Chapter 32
Kaithlyn
Na-late ako ng gising kaya, Late narin ako dumating sa school. Hays.
Dapat kasi talaga hindi ako papasok ngayon kung hindi ako pinilit ni Migs.Naalala ko ulit tuloy yung nangyari nung Friday. Pumunta si Kevin sa bahay namin. At nagkunwaring nagmamadali ako at aalis. Ayoko kasing marinig yung sasabihin niya. Natatakot ako.
Pagdating ko sa school. Walang teacher. Yung mga classmates ko ang iingay. Sabi na nga ba at walang gagawin ngayon eh. Edi sana kung hindi ako pumasok natutulog ako ngayon.
Pumunta na ako sa upuan ko. At biglang lumapit saakin si Joy. Pati narin si Audrey. Bakit Kaya?
"Why?" Tanong ko.
At humikab. Shet inaantok pa ako. Ano bayan."Kanina kasi ano..." - Audrey
"Oo! Ano... Kasi Kanina..." - Joy
"Ano? Anong Ano?" Tanong ko sa kanila. Wala naman akong maintindihan..
Puro ano daw..."Ano ba Kasi yun?" Sabi ko ulit.
"May naghahanap sayo kanina. Kevin daw.." - Audrey
"Oo! Pumunta dito hinahanap ka! Sino ba yun?" - Joy
"Ano!? Si Kevin ulit!?" Sigaw ko. At napatingin saakin classmates ko. Nag peace sign lang ako sa kanila.
"Kilala mo siya?" Tanong ni Audrey.
"Oo.. Kilala niya si Kevin." Sabi ni Yohann.
"Eh? Kilala mo rin yung Kevin?" Tanong ni Joy.
"Oo bakita ko sa bahay nila nung isang araw." Sabi ni Yohann.
"Wait Lang." Sabi ko sa kanila at lumabas ng room. Saktong paglabas ko ng room, nandoon si Kevin. At hinila ko siya kung saan saan. Ni hindi ko nga alam kung saan kami napunta.
"Kevin! What are you doing here?." Tanong ko sa kanya.
"Naalala mo ba yung sinabi ko sayo?"
"Oo... Bakit? Ngayon na ba iyon?"
"Nope.."
"Edi kailan!? Bakit nandito ka na?"
"Kasi next week na iyon." Sabi niya. At natigilan ako. Next week? Next week?!
Next week!?"Sa next week na!? Ano? Ang bilis naman!!!" Sigaw ko na.
"Kailangan next week ka na sumama saakin. Sabi saakin ng papa mo yan. Alam narin ng mama mo yun. Bago mag new year sinabi na namin kau Tita yun." Paliwanag niya.
Nasipa ko yung basurahan sa gilid, Dahil nainis talaga ako ng lubusan. Putek!
Lumapit siya saakin at lumayo ako. Tumakbo na ako papunta sa cr.
Buti nalang hindi ako sinundan ni Kevin. Bakit ngayon pa?
Hindi ko alam. Pinangako ko na kapag dumating ang oras na to ay matatanggap ko na doon na ako mag aaral. Pero mali ako. Hindi parin pala.
BINABASA MO ANG
The One
FanfictionSi Kaithlyn Chandria Ay Hindi parin makapag move-on Kay Cyan. (Ung first love niya). At Habang nalulungkot sa nangyari si Kaithlyn dun sa pag lipat ni Cyan ng school. Naroon naman ang kanyang bestfriend na matagal na palang may gusto sa kanya. Palag...