Sittie Mayi Horan
"Cause baby I'm perfect, I'm perfect for you"
Trust me. :)
-K.M.
Napangiti nanaman ako sa korning note na to. As usual, nalaglag nanaman sya pagkabukas ko ng locker ko. This thing sounds creepy for others but for me- it isn't. I find it sweet and I'm already craving to see him.
Basta, kung sino man syang naglalagay nito araw-araw sa locker ko, I want to punch his face. Hard. Hinde biro lang. I just wanted to see him. Malay ko ba kung pangit pala yang secret admirer ko tapos kinikilig pa ako. Eeww kadiri! Kaya gusto kong makasiguro na safe ako. Kawawa naman kasi ang ekonomiya ng Pilipinas kapag ganun.
"Ano yan?"
Napapitlag ako at agad na tinago yung note sa pocket ng pants ko. Stacy's intently looking at me as if she was telling me to tell her the truth. Nginitian ko lang sya but I think that's a wrong move. Kilala ako ng babaeng to.
"You're hiding something from me, don't you?" She ask. Like what I said, she really knew me.
I shook my head at saka uli ngumiti but she just looking at me like she doesn't believe me. Napalunok ako dahil alam kong hindi nya ako titigilan hangga't hindi ko sinasabi sa kanya yung kung ano mang sinisikreto ko. Teka nga, bakit ba sisnisikreto ko pa ang mga bagay na to?
Napailing na lang ako before I took the note out of my pocket. I extended my arms to show it to her.
"Here," she took it, then she read. After a while, she look at me with a big smile drawn on her face. Napailing na lang ako habang nakangiti rin.
"Kelan pa to? Ikaw talagang babae ka. You didn't even bother to tell me about this!" Sigaw nya sakin with matching hampas pa sa braso ko. I glare at her saka ko kinuha yung note at saka nilagay sa pocket ko.
I just shrug my shoulders for an answer, at sa pangalawang pagkakataon e hinampas nanaman nya ako. Langya talaga tong babaeng to e. Pag hindi ako nakapagpigil susuntukin ko rin sya tulad nang ginawa ko kay Mr. Creepy good looking guy.
Speaking of, he said last time that he's hoping to see me again. Well, I hope not to see him again. Nakakainis kasi yung kayabangan nya pati yung pagsulpot-sulpot nya sa kung saan-saan. Tulad na lang ngayon o. He was walking on the hall...way- what the fuck!
My thoughts of him suddenly stop. Bakit naman kasi ganun? Hinihiling ko pa nga lang na wag syang makita tapos eto sya at sigang naglalakad sa hallway. Tignan mo nagdala pa ng mga alipores nya. But to admit it, parang lahat sila ang ha-hot at ang gugwapo at kahit na ayoko talagang i-admit, that Mr. Creepy good looking guy is the most attractive among them. Jeez. Bakit ko ba sya pinupuri?
Nawala ako sa pag-iisip nang bigla akong hinila ni Stacy papagilid. I was about to ask her why, when I noticed that everyone was acting weird. They are all silent, and most of them are hiding from each others back mapa-lalaki man o babae.
YOU ARE READING
Counting Stars
RomanceNot only Stars can light up the darkness, and darkness will not grew when the light is still there.