"Sino ba talaga?"

43 1 0
                                    

"Sino ba talaga? "

Prolouge:

Sino ba and pipiliin mo? Ang Tao na matagal mo nang minahal, ang Tao na sobra Mong minahal at minahal ka din pero Sinaktan ka Lang pero mahal ka pa pala niya, o ang taong natutunan mong mahalin at mahal ka talaga niya sobra pero nasaktan ka na niya pero Hindi siya sumusuko para mapatawad mo Lang siya. O ang taing bigla na lang dadating sa buhay at ni minsan ay hindi ka sinaktan.

Hirap noh.. ganyan talaga pag Mahahaba ang hair. Hahaha :D

CHAPTER 1: Cotton candy

Jane's POV:

Hi! My name is Jane Meranilla but you can call me Jane. I believe that love and your own willingness can change anything. And I belive also that girl should'nt be step out by boys, we should learn to fight for ourselves because I know that there is equality to all of us. oh well.... 

It's my first day sa pagiging highschool. At pasukan na bukas. Excited na ako na Medyo kinakabahan. Kasi new faces na naman ang kakaharapin ko kaya good luck sa akin bukas.

Benj's POV:

Hi! I'm Benjie Juanrico. But tawag nila sa akin Benj. Ako yung tao na hindi naniniwala sa true love at may tao magiging katapat mo. i just believe that we are paired in our own physiclentality angappearance . kaya dapat yun makakatuluyan ko maganda at sexy. o tama na yun ayoko mg magshare baka lalo kayong lang humanga sa galing kong mag english hahaha.. joke.. at oo nga pala... 

Maghihighschool na nga pala ako .sino naman kaya maganda chicks ngayon sa school sana yung matatypan ko naman. Hahaha ... Gwapo ko talaga. Yabang eh noh? Pero mabait naman ako at palakaibigan sana maging masaya ang schoolyear na ito.

First day of school:

Jane's POV:

Yes! Andito na ako sa bago kong school maganda naman syempre mahal bayad dito eehh.. Hahaha...

at naupo na ako sa mga kasamahan kong mga freshmen. Hooh!! Lakas ng tibok ng puso ko kinakabahan ako.. Shyt! Habang naghihintay bago magsimula ang program napagtripan kong tumingin sa palibot. Ano walang magagawa bored ee...

Nang biglang may nakita akong napaka cute at gwapo na lalaki. Nalove at first sight atah ako, hindi ko alam bigla nalang lumakas at bumilis ang tibok ng puso ko. Etoh nanaman ako malolove atfist sight tas mamahalin ko na tas masasaktan naman ako.. Katulad ng.. Ahh basta ayoko na maalaala pa. Basta crush ko lng siya basta goal ko ngayon high grades.. Na crush at first sight ka lng Jane tandaan mo yan.. 

Nagstart na ang program... At madami ipinakita ang mga senior students na mga play tungkol sa mga activity sa school na ito. Excited na tuloy ako. Tas after nun inaanounce na ang mga section at kung sino ang magkaklase.. Tugudog! Tugudog! Ang malakas na tibok ng puso ko habang nag-aanounce ang coordinator. Nang biglang nakita kong tumayo at nasa 1-b yung si crush at first sight. Natulala ako. At sa di inaasahan natawg din ang pangalan ko sa nasabing section. Kaklase ko siya.. OHH MMYYY!!! Destiny kaya kami. At nang pagkadating namin sa bago naming classroom nagpakilala na ng isa isakami at nalaman ko rin ang pangalan niya. Si benjie juanrico. Pero benj ang tawag sa kanya sikat pala siya dito. At bago maglunch break ay may nakilala akong mga bagong kaibigan. Sila jessica, winnie at si nika.. Ganito kasi ang nangyari...

Flashback:

Habang nagpapakilala kami sa isa't isa.. Nadami mga joke kami na narinig mula sa mga kaklase namin. Kaya sobrang tawa ako ng tawa. Kaya bigla ako nagkauntagan kami ng katabi ko. Siya si Jessica. At bigla pareho lang kaming tumawa kaya kakaiba ang pagiging magkaibigan namin hindi sinasadya. At habang nagpapakilala naman ang teacher namin biglang nahulog yung bag ko at may nagabot sa akin at si Nika yun ang bait bait niya pero mukhang tahimik. At nang nagrecess naman habang nakain kami nina jessica at nika may isang babae na biglang tuawa mag-isa kaya napalingon kami sa tabi namin. Siya si Winnie pala tawang babae.At napatingin siya kaya tumawa na rin kami hahaha.. Parang tanga lang noh pero masaya.. Hahaha..

----end of flashback----

Etoh ka kami nakain ng tangahalian. At ang iiingay namin. Lalo na si nika. Mukha lang tahimik siya pero madaldal din pala. At palabiro pa.. Haha... 

Ang dami naming napag-usapan si winnie pala naka 5 bf na, but still his looking for the right guy. Si jessica naman na 3 na. Pero wala siyang kaseryosohan pagdating sa love na yan. Si nika naman NBSB din pareho kami dahil gusto namin ang magiging una naming bf ay ay siya na ring huli. Hahaha charot!! Hahah.. Well..

Pasok na uli ng hapon. At pagdating ko sa classroom nakita ko kaagad si benj bigla bumilis ang pintig ng puso ko pero mas naiingit ako sa kinakain niyang cotton candy hahah.. Favorite ko kasi. At nang pag-upo ko. Nakatulala at nakaitig lang ako kay benj ang cute niya kasi.. Pero na stop din ang titig ko at bigla siyang napalingon sa akin. Then lumapit siya sa akin.

"Ahmm.. Jane right? Gusto mo?" Habang inaalok niya ako ng cotton candy niya.. 

Ohhmmyyyy!!!! Kinikilig ako! Sana hindi ako namumula nakakahiya. Tas alam pa niya pangalan ko..

"Ahhh eehh..oo tama ka.pwede ba?" Nabubulol kong Pagtatanong kung pwede kumuha..

"Oo naman. Gusto mo ibili pa kita mamaya pag-uwi?." Sabay ngiti..

Ohhhmmyyy kalarkeiii!!! Kinikilig na talaga ako. Seryoso kaya siya?..

"Ahmmm.. Thanks ahh.." Sabay ngiti. 

"No prob." Ngiti nanaman.. At kitang kita ang napaka cute niyang dimples.. Hayyy kakainlove siya..

(Benj.. Ikaw kaya ang destiny ko??.. Sana... ) ;).

"Sino ba talaga?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon