1week na ng makitako si kath, kathy i mean, diparin ako matahimik kung syaba talaga si kath, tapos may anak pa sila ni david?
pero yung bata may hawig sakin? si kaden.
Oo tingin ng marami sakin na baka baliw nako para isipin kopang buhay ang anak at asawako, pero mas kilala ko si kath kesa sa kanilang lahat kaya ako lang ang nakaka kilala sa asawako.
& i must say na kathy and kath my wife can be just one person.
Pero hindiko naman sinasara ang posibilidad na hindi sya si kath.
Pero kath kung nasan kaman, at kung ikaw at si kathy ay iisa mag bigay kanan ng sign, pero kung nasa langit kana talaga.
Hindi nakita guguluhin alam ko naman masaya kana kung nasan kaman.
Manang: Sir nasa telepono po si sir jc. (sabay abot sakin ng telepono ni manang.)
Me: Napatawag ka?
jc: Tatanungin kolang sana kung anong oras ka pupunta sa office mamaya?
me: Mga 15 mins mula ngayon aalis nako bakit?
jc: Ahhh wala naman.
me: Ahhh ganon ba.
jc: ahhh kuya, tinanong ko pala si mama about sa kathy na girlfriend ni david, alam lang daw ni mama na may girlfriend si david pero about sa itchura ng babae, clueless din si mama.
me: Ahh ganon ba.
jc: Kuya galit kaba sakin dahil sa sinabiko ?
Me: Ano kaba jc hindi ako galit, at bukas ang utak ko na pweding hindi si kath yun.
alam konaman na malabo na maging iisa lang yang si kathy at si kath ehh.
jc: Pero kuya kung, ganon man ang magyare sana maging ok kaparin.
me: sige magkita nalang tayo sa office mamaya.
endcall.......................
Calling.................
090********me: jake? si dj to may kilala kabang private investigator?
jake: Ohh dj kumusta kana? Oo may alam ako bakit mo natong?
Me: may ipapa imbistiga ako sayo, at dapat sating dalawa lang to.
jake: Akona ang bahala sa lahat.
me: Ipapadala konalang sayo yung mga kailangan mo pati yung picture ng iimbistigahan mo.
endcall................
Nasa office napala ako ngayon, medyo marami kasing mga papel na dapat basahin at dapat pirmahan kaya mimamadali konang matapos ang lahat.
Secretary: Sir nandito po si Mr. David Warners, gusto po kayong makausap.
me: Papasukin munalang.
David: Daniel, im sorry kung hindikami nakapunta sa bahay mo nung isang araw, nagka problema kase si kaden, Biglang nilagnat.
Me: Wag mong isipin yon david ok naba ngayon ang anak mo?
David: Oo ok narin sya ngayon nag papahinga nasya, umalis nakami ng resort nasa hotel nakami malapit sa airport.
YOU ARE READING
Better Together (KYP BOOK2)
FanfictionPls Guy's pls don't read this pag hindi nyopa nababasa yung BOOK1 which is KathnielYoungParents, baka kase maguluhan lang kayo pag binasa nyoto, & para sa mga nakabasa na ng book1 sana mas magustohan nyopa to. enjoy reading "BETTERTOGE...