6

229 12 0
                                    


Alden pov

"Uy,may nakangiti"
untag ni Jerald sa akin halos isang oras ng makaalis sina Maine.Kami namang tatlo ay pabalik na dahil may rehearsals pa kami for tomorrow's prod.

"Tigilan niyo nga ako"sagot ko.

"Asus,,so what do you think about Maine?"
tanong naman ni Sam.

Hmmm,,she's nice and very pretty..totoo yun.
Ang sarap nga niyang titigan na lang e.

"It was nice to meet her"sagot ko.

"Yun lang?"tanong niya uli.

"At bakit? Meron pa ba dapat?"balik tanong ko.

"Di ka man lang ba nagandahan sa kanya?"
tanong ni Sam.

"Oo maganda siya"pag-amin ko.

"Yun lang?"tanong uli ni Jerald.Nilingon ko silang dalawa.

"Ano ba gusto niyo malaman?"seryoso kong tanong sa kanila.

"Kung may nakikita ka bang chance na magkakakilala pa kayo"si Jerald ang sumagot.

"Alam niyo guys,,ako ayokong nagsasalita ng tapos,,I mean kakakilala lang namin ni Maine,,but if someday na magkaroon ng chance why not? Kahit naman na kanino ako napapatapat maging sa mga ka love team ko,,alam niyo naman na di ko talaga sinasara ang pinto ko na magkaroon ng ugnayan kumbaga"sagot ko.

Natahimik ang dalawa.
Muli kong itinuon ang pansin sa kalye..
I honestly want to get to know more about Maine,,At inaamin ko na parang may curiousity sa part ko na parang may something na kakaiba kay Maine.
Her eyes,,her beautiful smiles..
Iba,,ibang-iba ang mga ngiting yun..at kaninang yakap ko siya,parang ayoko na siyang bitawan.Pakiramdam ko,,obligasyon kong pasayahin siya at panatilihin ang mga ngiti at ningning ng kanyang mga mata..A basta,,ewan ko di ko maipaliwanag ang nararamdaman ko.

At yung tanong ng dalawa na may chance bang magkakilala pa kami ni Maine ng lubusan,,bakit hindi? I would love to do that..
Haishhh,,nakakapanibago lang na parang ngayon lang ako natulala sa ganda ng isang babae...

"Papi,Alden gusto mo bang makuha number ni Maine? Tulungan kita"
sabi ni Sam.

"No,,i'll do it myself..If there's a chance na magkita uli kami"sagot ko.

Muli na naman silang tumahimik at matamang nakatingin sa akin.

"What's with that look?"tanong ko
They both smirked..

"So,,interisado k kay Meng?Well,di kita masisisi papi Alden,,ang ganda niya"sabi pa ni Jerald.

"Tigilan niyo nga ako"
saway ko sa kanila.

They laughed evilly.

"Napakapikon naman..Pero seryoso Paps,,kung siguro na nauna kong nakilala si Maine,,siguro siya ang popormahan ko"
sabi naman ni Sam.
Binato ko sa kanya ang bote ng mineral water n walang laman.

"Playboy ka talaga,Wag si Meng uy!"saway ko.

Lalo pa silang natawa.
Nakakairita,grabe tawa nila.Nakakainsulto.

"Bakit Alden? Kasi tinamaan ka na sa kanya no?"they both teased me.

Bago pa ako makasagot nagsalita ulit si Jerald.

"Sam,,o namumula si Alden,,confirm Paps ahahhahaha,,I see the lights already"sabi pa niya.

Ang labo ng dalawang to!
Kaasar sila..

My Better HalfTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon