Welcome

9 3 0
                                    

"She's totally a Crazy one" sabi ko ng iiling-iling

"Totoo Kuya? Pero gusto ko siya." sabi namin Sammy. Younger Sister ko.

"Narinig mo naman diba? Nagsisisigaw dun sa kwarto." sabi ko while preparing our breakfast.
At oo. halos kalahating araw nga ata natulog yung babaeng yun.

"Sure ka Kuya na hindi mo siya GF or something special? and by the way, bakit sa room mo siya dinala?" nanghihinala siyang tumingin.

"ill already said Sammy. hindi ko siya kilala. at ikaw lang naman tong lock ng lock ng kwarto mo! wala namang makukuha sa kwarto mo."

"sorry naman kung nasa school ako diba!!?.. ewan ko sayo Kuya. Sige una na ko. male-late ko. bye"

"oo bahala ka" sagot ko at nagsimula na kumain

Napaangat naman ako ng tingin may nakita akong baliw sa harap ko .

" oh. baka naman sa pagkain di ka marunong??" pangloloko ko

"pano ba yan?" nag aalangan siya umupo sa upuan

"crazy!" di na ko nagulat. di ba nga baliw? bakit kasi dinala ko pa yan dito.

"okay"  at umamin pa .

"kilala mo ba si Rain?" muntikan na akong mabilaukan sa sinabi niya

"kilala mo siya?" tanong ko

"oo naman. nasa Book ko kaya siya---" biglang nanlaki yung mata niya.

"Book? teacher ka ba?"

"ha? hindi aaah. ano ka ba. joke lang yun. haha?" parang timang to.

"so kilala mo nga siya? nasan na ba siya?" pinagpatuloy ko nalang ang pagkain ko

"wala ba siya nung... nung..? teka! ano ba nangyari??"

ilang beses ko na ba narinig yan ngayong umaga.?? :/

"hindi ko din alam. basta pag gising ko nakita kita. walang malay. at ewan ko ba sa sarili ko kung bakit kita dinala dito. takas ka ata sa mental." nakakapag sisi lang.

"ahh. si Rain? siguro wala na siya." napatingin naman ako sa kanya na ngayon ay parang hirap na hirap sa pagkain. Kainamang babae!

"oo nga. nawala na nga siyang parang bula." totoo naman ahh. pag gising ko wala na si Rain.

"ano ka ba? stupid! malamang patay na?" walang ka hinay hinay niyang sabi

"talaga bang niluluwa niyo yung pagkain pag nag uusap? sa romantic stories kasi hindi."

mas lalo ata akong mabibilaukan dahil sa sinabi niya!!!!

"Pano mo nalamang patay si Rain?" gulat na gulat naman ako

"kasi alam ko. hello!! hmm? ano nga ba tawag samin??" parang nag iisip pa siya

May concern din naman ako kay Rain dahil kakakilala ko lang sakanay nung isang araw. Mabait kasi siya at malungkot kaya nilapitan ko na din.

"Any relationship with Rain?" napatingin naman ako sa babaeng baliw

"wala.!" crush siguro.

"good! pero bakit mo siya hinahabol sa highway??"
kadiri naman to. babae ba siya? mas malinis pa ko kumain sa kanya. ang baboy!

"may nasabi kasi sakin" naaalala ko pa yung sinabi niya sakin nun

"what? niloko niya lang ba ako? hindi pa ba siya handa??? sabi ko na ee. kaya ako nagkaganito kasi di naman talaga siya handa mamatay" nag simula na naman siya magsalita ng kung ano ano

"I want to Die. Hindi nila ako mahal. palagi nalang siya dun sa kabit niya. ilang months palang patay si mama pinagpalit niya na agad kami sa iba! Please . Patayin mo nalang ako"

Fools Fall For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon