilig na sabi ng isang babae sa iba. Miski yung mga nakikinig sa kanya grabe rin maghypervintilate sa kilig. Tili pa ng tili.

Kapag may mga gwapo or crush naman ako di ako ganyan kashowy no. Sa loob loob ko lang nilalabas ang landi-nerves ko haha.

But wait, four kings? Are they talking about THE KINGS? Eh diba ako yung magiging student assistant nila? Ohh. So better na rin to so I can meet them na.

Nabanggit na rin sa akin ng admins na nakikiseat in din sa iba't ibang class once a week, para makapagobserve observe na rin sa status ng bawat corners ng school. 

But I didnt expect na dito sa class namin sila makikiseat in today.

"Girls they're coming!" balita ng isa na tumatakbong papasok ng classroom. And shempre, ayun sinundan ng tilian ng ibang babae.

"Kyaaaaaah!" my precious gracious eardrums! Butas na ata grabe kung magwala. Butiiii sana kung celebrity eh. Tsk tsk tsk.

Napatingin ako sa direksiyon sa may pinto then may nakita akong apat na naggugwapuhang mga lalaki ang aking mga mata. Feeling ko biglang nagkaroon ng background song ang Buong paligid, tapos ang daming nagliliparang hearts sa paligid at feeling ko rin nagningning ang mga beautiful eyes ko.

Buuuuuuuuut. Wait. They're all look familliar.

Natatandaan niyo ba sila? Teka iisipin ko lang ah. Hmmmmmm.

Ah! Sila yung mga oh my golly belibels handsome boys na nabunggo't natapakan ko kanina. Si Matakaw, Tamad, Eyeglass, at PMS! Oo! Sila nga yun. And yeah may katawagan na ko sa kanila. Based on my description for them.

Pag sinuswerte ka nga naman oh, bakit sila pa?! Nakakahiya ako kanina e. 

Pero diba kasi okay lang? Mga yummy naman kase. Argh. Magulo ako alam ko.pero kasi ehhhh. Muka akong ewan kaninang encounters namin  tapos ngayon malalaman ko sila pala ang anak ng mga may-ari nitong KU, sila ang THE KINGS, at sila ang pagsisilbihan ko! Oh my dee right?! -.-

"Okay class, good morning." bati saamin ng isang teacher na kasabay lang din nilang pumasok. Sabay sabay rin naman kaming bumati sa kanya kaso yung iba kong mga kaklaseng mga babae, halata mong kinikilig kasi impit na impit yung mga boses nila. Sarap sakalin eh hahahahaha. Joke :P

"Good morning ~~ "

"Okay class as you can see, the kings, are going to stay here for observations. I hope all of you will cooperate. Is that clear?"

"Yesss misssssssssss!"

"Okay, sirs, you can now sit to your designated places." after sabihin yun ni Miss, pumunta na sa mga upuan yung apat, yung iba di na napigilang tumili lalo na't kesyo malapit daw sa kanila sila nakaupo.

Nakaupo silang apat sa may likod ko lang kaya kapag lilingon ako sa lugar nila, makikita ko ang mga ginagawa nila. Well, OO NA GWAPO TALAGA SILA. NO JOKE! >3<

Nagsimula na ang klase, pero mapapansin mong wala sa lesson namin yung atensyon nila kundi sa apat na nilalang na nasa likod ko. I mean sa apat na nagguguwapuhang nilalang na nasa likod ko. 

ANU BAYAN! Kainis naman yung mga nasa harap! Sana ako na lang pinaupo nila dun kung di rin lang sila makikinig diba?! 

Napalingon ako sa likod ko. At ayun ang apat na haring aswang. May mga kanya kanyang mundo.

Si Matakaw, busyng busy sa pagssketch niya ng kung ano ano sa may binder niya, then si Tamad, ayun tulad ng una naming pagkikita, tulog pa din! Then si PMS, nakaearphones lang at nakatingin sa labas ng bintana! Mukang si Kuyang eyeglass lang ang mukang matino sa kanila kasi nakikinig siya't nagtatake down notes!

AYAN BA ANG TINATAWAG NILANG ROLE MODELS?

MAG LITERAL NA MODELS NA LANG KAYA SILA TUTAL GWAPO NAMAN EH! Tss. 

After ng class, tumayo na sila and at the same time pinagkakaguluhan nanaman ng mga kababaihan. Pero di na lang nila ito pinapansin at tuloy tuloy sa paglabas. Dali dali kong kinuha ang gamit ko't sinundan sila.

Talagang nakipag-gitgitan pa ko sa kanila para lang makalapit sa apat kahit na halos hinihila na nila at buhok at damit ko go lang ng go!

Nang maabutan ko na sila, sabay sabay kong hinila ang mga laylayan ng polo nila. OO SABAY SABAY kunwari ako si Darna!

Then yun nga paglingon nila sakin

"Ahh mga pogi, Keisha nga pala. Student Assistant niyo. Tara coffee?"  

What's the secret inside the Kings Profiles?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon