"Got her" Angelo said
"pwede mamaya?, kakapagod po!" reklamo ko
"No! Susunduin mo siya o isusurrender ko to Sakanya para mang yari ang mangyari?"
Inagaw ko naman agad sakanya yung Book ko. tss! I have always no choice!
"Good Luck Angel, I think she's not that easy to get" pahabol niya bago umalis.
"I dont fvcking care" i murmur.
Ooopss sorry po :)"What now!? Stop following me will you?"
I think siya na yun.
"Just this one Rain." the Guy beside him said
Tss! Those drama of Humans. But I Love Reading Romatic books. ^^
And that time, tatawid na si Rain sa Highway..
yeah! i know her. nasa Book ko kaya
And nakikita ko na din yung Bus na malapit na sakanya!
Tss. Angelo said na mahirap daw. Hmmp. Hindi kaya. Ang bilis nga ee."Rain!!!!" I heard and witness what happened.
Mukang tama nga si Angelo.!
"are you okay?" the guy said
"Dont touch me!" Rain said at humiwalay na sa lalaking.. fine!! nagligtas sa kanya!!
Then Rain start to run again.
"ayyyys.. Angelo I hate you! Bakit kasi pinasa mo pa sa Book ko si Rain"
"Because I know you will Got her dahil babae ka din." Angelo said after he popped in front of me
"Naman Angelo ii.!" nagpapapadyak kong reklamo
"Good Luck. You only have maybe 2-3 hours, I guest!"
then nawala na naman siya.Nagsimula na akong hanapin si Rain pagka alis na pagkaalis agad ni Angelo. Agad ko naman siyang nakita sa di ma-taong lugar dito sa 'Garden of Butterfly' a mini park . At pasalamat talaga wala yung panirang lalaki kanina. Okay na ee. Kaso may Epal talagang tao!
Dahan dahan akong lumapit kay Rain. Patay talaga kung may ibang makakita kay Rain na kausap ako.
"Hello Rain" I said before sit beside her
"Who are you? What are you doing here?" she said while wipping her cheecks.
Bakit lahat ng na pupunta sakin naiyak bago mang yari ang mangyari.
I need to think a name!!!! To be honest we dont have name's. Si Angelo lang natawag sakin ng Angel kasi tawag ko sa kanya Angelo.
"Hmm.. ahh. Im.. Im Butterfly" sabi ko ng ngiting- ngiti
oh God help me po"Weird. But I love butterflies. What are you doing here?" She asked again
Nako naman. Mukang mauubos yung 2 and a half hour ko sa tanungan naming ito.
"Uhhm. Rain. Ill go straight to the point. Are you ready?"
Sana po God oo para tapos na to .
"Ready?? For what?" takang tanong nito."To Die?" I finally said.
She stunned for a moment then she start's to cry again.
"N..No. Not yet.. Marami pa kong gustong puntahan bago yun. please tell Him. not now. Maybe tomorrow morning?" she said while crying.
Maybe counted naman yun diba?
"Thank you" she said
"Thank you also Rain" i sweetly smiled to her then stood up.
Yesss. Tapos na. makakapag basa na ulit ako ng Romantic stories ^^
I was going to turn my back at her when someone pass by me. Literally he pass through me!
Narinig ko nalang na sumigaw si Rain at liningon ko siya!
Nakita kong umiiyak na si Rain again! at nakalupasay na din yung lalaki kanina.
Noooooooo! This. Is. Not. Happening.
Nanginig na ako nung makita kong naglalaho na yung Book ko. At nagsisimula na rin akong mang hina..
"Angelo. please help me. Di to pwede...."
and then I passed out!