"Lavander's POV"
Grabe trabaho ba yun? Hindi ko alam kung tatagapin ko ba yun alok niya nagdadalawang isip ako.
Pero kailagan ako ng matutuluyan at delikado na lagay ko ngayon, at kailagan ko din siya wala na kong ibang malalapitan pa.
Kahit hindi ko siya kilala kailagan ko pa din siya,mabait naman siya he help me ,when i need help kung hindi dahil sa kanya wala na sila sa akin. At ayaw kong magyari yun sila na lang natitira sa akin hindi ko alam kung ano mangyayari sa akin kung mawala sila.Bumuntong hiniga ako at...
"Sige papayag na ko pero may kondistion ako.." sabi ko
Matagal siya bago sumagot at parang nagiisip pa siya...
"Ok then, what's your condition?"
"I what to see someone for the very last time,pero hindi ako magpapakita sa kanya..."
"Yun lang pala eh, magligpit ka na ng gamit mo discharge ka na,naka usapan ko na din yun doctor mo ill be outside to wait for you."
Sabi niya at lumabas na ng room ko,napabuntong hinigang na lang ako,tama ba tong pinasok ko? Sana hindi ko pagsisihan to...
"Dylan's POV"
I wash in the shower when my doorbell rang
~ding donggggg ddding dooongggg~
"Wait! Kaloka! Nagmamadali maylakad?! Tss." Sigaw ko mula sa loob
Pagbukas ko ng pinto bumungad sa akin si marlon de diyos my ex boyfriend na nagbalik dahil mahal pa daw niya ako kaloka niloko niya nga ako eh kapal ng mukha pera lang gusto nito kaya bumalik tss.
"Ano ginawa mo dito marlon?" Mahinahon na tanong ko ayaw ko magalit nakakasira ng beauty kaloka!
"Gusto ko lang magusap tayo pls dylan." Nagmamakaawa na sabi nito
"Pasok ka muna magpapalit lang ako saglit." pumasok siya at umupo sa couch
Pumasok na ko sa kuwarto at nagpalit at may pasok pa ko sa companya ilang araw na akong absent baka mataka na si daddy.
Ng natapos akong mabihis lumabad ako ng kuwerto at pumunta sa harap niya.
"Anong paguusapan natin? Bilisan mo may mapasok pa ko sa opesina." Sabi ko
"Dylan, im sorry hindi ko alam naman may pamilya ka na pala, and sorry din naniloko kita kailagan ko lang talaga ng pera nun at lalaki lang ako." Sabi ni marlon
"Wag mo ng isipin yun tapos na yun napatawad na kita, pero sinisi kita sa lahat ng nanyari ngayon sa buhay ko, kalimutan na natin yun." Madamdaming sabi ko
"Sige friend?"
Tumayo si marlon nilahad ang kamay niya para makipagkamay sa akin, nakimapagkamay naman ako tanda ng pagsangayon dito.
"Friends" nakangiti kong tugon sa kanaya.
Pagkatapos ng paguusap namin ni marlon ay umalis na din ito, gumaang ang pakiramdam ko pero hindi pa din matagal yun malaking nawawala parte dito sa damdamin ko mabigat pa din kagaya nun umalis si lavander hindi na natagal ito, pero sana magtuloy tuloy na ito magandang nanyari first step talaga si marlon sanay tuloy tuloy na ito.....
Sana...
To be continue
BINABASA MO ANG
"My Gay Bestfriend got me Pregnant"
Random"What if...that night change everthing...in our lives...That change his whole self..." "This story about me and my bestfriend and his gay" 'Abangan kung ano ang mangayari sa kanilang buhay....or love life? #Soon Reserve Rights 2014 By:Hana_Lee_Seike