I was afraid dis time wud come,,I wasnt prepared to face dis kind of hurtin' from within,,I have learn to live my lyf beside u,,Maybe I just dreamed of u tonight and if into my dream you'll come and touch me once again,,I'll just keep on dreaming 'til my heartaches end...Maine Pov
"Wahhhhhh!!!"ang sakit sakit sa dibdib...
"Maine,,tahan na wag ka na iyak meng,,naiiyak na tuloy ako" sabi ni Patricia habang hinahagod ang likod ko.
"Maine,hindi dapat iniiyakan ang walang kwentang gaya ng ex mo"
singit naman ni Valeen.
Wow a,,salamat at di sila nakakatulong sa pagdadalamahati ng puso ko.."Guys,,ano bang wala sa akin? Anong kulang sa'kin?!" di ko na nman mapigilang mapahagulgol.
Niyakap ako ni Patricia."Walang kulang sa'yo.Sadyang malandi yang ex mo..kalalaking tao,makati..ay nako meng,,kung ako sayo di ko iiyakan ang gagong yun,,he's son of a bitch..magsama sila ng isa pang makati na babaeng pinatulan niya habang kayo pa" sabi naman ni Valeen..
"Sheezz,,Val your language..grabe ka..di nman nakakatulong yang mga mura saka yang di kagandahang words ky Maine e" sabi naman ni Patricia..
You read it right..Ang boyfriend ko,,,,este ex ko na pala,,lumandi sa iba..
At sobra yung masakit..Ksi naman,,minahal ko siya ng sobra,,pinagkatiwalaan ko siya,,inalayan ng maraming oras at atensyon,,pero gago siya talaga,,niloko pa niya ako..ang saklap dba?
I just let my tears strolling down on my cheeks...need ko to,,pra kahit paano mabawasan nman ang bigat sa dibdib ko.
Ininom ko na ang natitirang laman ng baso ko."Hey,,Meng tama na yaaan,,,! Di mkakatulong sayo ang alak..grabeh ka"
pigil ni patricia ng akma kong kukunin ang isa pang bote ng alak."Pwehdehh ba,,ibigay mo nga shakin yan,,kailangan ko yan,please?"
sabi ko at pilit na inaagaw kay Patricia ang bote."Halika n,,Uwi na tayo,lasing kana,,Maine"
sabi ni valeen..
Oo,,lasing ako..at nahihilo na pero alam ko pa ang nangyayari sa paligid ko.
Tumayo ako at hinarap silang dalawa."Bahala kayo,,aalis na lng ako,,wag kayong susunod!"pagbabanta ko sa kanila..Saka mabilis na naglakad palabas ng bar..Kahit nakakabangaan ko na ng mga nagsasayaw,wala akong paki..gusto ko munang mapag-isa..at pansamantalang makalimot sa sakit na nararamdaman ng puso ko.
Napaupo ako sahig dahil sa lakas ng pagkakabangga ko sa isang matipunong lalaki.
Tinulungan naman niya akong makatayo."Im sorry..Are u Okay?"
tanong pa niya.
Dahil madilim da loob,,di ko masyado maaninag ang mukha niya,,tsaka halerr,,lasing aq..
Pinunasan ko ang luha ko sa mukha.."No,Im not.."
maikli kong sagot saka nilagpasan na siya.."Hey!"habol pa niya.
Di ako lumingon saka mabibilis ang ang hakbang ko na lumabas sa maingay na bar na yun..
Patricia pov
"Val,,sa'n kaya nagpunta yang si Meng? Kainis o,,bilis makawala"
pagrereklamo ko kay Valeen."Lika na,,patring hanapin ntin..baka anung maisipan pang gawin nun"
sabi niya sabay hila sa kamay ko.."Hey,ladies..looking for a date?"sabi ng isang lalaki n nakasalubong namin.
Sinenyasan ako ni Valeen na lagapasan na namin ang lalaking parang lasing narin.Grabeh,,baho ng alak..Naramdaman ko ang mahigpit na paghawak sa braso ko..Aray ko.
"Aray,,putik!! Alang'ya sino ka ba?!"irita kong tanong.
