Ten

15 2 0
                                    

"Evidence can prove the truth.."

-Unknown.

****


 December 31 is such a great day..Everybody is busy.Busy for everthing.Si Mom at yung mga katulong namin busy sa pag groceries ng mga ihahanda mamaya sa pagsasaluhan namin para sa pagsalubong namin ng Bagong taon.Si Dennis naman magang lumabas para raw makapag gala sila ng barkada niya gusto niya kasi mamayang gabi kami daw yung gusto niyang makasama.Paggising ko nga kanina nakabihis na ang lolo niyo sa sobrang aga.Si Nathaniel ewan ko kasi hindi ko pa naman siya nakakausap simula kaninang paggising ko eh hindi man lang nagtext ng kahit god morning.

At ako?..eto nag papaparty sa dito sa resort na pagmamay ari namin.Invited lahat ng mga taong nakasalamuha ko ng buong taon ko.Pati yung mga receptioners nakikiparty din.Yung mga waiters kumakain na tapos yung mga bisita ko sila yung nagseserve ng mga pagkain sa mga waiters .At akong nagpaparty ay kumakain sa isang sulok kasi nakakahiya naman daw kasi yung suot ko ngayun na butas butas ang damit at ang dungis dungis ko.At pinagtatawanan pa nila ako at tinatawag na pulubi...

Djoke lang ..

Yung totoo....

Eto ang lalim ng iniisip ko ng dahil sa isang nilalang na kahit anong pinagsasabi sabi sa akin kaninang madaling araw.Na ganito ganyan daw si Nathaniel.Yung tipong sinisiraan niya si Nath sa akin.Pero kahit anong sabihin niya hinding hindi ako maniniwala sa kanya unless there's an evidence that can prove everything what she was saying.

Knock knock knock

"Anak may nag padeliver na envelop para sa iyo daw." Bungad ni mama pagkapasok ng kwarto ko kaya napaupo ako sa kama at sumandal sa headboard ng kama ko

"Kanino daw po galing ma?"

"Ewan ko anak.Basta may delivery boy na nagpunta dito at para sa iyo daw tong envelop."

"Sge po ma.palagay nalang po diyan sa gilid ng table" sabi ko sabay kalikot sa cellphone ko.Kaya nilapag niya nalanv yung envelop sa table at lumabas na narinig ko pang nagpaalam siya bago niya isara yung pinto.Tetext ko muna si Nath kasi hanggang ngayun hindi pa siya nagrereply.

To: Nathandsome Hey Nathandsome.How are you?Hindi ka man lang magtext o tumawag nakakapagtaka tuloy..Anyways Imissyou and Iloveyou from the bottom of my heart always remember that.smile emoticon

Pagkatapos kong itext si Nath bumaba na ako para makapagtanghalian.Then umakyat rin ako ning natapos na akong kumain sila Mommy naman nasa likod hinahanda yung mga food para mamaya.

Pag akyat ko bigla kong naalala yung envelop na pinadala para sa akin kaya dadali dali kong kinuha ito at binuksan.

..


I never want to be without youWhere stories live. Discover now