(This chapter is dedicated to @jinickzzz. Yiieee! Nainspired ako sa comment mo. Sana magustuhan mo ito.)
Sophie's POV
Isang linggo na ang nakalipas simula nung soiree namin at ang pagiging official namin ni Dayle. At masasabi kong, hanggang ngayon hindi pa rin ako makaget over sa nangyari.
Flashback
Pagkatapos nung scenario na yun. Ang dami ng bumabati sa amin na congrats daw, sana maging strong ang relationship namin. Syempre kami naman nagtethank you. At maya-maya nun, tumaas na yung dalawa kong kaibigan na nakatingin nakangiti sa amin. Na may halong kilig. HAHAHA! Kung alam lang nila na mas kinikilig ako.
"Again, goodevening ladies and gentlemen masyado siguro tayong pinakilig sa pasabog ni Mr. Cruz. At karamihan sainyo ay hindi pa rin maka get over katulad namin. Pero, bago yan we will announce Our Prom King and Queen 2015. Siguro, you have na the idea kung sino sila diba?" Sabi nung dalawa.
"Our Prom Queen is no ther than, *insert drumroll* Sino sa tingin nyo my beloved schoolmates?"
Bumaba si Yvone para magtanong, ikaw Mae sino sa tingin mo?
"Sophie? Sa tingin ko lang yan ahh?" -- Mae
"Lets see!" -- Yvone
Naghahanap pa rin si Yvone ng matatanong at nakita nya si Maria Margarette Lomeda na kilala din sa school nila na ang laki ng galit kay Sophie.
"Ikaw Margarette, Sino sa tingin mo?"
"Do I have to think it? It is obvious that I will be crown as the Prom Queen 2015" -- taas noo na sabi ni Margarette while smilling.
"Okay,tingnan natin." -- Yvone
At bumalik na si Yvone sa taas.
"Our Prom Queen 2015 is no other than, Sophie Maxenne Perez! Lets give a very big round of applause" -- Kryshelle
Pumunta naman si Ako sa taas para koronahan sya. While walking, she wear her lovely and angelic smile. Palakpakan ang mga tao.
"And for our Prom King 2015, siguro wag na natin patagalin pa. Our Prom King 2015 is John Dayle Cruz!" -- Yvone
Sigawan ang mga estudyante, except kay Margarette na ang sama ng tingin. Well, she assumes very high kaya ayun super big disappointment.
Pumunta sa taas si Dayle namay pakaway-kaway pa ng kamay.
Kinoronahan na din si Dayle, at nagsalita si Yvone and Kryshelle.
"Please give a big round of applause to our Prom King and Queen"-- Yvone and Kryshelle.
"And let us request to the both of you to lead the slow dance." --Kryshelle
At ayun nagsayaw kami ni Dayle, at marami na din ang gumaya. Nagsayaw lang kami, dahil ayaw ni Dayle naisayaw ako ng iba. Kinilig naman ako.
"I Love You My Queen" -- Dayle
"I Love You Too My King" -- Sophie
Then, he kiss me on my forehead na mas lalo akong kinilig.
Then after noon hinatid nya ako sa bahay. Bsta supeerr kilig talaga.
End of Flashback
Tinupad nya nga yung sinabi nyang liligawan nya ako araw-araw. Hatid, Sundo nya ako sa bahay. Laging my roses sa armchair ko. Dinadalhan nya ako ng food sa room, sabay kaming kumakain.
Araw- araw nya din ako pinapakilig.
Tulad nalang ngayon, HHWW with matching kiss pa sa kamay ko. Papunta kmi sa mall para kumain, kakatapos palang kse noong mass. We attend the mass together, at dahil doon mas lalo akong nahuhulog sakanya.
BINABASA MO ANG
My Possessive Boyfriend.
FanficJohn Dayle Cruz - kilala bilang isang badboy. But not literally badboy. He just have an attitude of being badboy. Not until, he meet a girl name Sophie Maxenne Perez that changes him into a better person and a possessive one. Sophie Maxenne Perez...