Chapter 6

23 2 0
                                    

Chapter 6: "OOHHMMYYY!! Napa amin ako sa kanila!"

Jane's POV:

Matagal ko na rin namamanage ang secret ko. Tungkol sa nararamdaman ko tungkol kay benj. it's going well..

(Classroom:)

"Good morning jane! ;)" bati sa akin ni benj.

At take note kami pa lang tao. Noh? bayan, sinasadya ba talaga toh, well di bale baka destiny talaga kami.. Hehehehe!! :)))

"Good morning din!:)" bati ko din sa kanya.

---silence------

Ano bayan ang tahinmik naman. Kaya magsasalita na ako..

"Nagawa.."- jane

" may gusto..." -Benj

(Awkward... Sabay pa kaming nagsalita.)

"Aahhhmmm.. Sige mauna ka na. Anong sasabihin mo?" Tanong ko kay benj.

"Ahhh... Eehhhhh...may gusto... Lang sana akong itanong!" Sabi niya sa akin na parang pabilol.

Baka magtataning sa assignment o sa lesson..

"Ahhh.. Sige ano yun?" Sagot ko naman..

"Ahhhmmm.. Jane may naging boyfriend ka na ba?" Tanong ni benj sa akin. Habang nakatungo siya at ako naman nagaayos ng gamit sa seat ko.

At bigla akong napalingon sa kanya

dahil talagang nagulat ako sa sinabi niya.

Ako tinatanong niya kung naging bf na ako.. Bakit kaya. Sana may gusto din siya sa akin kaya niya gustong itanong iyon, hindi para asarin ako na ni isa ay wala man lang nagkakagusto sa akin. Kasi nga wala pa akong nagiging boyfriend, pero fyi naman madami nanliligaw sa akin. :)

"Huh? Boyfriend ba kamo?" 

Tanong ko sa kanya.

"Oo. ." Sabi naman niya na para bang nag-aalinlangan.

"Hmm.. Wala pa. At tsaka aanhin pa ang boyfriend kung may daniel padilla ka na, kahit tingin lang sa tv solve na di ba?" Sabi ko na para bang nakakaloko.

"Ahhh. Pero daniel padilla?! Sus! Mas gwapo pa ako dun, baka mas matalino pa!" Sabi niya.

"How dare you! Excuse me ano grade mo sa mga subject natin? Aber?" Tanong ko.

"79.86??." 

Sagot niya na parang hindi sigurado.

"Hahaha... Tingnan mo wala ka pa sa kalingkingan ng daniel ko."

"Muta mo! Maka " ko " lang ohh? Sayo? sayo? Close ? Close? At tsaka siguro kaya wala ka pang nagiging bf kasi walang may gusto sayo!?"

Aba't ang kapal ng mukha mo talaga! Nakakainis ka na benj! Kung hindi lant talaga kita mahal kanina ka pa panigurado may blackeye.

"Aba't... For your informattion mr. Tuta! Madami po sa akin na nanliligaw. Kaso ayoko lang muna magbf kasi naniniwala ako na books before boys. At tsaka isa pa hindi ko sila type!!"

Hoo!! Na highblood atah ako ahhh..

Pero parang ang itsura naman ni benj parang namatayan. Anyare??

"Ahheeemmmm.. So nagets mo na?"  

Tanong ko sa kanya. Perohindi pa rin siya nasagot. Ano yun mahina ang reception kaya loading..

Benj's POV:

Ayyy.. Ulol ka talaga benjamin!!!

Flashback:

"Good morning din! :)" sabi sa akin ni jane. Wow! Thank you lord ang ganda ng umaga ko sana araw-araw ganito. Napakaganda niya lalo na kapag nakangiti siya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Aug 11, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

"Sino ba talaga?"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon