Chapter 2.

669 10 2
                                    

Dayle' s POV.

Umalis na ako sa fast food chain, dahil sa hiya ng nasabi ko. Di ko akalain na mapupunta dun ang usapan..... Kahit hiyang-hiya na ako, sa mga sinasabe ko kanina, di ko maiwasang matuwa dahil sa itsura nya yung sinabe ko yun. Yung mukha nya akala mo hindi binayaran ng mga pinautang nya. HAHAHA!~~

Ang balak ko lang naman sana ay takutin sya, para iaccept nya ang FR ko. Pero, hindi nangyari.. Iba ang nangyari! Hahaha. XD Kung sakali, Mabuti din siguro yun, atleast di ko na kailangan ng lakas ng loob para masabi pag nagbalak ako gusto ko syang ligawan.

Sa totoo lang, matagal ko nang napapansin yan si Sophie. Hindi ko lang pinapansin, dahil wala ako sa mood para pansinin sya.Tska, pinag papantsyahan yan ni Charles.

Si Sophie, Sikat daw yan sa skool dahil sa matalino, maganda at mabait. 3 M's....... Madaming humahanga sakanya, at I'm proudly to say na isa din ako dun....

Yung pagbangga ko sa knya sa mall, sinadya ko yun. Oo, tama kayo ng nabasa, S-I-N-A-D-Y-A ko yun..

Di ko alam kung ano pumasok sa isip ko.

******FLASHBACK*******

Nasa mall ako, at nakasalubong ko si Charles, isa sya sa tropa ko.. So, ayun nagstay muna kami sa gilid ng nagsalita sya:

"Tol, si Sophie yun dba? Ang ganda nya talaga!"-- Charles

"Si Sophie? Maganda? Tama lang mas maganda pa nga dyan yung nakita ko e." -- ako

"Asuuussssss! Baka may gusto ka lang kay Sophie e, Sige Tol, una na ako." -- Charles

"Lul. Wala akong gusto dyan! Sige!"-- ako

Umalis na nang tuluyan Charles, nakita ko ulit si Sophie. Naisip kong banggain sya para mapansin nya ko.

Ano ba? Tingnan mo nga ang dinaraanan mo!"---siya

"Ikaw kaya ang tingnan mo ang dinaraanan mo, kita mo nang may tao, binangga mo parin. Ni hindi ka pa marunong magsorry! Napaka ungentleman mo!"--- bulyaw ko sa knya.

"Excuse me lang miss, ikaw tong humarang sa dinadaanan ko, dire-diretso lang ako dahil sa nagmamadali ako, At ako pa ngayon ang dapat magsorry? Ikaw na nga yang nkaharang sa dinadaanan ko, dapat ikaw ang magsorry."---- siya

"Wag mo nga ako ma Miss-miss jan, Look ang lawak ng mall, pwede kana man dumaan sa side ko kung saan walang mga tao, at sinadya mo pa sa dinaraan ko mismo. Oo, ikaw naman talaga ahh? Dahil sa ating dalawa ikaw ang mali. Magsosorry ka lang naman, okay na. Ano ba ang masama dun? Pero, kung ayaw mo, wag nalang baka masama sa loob mo ang huminge ng apology, at nasasayang lang ang oras ko sa isang tulad mo.---- ako (sabay alis)

Pagkaalis nya, umuwi agad ako at nag- online at nagsend ng FR sakanya..

******END OF FLASHBACK*******

-------------------------

Sophie's POV

Ano naman kaya yung iniisip nung lalaking yun? Haayy! Di ako makatulog ng maayos dahil doon sa sinabi ni Dayle ba yun? Di naman siguro yun seryoso kaya wala naman dapat ako ipag alala doon.

Tuesday na ngayon, papunta na ako sa skool. Malapit na pla ang Soiree namin. Excited na ako kahit wala akong prom date, wala naman kseng naglalakas loob na alukin ako. Pero, mabuti na din yun hindi hassle..

Habang naglalakad ako, papunta sa room may mga studyante na nagbibigay saakin ng pink roses. Ano kayang meron? Malayo pa naman ang valentines day ahh? At mukhang ako lang ang binibigyan nila.

Siguro may nagvivideo, at ako yung extra. Haha. Gagalingan ko nalang. Malapit na ako sa room, meron pa din nagbibigay, pati sila Krishelle and Yvone binigyan ako.

My Possessive Boyfriend.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon