BetterTogether 2: Finding New Love & Finding myself.

3K 53 4
                                    

Another day, na mag isa ako sa bahay ko.

Kuya may meeting ka!!!!.......


jc: Kuya??!!!! Ok kalang ba nag deday dream kananaman ata ehhh.



me: Ahhhh, hindi may naalala lang ako.



jc: Sino si kath?
hay nako kuya napapadalas kanang ganyan ahh, tapos pag ikaw na mag isa dika umiimik.



me: Ok lang ako jc, Sino palang ka meeting ko mamaya??



jc: Kuya bakit kase bumili kapa nang pagka laki laking bahay tapos ikaw lang mag isa, bakit kase ayaw mo umiwi sa bahay kesa dito sa bahay mo na parang mall.




me: Alam munaman sagot sa
mga tanong mo diba?



Jc: Kase pag nasa bahay ka laluna sa kwartomo naaalala mo si kath.



me: Alam munaman pala ehhh kaya tigilan munako sa pangungulit mo na umuwi nako, isapa i spent over a billion for this house tapos papaalisin moko?



jc: Kuya thats my point, you spent over 10Billion para sa bahay at ikaw lang mag isa ang nakatira, kung gusto mo talaga na tigilan kita, find a girl na makakasama mo sa mall mo.




me: Jc tigilan monga ako, at tigilan munarin ang pag gamit mo ng salitang mall ok??




jc: Kuya bakit kase ayaw mupa ligawan si sue?



me: Para saan para mauwi kame sa balak ng tatay nya??


jc: Hay nako kuya kung ayaw mo, humanap ka ng ibang babae na mamahalin mo, kuya ikaw ang pinaka batang business man sa pilipinas at satingin ko sa buong mundo tapos hindika makahanap ng babae?



me: hay nako magka iba tayo ng pananaw jc, at isapa tigil tigilan monga ako, palibhasa girlfriend muna si julia ang babaeng patay na patay ka simula nang una mo syang makita.



jc: at sino naman kaya
mas patay na patay satin ikaw nga dyan picture lang na inlove kana at hindi lang yan akalako nung una baka umaarte kalang at baka pag tanda natin mawala rin yang nararamdaman mo, pero mas lalupang lumakas tama mo kay kath laluna nung unang una mo syang nakita tapos yung 1st dinner natin na kamasa sya ohhh tandang tanda kopa.



me: Oo ako rin tandang tanda kupa ang lahat, akala kurin noon mawawala rin nararamdaman ko kay kath, pero sa tuwing titignan ko yung picture nya tuwang tuwa ako, at hindiko alam kung bakit.



Jc: Tangina!! Ahhh kuya wag munalang pala isipin sinabi ko ahhh cge kuya una nako kaya sumunod kana aahhh, ahhh cge kuya. (sabay labas)




Me: hay nako ganito nalang ba sa tuwing si kath ang magiging topic naten? Hay nako.


Lester Pov:

Nandito kami ngayon ng barkada sa isang resto kasama sila miles at julia, parating narin pala ang emo na kaibigan namin, hay nako pero hindi kurin ma sisisi si dj laluna sa lahat ng mga pinag daanan nya.


Miles: Hon????!



les: Ahhh yessss hon???



Seth: Iwww hay nako kayong dalawa tumigil tigil nga kayo kase kadiri kayong pakinggan.



Miles: Hay nako seth if i know bitter kalang nyan no, bakit kase hindi kapa mag hanap ng Girlfriend?



Seth: Alam nyo wag nyong ibahin yung topic kaya tigilan nyoko.


Jc: Manahimik nanga kayo sa kabitteran na topic nayan baka marinig kayo ni kuya, babe nag order naba kayo ni miles??



Les: Wow haaaa, kung makabawal ka wagas tapos ngayon may pa babe, babe pakayo ni julia.



Jul: Yes babe pati yung fav. Food ni dj dito inorder narin namin ni miles.




Kats: Hay nako tumigil nakoyong lahat!!! Nandyan na si EMO sabay turo sa paparating nasi dj.



Dj: Kanina pakayo ?


Jul: Umh hindi naman , ahhh dj how's your day?



Les: Tinatanong paba edi boring , si dj pa sigurado paspasan sa trabaho ginawa nya, at satingin ko nga mas marami kapang nagagawa kesa dyan sa secretaria mo.


Kats: grabe kanaman, pero sigurado mas marami nga yang ginawa ni dj.



Dj: Alam nyo kayong dalawa ang OOA nyo!



Jc: Hay nako nag kita batalaga tayo paralang mag pikunan kayo ganon?

Seth: Ohhh tamanayan nagagalit na si babe ohhh.


Miles: Seth!!!!


Dj: Hay nako ayan napala yung order natin kumain natayo at gutom na gutom nako.



Kats: Tol pano ka hindi gugutumin balitako halos kape balang kinakain mo at hindi kana daw nag lalunch basta matapos mulang yang ginagawa mo.


Les: Bro take a break bakanaman katawan muna yang sumuko sa ginagawa mo?, Bro nandyan naman si Jc at kame so take a break.


Miles: Dj kung nandito lang si kath papagalitan kanya, wagmong solohin ang responsibilidad dj, tandaan mo lagi kaming nasa tabi mo.



Jc: Kuya, ako namuna bahala sa lahat, just find your self nakakamis narin kase yung dating kuya na kilala ko.

Seth: Oo nga tol nakakamissss karin pala kahit papano.

Dj: Hay nako tamana drama nyo, Ok lang ako at wag nyonakong isipin pa akona bahala, kayakona ang sariliko.

Jul: Yanba talaga ang gusto mo?

Dj: Oo julia kaya salamat nalang talaga sa lahat ng tulong nyo sa pag aalala nyo pero ok lang talaga ako.

Miles: Kung yan na talaga gustomo hindikana namin pipilitin pa.

Jul: So guys tutal mag babagong taon na at tutal mag dadalawang taon narin ang nakalipas kaya lets all be thankfull nalang sa mga nangyere kahit na maganda or hindi ang nangyare.



New book, new chapters & dag-dag character so wait for them.

(BetterTogether)

---mdpascua

Better Together (KYP BOOK2)Where stories live. Discover now