Prologue
Kaithlyn PoV
Nakilala ko si Cyan, nung grade 3 ako.
Nagkakilala Kami dahil sa Kisses na chocolate.Bagong transferee palang Kasi ako,
Nung binigyan niya ako ng kisses.Samantalang siya,
mula kinder sa AU na siya nag a-aral.
That time, I'm so happy, Because Nagkaroon ako ng kaibigang tulad niya.Paano Kaya Kung Hindi ko siya nakilala?
Edi sana walang Cyan?
Haaayyy...
Ma mi-miss ko talaga yan.
Lilipat Kasi siya ng school eh,
Kapag naka graduate na kami.
Pinilit ko pa nga siyang Huwag lumipat kaya lang, dapat daw talaga siyang lumipat ng school dahil siya nalang ang matitira sa school namin.Dito rin Kasi nag a-aral ung ate at kuya niya.
Kaya Lang this year. Sabay-sabay silang mag ga-graduate so, dapat daw Wala na raw maiiwan sa school namin.So, Wala akong choice Kung di tanggapin nalang na aalis na siya :(
Ma mi-miss ko talaga si Cyan.
Dahil sa kanya natuto akong magkaroon ng "Young Love" na kahit Hindi niya naman alam un. Na kahit Hindi niya alam na Mahal Ko Siya..
Sabihin ko na kaya ung tungkol dun.
Kaya Lang Baka masira ung Friendship namin, nang dahil dun.
Ka-close ko siya ehh..
as in parang magkapatid na kami.
Ka-close nga ni Cyan ung Parents ko eh.Pati ung parents namin mag ka-close. Kapag nga may mga Palaging events sa school namin palagi silang magkasama ehh..
Cyan PoV
Malapit na graduation namin, Malapit narin akong mawala sa kanila.
Nakakalungkot Lang na iiwan ko na sila, dahil lilipat na ako ng ibang school.
Siguradong ma mi-miss ako ng mga katropa ko Pati narin si "Chandria"
Speaking of her,
Kapag lumipat na ako ng school. Siguradong ma mi-miss ko iyang babaeng yan, dahil parang "kapatid" ko na yan.
Pero aaminin ko nung bagong transferee siya sa school namin, naging crush ko siya, bago ko siya maging kaibigan.
Sa totoo lang, First Crush ko iyan ehh
Nung naging kaibigan ko siya mas lalo akong naakit at humanga sa kanya, dahil napakabait niyang babae.
Minsan pa nga Wala sa mood yan eh, Pero gumagawa ako ng paraan para mapasaya ko ulit siya :)
Sana nga Alam niya na mayroon akong gusto sa kanya eh. Kaya Lang Baka magalit siya Kapag sinabi ko iyon.
Ma mi-miss ko talaga si Chandria ko..Graduation Day ( March 29 2012 )
Kaithlyn PoV
Wala na, Tapos na, Huli na.
Dapat pala kinausap ko na siya dati pa ung tungkol sa feelings ko sa kanya.
Yan tuloy Wala na siya :(At Sana nagpapicture na ako sa kanya,
Nang kaming dalawa Lang,
Walang nakikisali -.-Kasi kahit Isa Wala kaming picture na Kaming dalawa lang..
Edi sana may remembrance ako sa kanya.Pag kauwi ko ng bahay
iyak ako ng iyak,
Kanina pa Ito ehh,
Simula nung pauwi na kami,
pinipigilan ko Lang umiyak dahil may maraming makakakita saakin.Haaay...
Hindi manlang ako nakapagpaalam sa kanya...Umuwi Kasi agad siya ng maaga ehh..
Grabe!! Halos mamaga na ung Mata ko sa kakaiyak...5 Months Later
Kaithlyn PoV
Nandito ako sa school namin mag-isa Lang ako...
Habang nakaupo ako at nakatulala. Naalala ko na naman siya,
Huminga ako ng malalim...
Naalala ko nung graduation namin diyan sa gitna ang ganda-ganda at bago ka umupo maglalakad ka muna sa gitna.Tapos nung tutungtong ka sa stage para bigyan ng medal at merong Kang picture na nasa gilid na stage.
Naalala ko noon ung sinabi niya matapos ang graduation,- "Kung Sino man gusto mag pa-picture saakin, halika na Huwag ka Nang mahiya dahil Baka Hindi na ulit ako dito babalik"
Pag-uwi ko,
Nag-open ako ng Facebook ko para buksan ung timeline ni "Cyan"
Pagbukas ko ng timeline niya may nakalagay na status "In a relationship with Sofia Martinez"Nung nakita ko iyon, ung puso ko mas lalong sumakit. Masakit na nga nung nawala siya dito.. Ung magkaroon pa Kaya siya ng "Girlfriend"..
- Ang saklap 💔Cyan PoV
Today is my best day ever!!
Sa Wakas sinagot narin ako ni Sofia!!
Sobrang mahal ko siya, okay?
Kaya walang aagaw sa kanya.
Ipapangako ko sa kanya na hinding Hindi ko siya paiiyakin at hinding Hindi ko siya iiwanan sa ere. Kapag May problema siya nandito Lang ako para sabihan ng problema niya.
At sana siya na ang first and last kong mahal.Helloo po sa inyo!!
Salamat po sa pagbasa,
Sana po magustuhan niyo po ung next chapter ng story na ginawa ko..
Enjoy Guys!! ^_^---
ALL CAST MEMBERS:
• Jung Eunji as
Kaithlyn Chandria R. Garcia
• Park Chanyeol as
John Cyan D. Bautista
• Lu han as
Ivan Miguel C. Lopez
• Cha Hakyeon as
Lee Kevin Tan
• Byun Baekhyun as
Yohann Calvin Harris
• Joshua Hong as
Joshua A. Jimenez
• Wendy Son as
Princess Joy B. Andres
• Son Naeun as
Audrey Nicole E. Cruz
• Sana Minatokazi as
Alexandra B. Santiago
• Irene Bae as
Nhie V. Buenavista
• Kim Taeyeon as
Sofia Mae D. Santos
• Oh Sehun as
Kean C. Ramos
• Bambam as
Liam A. Mendoza
• Hirai Momo as
Ma. Arianne R. Garcia
• Jung Taekwoon as
Neil Adrian R. Garcia
BINABASA MO ANG
The One
FanfictionSi Kaithlyn Chandria Ay Hindi parin makapag move-on Kay Cyan. (Ung first love niya). At Habang nalulungkot sa nangyari si Kaithlyn dun sa pag lipat ni Cyan ng school. Naroon naman ang kanyang bestfriend na matagal na palang may gusto sa kanya. Palag...