sa kabilang dako naman ay mahimbing at tahimik natutulog ang magpinsan na si lila at sophie ng may kung anong tinig na nagpagising kay lila
lila.... lila...." naalimpungatan si lila at agad na nagising ,,,mula ang tinig sa labas ng kanilang kwarto mula sa bintana ng bahay , tumingin si lila sa mga kaibigang babae na nahihimbing sa pagtulog , sa kanyang pagtataka dahan dahan syang bumangon at tumungo sa kinaroroonan ng tinig na iyon , patuloy sa pagtawag sa kanyang pangalan ang isang boses ng isang lalaki,,
dahan dahan syang sumilip sa bintana at mula roon nakita nya ang isang lalaking nakasuklob ang ulo ng isang itim na wood jacket , umuusok ang paligid ng nakatayong lalaki habang nakatapat sa bintanang kinaroroonan nya, kumaway ito sa kanya,at nakaramdam ng takot si lila, napaatras sya ,dahil sa di kilala ang lalaki,subalit tila may malakas na pwersang tumulak sa kanya at itinulak sya palabas sa bintana at dahan dahan syang mahuhulog mula roon sa kanyang paghulog sa lupa , pinilitnyang bumangon , subalit nahihirapan sya , nakita nyang duguan ang kanyang ma kamay at gayundin ang kanyang damit , at hingal at pagod ang kanyang nararamaman , ,lumingon sya sa paligid wala na sya sa kanilang bahay kundi nasa gitna ng isang masukal na damuhan , may mga boses ng mga batang nagiiyakan at tila tumatakbo at takot at pagod, sa takot ni lila at tila sa nararamdamang ingay , tinatakpan nya ang kanyang tenga at umiiyak nangingnig sya at sumisigaw ng tulong , subalit walang sino mang nakakarinig sa kanya, ng may biglang humila sa kanya,, isang batang lalaki maputi ang batang iyon at may maputing buhok hindi nya kita ang mukha ng bata , subalit tila mabait ito a ttinulungan syang magtago sa isang maliit na hukay, sumunod lamang si lila at takot na nagtago sa butas na iyon ,yakap ang kanyang sarili na nanginginig , na tila sa isang bata, bumalik ang batang lalaki at hinawakan sya sa kanyang ulo , sa kanyang pagtingala nakita nya ng malabo ang mukha nito , subalit alam nyang nakangti ito sa kanya subalit natgilan si lila ng makita nya ang duguang damit nito sa bandang dibdibnito , nakita nya ang bibig ng batang ito na may dugo at ang pangil na mern ang bata, napaatras sya at ,,,......
lila lila gising ... lila lila,,,,..boses ni sophie habang ginigising si lila na umaangungol ,,..
naalimpungatan si lila at agad na yinakap ang pnsan at takot at tila pagod na pawis na pawis,
ate ,,,sophie ... " umiiyak na sab ni lila kay sophie,habang nanginginig at takot na takot
bakit wag ka ng umiyak panaginip lang yon? sabi ng pagaalala ni sophie sa pinsan ng makita ang reaksyon niito na takot at hiindi matigil sa pagiyak ,
mahigpit paring nakayakap si lila kay sophie at naginginig,
Takot na takot si lila sa kanyang panaginip na tila totoo lahat ng kanyang nakita at kanyang naransan ito alas syete nang umaga buti na lamang ay wala ang mga kabigang babaesa kwarto tanging si sophie na lamang ang naroon dahil sa nagaalmusal at namamasyal sila, ang ikatlong araw nila sa resort na pagmamayari ni zircom,
Lila uminom ka muna sabi ni sophie matapos iabot ang baso ng tubg a nahihimasmasan na si lila , habang nakaupo sa sahig malapit sa kama at balisa walang imik at nakayuko lamang.
" di ba sinabi ko na sayo kapag matutulog ka magdasal ka nakalimutan mo nanaman bang magdasal kaya nanaginip ka ng masama " pangaral ni sophie at tumabi kayy lila sa sahig.
BINABASA MO ANG
MY FOREST VAMPIRE ZIRCOM [ COMPLETED] (season 2 )
Vampirerespect copyright protected /published 2015 Leave your comment Please vote and share thanks Nawala lahat ng alaala ko sa nangyari NooN ng bata kami ni Ate sophie pero it all change when this young man having a white hair appear His face reminds...