ILM.7

18 1 2
                                    

GRAINNE

"It's almost a month mula nang magtapat sayo si Thames. What do you feel towards him?" tanong saken ni Luci isang hapon habang nasa library kami. Yeah, it's been three weeks after syang mangharana gamit ang sound system ng SA and after that, walang araw na hindi sya pumalya para lang pakiligin ako at pangitiin. Tumingin ako sa kanya at ngumiti. "Hindi ko rin alam bhe. Naaattract na ko sa kanya." pag-amin ko. "In fairness ha. Tumagal si Thames ng panliligaw sayo samantalang hindi naman yan nag-aaksaya ng panahon para manligaw kasi babae na mismo lumalapit sa kanya." 



Hapon. Nakita ko si Thames na nakasandal sa pader ng room namen sa labas. Ganto lagi ang hitsura nya everytime na sinasabayan nya ako paguwi at walang practice ng volleyball. Oo, volleyball player sya. This time, seryoso sya at hindi nakangiti. Nag-alangan tuloy akong batiin sya. "H-hey." bungad ko. Agad syang napatingin saken. Isang tipid na ngiti lang ang isinukli nya at kinuha na ang bag kong dala pati mga libro. Hindi ko alam kung ano pero parang may kutob ako na naiinip na sya sa ginagawa nyang panliligaw saken. "May problema ba, Thames?" Umiling sya. "Im getting tired chasing you, Hackett. Hindi ako tong aso na sumusunod sa isang babae." walang emosyong sabi nya habang tinatahak namin ang daan pauwi sa bahay ko. Napabuntong hininga ako. "Alam mo ba yung crush ko, sumuko na. Kaya lang hindi nya alam na may nararamdaman na ako para sa kanya." nasabi ko sa kanya. Oo, crush ang sinabi ko kase crush ko sya matagal na. Hindi pa man kami magkakilala, nakapag galugad na agad ako sa profile nya. Crush na mga 45% lang XD (atleast crush pa rin yon!) Napahinto sya sa pagdadrive saka kinagat ang labi. Maya-maya pinagpatuloy na nya ang pagdadrive at itinuon ang atensyon sa daan. "Eh di sabihin mo sa kanya. Malay mo mahabol mo pa."  inoobserbahan ko ang hitsura nya habang sinasabi nya ang mga katagang yon. Halatang halata sa mukha nya ang inis, galit at selos. "Ano namang sasabihin ko? Nakakahiya!" pakeme ko pa. "Yung nararamdaman mo. Pulta naman Hackett sa akin ka pa nagtanong pagtapos kong magtapat sayo. Tangina habulin mo kung mahal mo." asar nyang sagot with matching hampas pa sa manibela nya. I burst out laughing saka sya tinanong ng, "selos ka na nyan?" then he just showed me thumbs up. Hindi ko na sya inimikan hanggang sa makarating kami sa tapat ng bahay ko. We both sighed. Pababa na sana ako pero pinigilan nya ko. "If you're really happy with him, good luck. I wish you all happiness in life." malungkot na sabi nya. Humarap ako sa kanya saka ko sya niyakap at sinabing. "Carter, Thames. I've known you before you knew me and before I existed in your so-called world. I've been infatuated from the day i found your facebook account and saw your posts towards to the girl you love the most. I envy her. Dahil sayo, nangarap din ako na sana may isa pang gaya mo na dumating sa buhay ko and love me the way I wanted to be loved. Pero mabait si God at ikaw mismo ang binigay saken. Im so lucky having you beside me, Thames." nakapoker face pa rin sya. "Pagod na ko, Hackett." sagot nya. Unbelievably, I look at him straight to see if he's telling the truth then I smile. "Okay. Madali naman akong kausap." I chuckled and I about to go out when he drag and hug me tight. "Ikaw naman hindi na mabiro. Pero seryoso, crush mo ko?" nakangiting tanong nya. I just nod. "Ibig sabihin.. tayo na?" pagkukompirma nya. I smiled and say, "Yes, Carter. From this day forward, I'll be Thames Carter's girlfriend." saka ko sya niyakap pabalik. "From this day forward you'll be my Property and I'll be your Private." Hinalikan nya ang buhok ko at niyakap pa ako ng mahigpit. Niyaya nya akong kumain sa labas bilang celebration daw ng pagsagot ko sa kanya. 



THAMES



Finally. I wont gonna loose my flat. Mas mahal ang mga gamit ko sa flat kesa sa ferrari ni Ulzayle. After sending Hackett on her home I called Ulzayle. Cant wait to tell the news that will crash him to pieces. Hell no, wala pang nakakatalo sa isang Thames Carter. 

"What's your problem, mah nigguh?"  bungad ni Ulzayle.

" you lost. I need the keys now." 

"shut up mah men."

"hell yes. gonna send you our photo." 

I cut the call and directly went to gallery para isend sa kanya ang photo namin ni Hackett wearing our ring, engraved our endearments and the day she declared that she was mine. Another five minutes ay nasa bahay na ako, rejoicing dahil sa pagkapanalo ko sa pustahan namin. "Nasan si Ulzayle?" tanong ko sa katulong namen. "Wala pa po, Sir." sagot niya. Nagdire-diretso na ako sa kwarto ko. I calmly laying at my bed nang pumasok sa isip ko ang sinabi kanina ni Hackett na ini-stalk nya ako before at nakita nya ang mga posts ko tungkol sa babaeng mahal ko. Nagrereminisce pa ko nang bumukas ang pinto ko at saka binato saken ni Ulzayle ang susi ng ferrari nya. "Lesson learned." sabi nya. Magsasalita pa sana ako nang biglang may dumambang babae sa kama ko. "Honey I missed you sooooooo much!" saka ako nilaplap ng halik. "Peach hmm" tinugon ko naman ang halik ng babaeng mahal ko. Yes, my real girlfriend. "Makalabas na nga, istorbo pa ko." sabi naman ni Ulzayle saka sinara yung pinto. Agad akong umibabaw sa kanya at.... the rest was history. Alam nyo na dapat kung ano yung nangyari ^_^

I'm In Love with a MonsterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon