Xin chào, mấy hôm nay công việc của tôi rất bận rộn tới mức áp lực muốn bỏ việc luôn đây =_= . Nhưng mà có 1 vấn đề nên là dù đang mệt mỏi và buồn ngủ cũng cố viết cái bài đăng này . Có bạn nào đọc truyện "Thái tử phi thăng chức ký" hay là đang xem bản drama trên web phim online không ? Thấy báo mạng share tin rầm rộ, lại đang áp lực công việc nên mình mới xem thử và cũng thử đọc bản truyện . Ai chưa biết thì tiện thể nghe mình kể vậy . Mình thấy khá thú vị bởi cốt truyện xuyên không nhập hồn vào xác người khác , bản gốc kể là một anh chàng phong lưu thời hiện đại gặp tai nạn rồi hồn xuyên không nhập vào thái tử phi thời cổ , lúc đầu anh ta tìm mọi cách để quay về , thế nào mà thái tử lại thấy yêu cô vợ tâm trí thay đổi ( trc ghét cô vợ, sau khi cô ta bị nhập hồn thì nghĩ cô thay đổi tính nết) , em trai của thái tử là Cửu vương vốn thích cô Thái tử phi từ nhỏ và đối địch với anh trai .....
Về bản truyện : đoạn về sau toàn cảnh ân ái mà tui cảm thấy dù gì vẫn là 2 thằng đàn ông chịch nhau ý . Thái tử có vẻ đã nghi tâm hồn trong thể xác kia là người khác, và nghi đó là linh hồn của nam nhưng cứ ép phải nhận là nữ . Còn cái tên kia, cứ dần an phận chấp nhận sống thân phận nữ vì đang mắc kẹt trong thể xác nữ . Tôi cảm thấy là hắn chỉ chấp nhận số phận mà sống làm nữ chứ chả yêu gì " phu quân" , lại còn dùng thể xác nữ của cô Thái tử phi mà " mỹ nhân kế" khiến Cửu vương phải hy sinh vì yêu . Nói chung càng về cuối truyện càng nhảmBản drama đang xem : có vẻ thuần hơn chút , nội dung cơ bản là theo bản truyện . Nhưng tui vẫn thấy phim càng về sau thì tâm hồn nam càng an phận làm nữ , thái tử thì nghĩ vợ thay đổi tính nên mới đem lòng yêu , Cửu vương cũng bị lợi dụng tình cảm . Tui thấy tội cho hai chàng khi yêu người không đáng, còn không hề biết tâm hồn trong thể xác đó vốn làm nam . Cơ mà công nhận tâm hồn nam đó cư xử giống nữ lắm luôn, chắc anh ta vốn là bóng =]]] . Vẫn đang xem bản drama nên chưa biết kết thúc ra sao
Tóm lại là dù là bản nào thìtui cũng thấy bức xúc ý . Nhất là bản truyện , tui nhận thấy mấy điều sau ...
1) Tác giả áp đặt suy nghĩ : Dù tâm hồn có là của nam nhân mạnh mẽ nhưng khi ở trong thân xác nữ thì phải chấp nhận số phận là một nữ nhân thấp kém , không được mạnh mẽ tài giỏi ngang nam nhân . Phải chấp nhận số phận
2) Kỳ thị giới tính : trong bản truyện thái tử trong lòng vốn đã nghi tâm hồn trong xác vợ mình là nam mà cứ ép người ta phải nhận là nữ ==> dối lòng , kỳ thị đồng tính
3) Lừa gạt tình cảm : Cửu vương yêu đơn phương mà bị lợi dụng tình cảm . Ở bản Drama, chàng ấy vì người mình yêu mà chấp nhận từ bỏ ngai vị và kể cả là tính mạng . Đáng thương là không hề biết đó là tâm hồn khác chứ đâu còn là nữ nhân mà chàng thầm yêuDù là truyện hay phim thì đều ẩn chứa các ý nghĩa trong đó và tui thực sự không chấp nhận được những gì tác giả viết . An phận sao ? An phận cái con khỉ ý , đáng ra phải đấu tranh khẳng định bản thân mình chứ . Cái tên nam bị xuyên không xong chấp nhận sống làm nữ đó đúng là nỗi sỉ nhục với đàn ông mà ( miễn bình luận tại sao tui bênh phe nam giới) . Tui không chấp nhận , ý tưởng ban đầu thú vị mà sao càng viết càng vớ vẩn thế chứ ?
Tui muốn viết lại một bản khác dựa trên bản gốc . Vẫn theo nội dung ban đầu và bối cảnh nhân vật của " Thái tử phi thăng chức ký" , nhưng sẽ viết theo cách của tôi , một bản phản bác, dù bị xuyên không thì vẫn đấu tranh khẳng định chính mình, không chấp nhận làm bản sao sống cuộc đời của người khác , và tôi muốn viết rằng hai chàng vương tử kia nên đối mặt với tình yêu , với con người thật chứ không phải thân xác mang tâm hồn khác .
Mong các bạn hãy comment ý kiến . Nếu mà ủng hộ thì mình sẽ viết bản truyện của mình mang tên " Tôi không phải thái tử phi"
BẠN ĐANG ĐỌC
Cô quản gia tôi yêu [Kim Ngưu - Thiên Yết ]
FanficPhần kế tiếp của Có lẽ ta yêu nhau , xin vui lòng đọc phần trước để hiểu hơn . Phần kế tiếp này có phần nghiêm túc hơn, tương lai 6 năm kế tiếp, có nhiều thay đổi . Nhưng có 1 điều không thay đổi đó là tình yêu, vốn là của nhau thì sẽ lại tìm thấy n...