He smirked..ang chaka ng face..ewww!"Tapang a,,yan gusto k sa babae"sabi pa niya.
"Hoy,lasing na lalaki na mukhang magga sa lapad ng baba,,bitiwan mo ang kaibigan ko,umepal ka sa iba,,pangit"sabi ni Valeen.
Binitiwan naman ako ng lalaki pero sandali lang at muli niyang hinablot ang braso ko..aray ko..shete niya!"Hala,,tapang..takot ako,,ahaha.."nakangisi pang sabi ng lalaki.
Medyo natatakot na ako sa kung ano kayang gawin ng lalaking ito..
Nagpumiglas ako at pilit na binabawi ang kamay ko pero sadyang malakas siya.
Akma niya akong sasampalin ng may mga kamay na pumigil dito."Pare,,hindi tama na saktan mo ang isang babaeng walang kalaban-laban"sabi pa ng lalaking sumingit.
"Wala kang kinalaman dito,,wag kang makialam"
sagot naman ng lalaking lasing..Binitiwan naman ng isa pang lalaki ang kamay ng may hawak pa rin sa braso ko..Medyo nabigla ako ng hilahin ako ng lalaki palayo sa lasing..
"May paki,,ako ugok..Girlfriend ko yang pinakekealaman mo!"
sagot naman ng lalaki..sabay suntok sa lalaking lasing.At sa pagkakaupo ng lasing,,hinawakan ng lalaki ang kamay ko saka mabilis akong hinila palabas sa bar"Hey,,sandali ang kaibigan ko naiwan sa loob!"sabi ko.
"I know.But dont worry,,nandun ang frend ko di mo lang napansin"sagot niya habang tumatakbo pa rin kami.Seriously,,hindi ako nakikipag-usap sa isang stranger..pero hindi ko maintindihan kung bakit hindi ko magawang tumutol sa lalaking kasama at may hawak ng kamay ko.
Weird..Valeen pov
Nang makatakbo sina Patricia at ang lalaking tumulong sa kanya,ako naman ang hinarap ng lalaki..Shackz,,nawindang kaya ako kaya di ako nakatakbo..
Lumapit siya sa akin at akma akong hahawakan ng biglang may pumigil uli sa braso nito."Oopps,,,not my girlfriend..itulog muna yan tsong"sabi ng lalaking nagligtas sa akin at mbilis na lumagapak sa sahig ang lasing ng suntukin siya nito.
He held my hand,,at nag run away na rin kami palabas ng bar.
Windang talaga ako sa mg ganap..Una,,broken hearted si Meng,,ayun she wants to be alone daw,,kaya um-exit na sobrang bilis..Tapos eto,napagtripan pa ng lasing..
Humihingal pa kaming tumigil sa pagtakbo ng lalaking kasama ko.."Are u okay?"tanong niya between his hard breathing.
"Yeah,,thanks"
pinilit kong ngumiti.
He smiled back.Shemay,,may something sa smile ny na di ko matake..kilig ako.."Welcome.I'm Jerald"
sabi p nyang nakangiti sabay lahad ng kanyang kamay.."Valeen..thanks again"
pagtanggap ko sa kamay niya.Pasimple kong binawi ang kamay ko dahil tila nakuryente ako..ay ewan basta..."Its okay,,matanong ko lang,,anong ginagawa niyo sa bar na yun ng ganitong oras ng gabi?"tanong niya.
"Well,,kasi yung friend namin,,broken hearted kaya nag-aya siya rito"
sagot ko nman sa kanya.
Tumango-tango naman siya."Shall I walk you home?"
tila nahihiya pa niyang tanong.
Napa smile na lang ako.
I dont know why,,dba dapat ay di ako sumama sa kanya?"Sure,,dahil ikaw naman ang superhero ko,tingin ko safe naman ako sayo"
sagot ko na may halong pagbibiro.He smiled widely."Thanks
BINABASA MO ANG
My Better Half
FanfictionFeaturing Alden and Maine At makikigulo din sina Sam Yg at hbd girl Patricia Kasama din ang magugulong sina Jerald Napoles at Valeen Sa pagkahumaling q sa aldub eto po,at nakaisip na nman aq ng story..ehe nwindang kc aq sa better half introduce ni...