Kathy's Pov:
Nasa Hotel kami ngayon ni david nag iimpake lang kame ng mga gamit namin kase lumala yung lagnat ni Kaden so we decided na iuwi muna si kaden, para yung family doctor nalang namin yung tumingin sakanya.
Isapa parang iba kase yung nararamdaman ko, simula nang dumating kami ni David dito.
I know its strage pero parang, hay ewan ang hirap ipaliwanag? Yung tipong parang nangyare o parang nakapunta nako dito.
And yung si Daniel padilla? Parang nakita konasya? Well baka sa magazine laluna he became the CEO of there company at such a young age.
David: Kathy???!
Me: yes?!!!
David: kanina kapa anobang iniisip mo?!!!!
me: ahh wala may naala lang ako .
David: Ano tungkol nanaman sa nakaraan mo??! Kathy!!!! Tumigil kana for God's sake!!!
Sinabiko naman sayo, nakita kita duguan, tinulungan kita dinala kita sa U.S para magamot ka!!!
Me: Wait! Dinala moko sa U.S?! so....... Dimoko nakita sa U.S?!!! Kung ganon san moko nakita?!
David: Sa........sa............
Me: God!!! Dont tell me dito moko nakita!!!
David: Oo!!! Dito nga kita nakita! Bakit may naiba ba kung dito nga kita nakita?!!
me: Oo may naiba! Kase baka may kamag anak pako.
David: So ipag papalit molang ako dahil lang sa may naalala ka?!!
Me: David wala akong sinasabing iiwan kita. Ang sinabi kolang may naalala ako, dinaman kita iiwan ehh.
David: You better not, kase diko alam kung ano gagawin ko pag iniwan moko.
Dj's Pov:
Papunta ako ngayon sa Hospital para dalawin yung anak ni david, parang hindi daw gumagaling yung bata.
Nasa Hospital nako ngayon nasa 4th floor pa yung kwarto ni kaden.
Pag puntakosa 4th floor narinig ko yung mga nurse na may ililipat daw na pasyente sa ibang hospital.
Nasa harap nako ngayon ng kwarto ni kaden.
"Kaden warners"
Room 401Sabay bukas ko ng pinto.
Kathy: Daniel?!!!!!
Me: ahhh nandito lang ako para bisitahin si kaden balitako hindi pasya ok?
David: Ahh Oo hindi panga ok si kaden kaya, napag usapan na namin ni kathy na iuwi muna si kaden sa U.S
Me: Haaa??! Bakit naman ano bayung sakit nya? Marami akong kilalang magagaling na doctor.
Kathy: ahhh wag na, may sariling doctor si kaden sa states kaya ok na, mamaya narin pala yung flight namin pabalik ng U.S
David: But dont worry Dj, babalik kami for the contract or anything about our company.
Me: Kailan nyo balak umalis?
Kathy: About that maya maya i lalabas na namin si kaden kase mamayang 9pm yung alis namin.
Ring.....ring......
David: Sorry that's my phone lalabas muna ako.
Me: If you dont mind me asking this, anoba talaga sakit ni kaden? Oo alam ko normal lang sa bata na magka lagnat? Pero si kaden anong nangyare saka nya???
Kathy: Well since birth mahina natalaga katawan ni kaden so kahit maglaro lang or ano man talagang pinapagalitan ko sya kase alam ko ilang araw lang or oras sisinatin nasya.
Ang sakit lang kase sa part ko na kahit gustoko makitang na lalaro at masaya ang anak ko hindiko magawa, because i know kaden's body cant handle that feeling.
Me: Yanba yung dahilan kung bakit, nag aalalaka sa pag hahanap kay kaden nung una tayong nagkita?
Kathy: Oo isa rin yon sa dahilan kung bakit ayaw kong naaalis sa paningin ko si kaden.
Me: Matatagalan ba kayo sa U.S nyan??
Kathy: Oo pero....... Baka hindina kami sumama pabalik ni kaden dito sa pag balik ni david, tutal wala naman kaming gagawin ni kaden, i kung ako lang mas gusto kupa sa States , kahit na wala akong kasama.
Me: Bakit naman walakang kasama??? Yung parents mo??
David: Hon ma papaaga pa yung flight natin nag pa book pala yung assistant ko ng mas maagang flight so 7pm alis natayo.
Kathy: Ahh, sure anythime ready nako, naka ready narin naman lahat ng mga gamit natin, si kaden nalang hihintayin nating gumising.
David: 6pm aalis natayo it means we have more than 1hr to wait for kaden.
Kathy: But if kaden wont getup at exactly 6 kakargahin konalang sya.
Me: ahh ok naba kayo wala naba kayong kailangan? May ibang maitutulong paba ako sanyo??
David: Ok nakami ahh, naka ayos narin naman lahat ng gamit namin at si kaden lang naman yung inaantay namin kaya ok nakami.
Kathy: Thank you for everything ,mr padilla .
Me: Deeejjjjjj, Daniel nalang, sige David? & kathhhhhhh, Kathy, sorry kailangan kunang mauna may mga aasikahin pako, ingat nalang kayo sa pag alis nyo.
David: Sige thank you.
Me: Sige mauna nako. (sabay labas ng pinto at daretcho nang nag punta sa parking lot)
I feel so incomplete,
Oo parang tanga lang ako nag eemo but it's TRUE.
Dahil lang bato kay KATH??? I mean KATHY?Because she is really similar to Kath, hindilang pisikal pero pati sa ugali, kase pag kasama ko sya they act just the same.
Parang tanga nalang ako paulit ulit na iniisip si kath sa tuwing makikitako KATHY.
By the way nasa bahay napala ako halos kakarating kolang ngayon.
Jc: Kuya?!!!!!!!!!!
Me: Bakit napasugod ka? At bakit parang hingal na hingal kapa????
To be continue;
Mdpascua10
YOU ARE READING
Better Together (KYP BOOK2)
FanfictionPls Guy's pls don't read this pag hindi nyopa nababasa yung BOOK1 which is KathnielYoungParents, baka kase maguluhan lang kayo pag binasa nyoto, & para sa mga nakabasa na ng book1 sana mas magustohan nyopa to. enjoy reading "BETTERTOGE...