Dj's Pov:
Its been 2 days nang last kaming magkita ni Kathy and since then hindi kopa siya nakikita, well atlest siya narin ang nag sabi na 1month rin siya dito.manang: Sir may Bisita po kayo sa baba.
Me: Haaa?? Sino naman? Sila Jc ba??? Si Kathy kaya yun?? pero hindipa siya nakakapunta dito?? Baka natanong nya sa secretary ko??
manang: Hindi po sila sir Jc yun babae po yung nag hahanap sanyo.
me: Sige manang sunod na ako.
Habang patalon talon at kumakanta pako pababa ng hagdan nakita ko agad si......
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Sino ka???Tris: Good morning Sir, I'm tris Assistant of ms, Kathy She send me here to tell you that we are inviting you on a business trip.
Me: Ahhhhhh, Sure when??
Tris: Tomorrow, we will update you about venue.
Me: Ok, Can i ask?? Where's kathy??
Tris: Ms kath is her way to a child house around here in manila.
Me: Ahh ok.
Tris: I'm sorry sir but i have to go.
Me: Call me Dj instead of calling me Sir.
Tris: Ok Dj i have to go i need to report to ms. Kath thank you for your time.
Dj's POV:
At talagang may pinapunta pa sya dito? At sang ChildHouse naman siya pupunta? DSWD? Ohhh baka sa bahay ampunan lang?
Speaking of ampunan, Matagal tagal narin pala akong hindi nakaka punta kila sister Grace, Mag simula nang nakaka limot nako sa mga nangyare kay kath nakalimot narin ako pumunta.
Simula kase nang nawala si kath lagi akong laman ng mga ampunan, dahil ang paniniwala ko hindi kuman naalagaan ang anak ko maalagaan koman lang yung mga batang pinabayaan bg magulang nila.
Manang: Sir Tumawag po si sir Jc Pupunta daw po sila sa Child Of MARY Foundation sasama raw huba kayo???
Me: Oo baka susunod nalang ako.
Anong meron at halos ata ng tao pupunta sa Ampunan? Wait anobang araw ngayon? 29?!!!!
Danilo ang BOBO mo!!!!!! Pano mo nakalimutan kung anong araw ngayon?!! Bwiset!!
Me: Manang ??!
Manang: Ano puyon sir? 10 pala ngayon?? bakit hindimo sinabe sakin?! Alam mo naman na importante sakin tong araw naton.
Manang 10??? 10 ba tayo ngayon?! Ay oo nga pala pasensya napo talaga sir nakalimutan kopo.
Me: Ok na po wag kan mag sorry dinaman ako galit, naiinis lang ako kase nakalimutan ko to.
Manang: Sir bibili nahuba kami tulad ng date?
Me: Oo sige, mag sama kana ng isa sa mga ibang maid at yung van nalang gamitin mo para hindi kayo mahirapan sa pag uwi.
Manag: Dadaretcho nahuba kami ulit don pagka tapos mamile?
Me: Oo tulad parin ng date , heto pala yung pera bili narin kayo ng pagkain.
Manang: Sige po mauna na kami.
Kathy's Pov:
Nandito ako ngayon sa isang Ampunan at nagpunta ako dito dahil tradition narin namin ni kaden na mag bigay sa ibang every year.Naaawa lang kase ako sa mga bata na pinag kaitan ng magandang buhay, magulang mga tao na dapag na nakakakita ng mga pinag dadaanan nila taong kasama nila sa pag laki.
Pero dahil narin sa hirap ng buhay, kinailangan pa silang ipamigay sa ibang tao, at ang mas masahol pa sa lahat ay yung makitang inaabanduna ang mga batang walang alam sa kasalanan ng magulang nila,
Taong walang puso para lang itapon ang anak nila kung saan saan, kung tutuosin naging ordinaryong problema nalang to ng ibat ibang tao sa bansa.
Pero hindiba sila nahihiya??! Na ang isa sa pinaka problema mga tao laluna mga kabataan ay ang maagang pag kakaroon ng anak.
Yung tipong bata palang sila, ni walang alam na trabaho pero anong nangyare?? Buntis?! Tapos ano? Sasabihin nila yung famous line ng mga nabuntis at naka buntis.
"Hindi pako handa"
"bata pako para sa ganto"
"hindi ko naman sinasadya"
"hindi pako handa"Those are some bullshit words na ayaw na ayaw kong naririnig sa mga taong napka bobo!!
Sinong hindi manggagalaiti sa mag sasabi non? Na hindipa sila handa? Handa na maging ano? Magulang?
Sila na sarap na sarap sa ginagawa nila? Sila na nag eenjoy na ginagawa yun pero hindi inisip pweding mang yari?
Sila na nag sisi nalang nung huli?
Sila na nakayang patayin yung anak nila?
Nakayang ipa laglag?
Nakayang ipamigay?
I just feel sorry para sa mga bata na walang kasalanan. Magulang din ako kaya alam ko kung pano kasakit yun, pero mas masakit makita yung mga batang nadadamay dahil lang sa katangahan ng iba.
Dj's Pov:
Yes after 2hrs nakarating din ako dito sa COMF after a year nakabalik rin ako.
magagawa kurin ulit yung nagagawako dahil kay...........
Sister: Sir Dj?!!!!!
Sir Dj kayo pala yan, akala kupanaman nakalimutan nyona kami.
me: Sister, hay nako sister kayopa?!! Hinding hindi kokayo makakalimutan, pero sister pasensya na talaga kung hindi nako nakakapunta dito tulad ng date.
sister: Ano kaba sir Dj malaks ka samin kaya ok lang.
me: Salamat talaga siater, Ngapala may ibang bisita ata kayo??
sister: Ahh oo may gustong mag donate dito ang bait nga nya ehh at nag bigay pa talaga ng 100 thousand para sa mga bata.
me: maganda yan sister para magka bagong gamit naman yung mga bata, ngapala hindiba nakalahiya na pumasok ako?
sister: Hindi naman mabait naman yung bisita namin, ahh tulad parin ba ng date yung gagawin mo?
me: Oo sister, may ginagawa ba yung mga bata?
sister; Wala kasama lang nila yung bisita sa activity area, tarana samahan na kita.
Dj's Pov:
Nag lalakad kami ngayon ni sister papunta sa activity area , at mula sa pwesto namin ni sister rinig na rinig namin ang mga tawanan ng mga bata.
at nang malapit nakami dinala na nila manang yung mga pinamili nila samay labas lang ng office ni sister.
kaya kailangan kopa talagang kunin lahat ng mga pinamili nila manang........
end of Chapter 7.........
YOU ARE READING
Better Together (KYP BOOK2)
FanfictionPls Guy's pls don't read this pag hindi nyopa nababasa yung BOOK1 which is KathnielYoungParents, baka kase maguluhan lang kayo pag binasa nyoto, & para sa mga nakabasa na ng book1 sana mas magustohan nyopa to. enjoy reading "BETTERTOGE...