Sophie's POV
Ilang weeks na ang nakalipas simula nung away namin ni Dayle. At dalawang linggo nalang graduation day na namin. Ang bilis ng araw, parang kailan lang nagsisimula palang ako sa Highschool na masasabing isa sa mga stepping stone ko sa pag kamit ng mga pangarap ko sa buhay. But, I already surpass it. Thanks to the Almighty One for guiding me all the time. After graduation, I will enter to another journey. But, this now I have him. We will take the journey together.
Andami ko na palang nasabi.
Hehehe. Andito kami ngayon sa Gym for the practice for graduation.
Last friday natapos na yung periodical namin. At magcocompute nalang ng grades ang mga teacher namin. And everything will be settle.
Let's have a break, sabi ng teacher namin na syang naghahandle ng graduation, sya din ang mag oorganize together with us SSC.
Yes Ma'am. Sabay-sabay naming sabi.
Agad kong pinuntahan si Dayle sa section nila.
Dayle! Tawag ko sa kanya habang papalapit.
Babe, dapat hinintay mo nalang ako pumunta dun. Sabi nya sa akin.
No babe, Its okay. Halika nga dito, pawis na pawis kana. Lumapit naman sya sa akin, at pinunasan ko yung pawis nya hanggang sa likod.
Pagkatapos, inabot yung tubig ko, malamang-lamang walang dala to.
Inom ka ng tubig babe. Sabi ko, at uminom naman sya.
Ayiieeeee! Ang sweet ni Sophie sa kanyang boyfiee. Kinikilig tuloy si Dayle oh. Sabi nung isang kaklase nya.
Tiningnan lang sya ng masama ni Dayle, at uminom ulit. Kahit kelan talaga ang bad neto.
Ikaw talaga Jasper, syempre naman boyfriend ko to. Sabi ko, sabay tingin kay Dayle.
Halika muna babe, nagugutom ako. Let's go to the cafeteria first. Sabi ni dayle.
Okay babe, i'll get first my things. Sabi ko.
Naglalakad na kami patungo sa kinaroroonan ng gamit ko ng huminto sya.
Why babe? Is there something wrong? Tanong ko naman sakanya.
Yes, your shirt at the back is wet. Give me your towel. He said.
Binigay ko naman. Basa pala likod ko? Di ko man lang napansin. Pero, I find it sweet. Pinupunasan nya likod ko, tas nilagay nya yung towel ko dub sa likod.
You have your extra shirt in your locker? You change your cloth first babe.
I don't have extra shirt babe, ksi you know naman. Ilang weeks nalang naman kaya inuwi ko na sa bahay. Don't worry okay lang naman ako. Tska you make punas na naman sa likod ko. Kaya okay na to. Sabi ko sa kanya.
Sgurado ka babe? Tanong nya.
Oo naman babe. Sagot ko!
So, ayun pumunta kami sa cafeteria at kumain. After nun bumalik na kami sa gym para sa practice. Pero dumaan saglit si Dayle sa locker para kunin yung t-shirt .
Babe, change your cloth. Sabi nya at inabot ang white t-shirt na may nakasulat na Love.
Sge babe, just wait for me here, okay? Sabi ko.
Make it fast babe, sabi nya.
Dayle's POV
Nasabi ko na ba sainyo kung gaano ako kaswerte that I have her? Malamang oo na, paulit-ulit ko na kaya sinabe yun. Hahaha!
Bat ang tagal naman yata nya? Sabi ko make it fast. Habang palinga-linga ako, may nakita akong familiar na babae.
Ano naman kaya ginagawa nun dito? Magtatransfer? Patapos na ang school year.
Hey dayle, okay lang ba? Parang ang laki naman ata sa akin nu? Walang nareceive na response si Sophie.
Babeee?! -tawag ni Sophie sa akin.
Oh babe, bat nasigaw ka? Your not miles away from me okay? Sabi ko sakanya.
Ang lapit-lapit sumisigaw.
Paano ikaw, tinatanong ko kung bagay sa akin tong t-shirt you dont even answer me. Your spacing out! Is there any problem? -sabi ni sophie na malumanay na parang nalulungkot.
I'm sorry babe, I didn't hear what you said earlier.But that t-shirt fits you! Don't be sad okay? I said and hug her.
She hug me back and smile.
Napakabait talaga ng bhansoot ko! Like, kung ibang girl lang Nako, gyera na. Haha!
Masyado akong nag space out. Dahil dun sa nakita ko,bakit kaya?
So, ayuun bumalik na kami sa gym, tamang-tama magsisimula palang naman yung praktis. So, naghiwalay muna kami ni Sophie. Pumunta ako sa section ko.
Practice......Practice.......
After 3 hours straight practice. Without break. Pinauwi na kami. Pero, may sinabe pa yung teacher na naghahandle nitong event.
So, pinuntahan ko si Sophie na abala sa pag aayos ng kanyang gamit. Nang matapos nyang ayusin at napagpasyahan namin na umuwi. Pero syempre nagmeryenda muna kami, 3 hours straight ba naman kami nagpractice sinong hindi magugutom dba? Tapos na kami at ihahtid ko na sya sa bahay nila. After 25 minutes.. Nasa tapat na kami ng bahay nila. Naglakad lang kami, para naman matagal-tagal ko pa sya makasama.
Babe thank you sa paghatid ah? Gusto mo bang pumasok muna? Sabi nito na nakangiti..
Wala yun babe, mahal na mahal kaya kita! Ang mga babaeng katulad mo, dapat inaalagaan. Tska pala, mauuna na ako babe. Bukas nalang ako tatambay dyan sainyo, pakikamusta nalang kay tita okay? Sabi ko sakanya na nakangiti. Hinug ko sya she hug me back, then I kiss her forehead.
Bye babe! Then kiniss nya ako sa cheeks lang naman.
Salamat ulit babe, mag iingat ka! Text me if your already home. SABi nya.
Sure babeee! ^__^ At tuluyan na akong umalis. Sumakay nalang ako sa taxi kahit medyo malapit lang ang bahay namin.
Baka makakita pa ulit ako ng multong nagdadrama. Hahaha!
Habang nasa byahe ako, may nagtext. Malamang si Sophie to! Magkasama palang kami kanina neto namiss agad ako. Kaya mahal na mahal ko to e.
1 message received.
Unknown numberBe ready. I will win you back. Just wait for the right time honey! Faith Irene Fuentes ❤
Sya na naman! Whatever she did, she will never win me back. I pity her!
****
Nakarating na ako sa bahay! Denelete ko din agad yung text na yun.
Tenext ko si Sophie na nakarating na ako. Tumaas na ako at nagbihis. Then after ilang minutes may nagtext. Expected ko na kung sino, si Sophie malamang!
Pagtingin ko, from unknown #. Okay, eto na naman po.
Binasa ko yung text.. Pagkabasa ko, Syett! Sigaw ko.
(A/N - Ano kaya yung nabasa ni Dayle sa text? Well, abangaann! Sorry super dupeer late update. Hope you like it guys.Sabaw ba? Pasensya na po! Hehe.)
BINABASA MO ANG
My Possessive Boyfriend.
FanfictionJohn Dayle Cruz - kilala bilang isang badboy. But not literally badboy. He just have an attitude of being badboy. Not until, he meet a girl name Sophie Maxenne Perez that changes him into a better person and a possessive one. Sophie Maxenne Perez...